Column

Apr. 26 2017

เที่ยวฮอกไกโด 'แบบไปเช้าเย็นกลับ' กับรถบัส CHUO

ถ้าหากเพื่อนๆ มีเวลามาเที่ยวฮอกไกโดไม่มาก แต่อยากเก็บที่เที่ยวต่างๆให้ครบโดยใช้เวลาสั้นๆแล้วล่ะก็ เรามีการท่องเที่ยวโดยใช้บริการของ Chuo bus หรือการนั่งบัสเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ที่สามารถตอบโจทย์ของคุณได้อย่างแน่นอน  โดยเป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับในเส้นทางที่หลากหลาย หรือแค่ครึ่งเช้า หรือครึ่งบ่าย หรือแม้แต่ช่วงกลางคืนอย่างเดียวก็ได้  โดยแต่ละคอร์สก็จะวนไปตามสถานที่เด่นๆ ของเมือง มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง โดยคราวนี้เราจะมาแนะนำการจอง และลองนั่งคอร์สสั้นๆ ให้ดูกันนะครับ

การท่องเที่ยวโดย  Chuo bus

เริ่มต้นที่เว็บไซต์ http://teikan.chuo-bus.co.jp/en/cms/course ไปเลือกดูคอร์สที่สนใจกันก่อนได้เลย จะเห็นได้ว่าคอร์สจะมีความหลากหลายมาก เช่น A เที่ยวซัปโปโรช่วงเช้า, B เที่ยวซัปโปโรช่วงบ่าย ฯลฯ ถ้าจะเน้นเที่ยวสถานที่เที่ยวเด่นๆในซับโปโรภายในวันเดียวก็ยังสามารถทำได้ โดยจับคู่แต่ละทัวร์ดูเวลาต่างๆให้ดี  แต่ทัวร์ของบัสนี้ไม่ได้มีแค่ในซับโปโรเท่านั้น ยังมี โอตารุ โนโบริเบ็ทสึ อาซาฮิกาว่า และเมืองอื่นๆอีกมากมาย  เรียกได้ว่าเก็บครบกับที่เที่ยวเด่นๆดังๆแน่นอนครับ

นอกจากในซัปโปโรแล้ว ยังมีที่แปลกๆ เช่น ชาโกตัน หรือที่เที่ยวยอดนิยมอย่าง ฟุราโนะ บิเอ ฯลฯ ด้วย

  


ขั้นตอนการจอง : หลังจากที่ดูรายการการเที่ยวในเว็บที่ให้แล้ว ให้เล็งไว้เลยว่าจะไปโปรแกรมไหน จากนั้นกดที่ Reservation Form จำรหัสคอร์สที่อยากจองไว้ กรอกรายละเอียด วันเวลาเดินทางให้ครบ แนะนำให้จองเป็นแบบ Multilingual Audio Tour เพราะจะมีข้อมูลของสถานที่ที่เราจะไปให้เราฟังตลอดทางตอนที่อยู่บนรถ มีเป็นภาษาอังกฤษให้ด้วยนะ พอกดส่งไปแล้วรอสักพักก็จะมี email ส่งมาหาเรา มีแผนการเดินทางของเรา เวลานัดพบพร้อมจ่ายเงิน อย่างน้อยต้องมาจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ 20 นาทีก่อนเวลาออกเดินทาง และมีแผนที่ที่ตั้งของ Chuo bus มาให้   


  ลองเดินทางกัน : วันนี้ขอยกตัวอย่างทัวร์ที่เราไปมาคร่าวๆ คือ plan B: Mt. Okura Ski Jump Stadium และ Hitsujigaoka observation hill ซึ่งใช้เวลาตั้งแต่ 14:10 ถึง 17:40 (รวม 3 ชั่วโมงครึ่ง) ราคาก็แค่ 2,600 เยนเท่านั้นเอง สนใจใช่ไหม ตามมาเที่ยวกันเล้ยยย

กำหนดการของทัวร์วันนี้

ก่อนอื่นต้องมาจ่ายค่าทัวร์ก่อนจ้า ไม่งั้นไม่ได้ไปนะ ซึ่งก้อหาไม่ยากเลยเพราะอยู่ข้างๆ Big camera ของห้าง Esta ที่สถานี JR Sapporo นั่นเอง

  พอเข้ามาแล้วก็จะเห็นเคาท์เตอร์เด่นๆทางด้านขวาก็ให้รีบเอาอีเมล์ที่ได้รับมาไปยื่นให้พนักงานดูเพื่อชำระเงินและให้เขาออกตั๋วเดินทางให้ (เลทสุดก่อนเวลาเดินทาง 20 นาทีนะจ๊ะ ย้ำอีกรอบ)      หลังจากนั้นพนักงานจะบอกเราว่า ก่อนถึงเวลาเดินทางประมาณ 10 นาทีให้เรายืนรอที่จุดนัดพบ ซึ่งก็คือลานที่หน้าเคาท์เตอร์เนี่ยแหละ ก็จะมีคนมาถือป้ายชื่อทัวร์ที่เราจะไปมาเรียกและรอรับเราและพาเราไปขึ้นบัสเลย สะดวกดีใช่ไหมล่ะ บนรถจะมีหูฟังให้ฟังข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ที่เราจะไปด้วย ฟังเพลินๆไปแปบเดียวก็ถึงจุดหมายแล้วล่ะ

หน้าตาตั๋ว ต้องเก็บให้ดีจนจบทริป


.

Mt. Okura Ski Jump Stadium (60 นาที)

สำหรับที่แรกใน คอร์ส B นี้ก็คือ Mt. Okura Ski Jump Stadium มีจุดที่น่าสนใจอยู่ 2 จุด จุดแรกคือการนั่งกระเช้าขึ้นไปดูจุดที่เขาใช้แข่งกีฬา Jumping Ski ว่ามันชันมากแค่ไหน นอกจากนี้ยังได้ชมวิวเมืองซับโปโรเป็นของแถมอีกด้วยนะ (อันนี้เราต้องจ่ายเพิ่มเอง 500 เยน ค่าขึ้นกระเช้า) จะขึ้นหรือไม่ขึ้นแล้วแต่เราเลยจ้า บัสจะปล่อยฟรีให้เราอยู่ที่นี่ ประมาณ 60 นาที ก่อนจะไปยังจุดต่อไป   

ลานสกีจัมพ์

เราขอขึ้นไปชมวิวข้างบนดีกว่า ฟินๆ

วิวเมืองซัปโปโรจากด้านบน วันนี้โชคดี อากาศเปิด สวยมากๆ

ถ้าหิวข้างบนก็ยังมีซอฟต์ครีมแสนอร่อยให้รองท้องกันด้วยนะครับ

ส่วนจุดที่น่าสนใจจุดที่2ก็คือมี Olympic Musuem ให้ไปลองสัมผัสประสบการณ์จริงในการเล่นกีฬาฤดูหนาวโดยจะมีเครื่องจำลองให้เราเล่นสนุกกัน สำหรับทริปนี้แอดไม่ได้เข้าไปในพิพิธภัณฑ์นี้เพราะเวลาจำกัด ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งถึงจะพอดีกับเวลาที่เขากำหนดไว้   

ทางเข้าโอลิมปิกมิวเซียม


.

Hitsujigaoka observation hill (40 นาที)

เมื่อได้เวลารถออก ต่อไปก็ขึ้นรถไปเที่ยวจุดที่ 2 ของทริปนี้ คือที่ Hitsujigaoka observation hill กันต่อเล้ยยย ก็นั่งรถชมวิวเมืองไปเรื่อยๆ ต่ออีกประมาณ 30 นาทีก็ถึงแล้ว เราจะแวะเที่ยวที่นี่ 40 นาที ตามโปรแกรม

Dr. Clark กับวลีดัง Boys Be Ambitious

มาถึงปั๊บก็ถ่ายรูปคู่กับ Dr.Clark เป็นที่ระลึกสักหน่อย บุคคลท่านนี้เป็นผู้บุกเบิกการเกษตรในเกาะฮอกไกโด ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยฮอกไกโดอีกด้วยนะ เดินตรงไปอีกนิดนึงก็จะเป็นจุดชมวิวเมืองซับโปโรสวยๆอีกมุมหนึ่ง ที่นี่จะโด่งดังในเรื่องของร้านเนื้อแกะย่าง กับเมนูชื่อเจงกีสข่านที่อร่อยมาก และถ้ายิ่งฤดูร้อนเราจะสามารถเห็นแกะมาวิ่งเล่นในทุ่งหญ้าอย่างสบายตาได้ด้วยนะครับ  แต่เสียดายตอนที่ยังมีหิมะก็ให้แกะอยู่ในบ้านไปก่อน 555

นี่คือคอกแกาะใกล้ๆ 

ด้านในมีแกะมาหลบหนาวกัน น่ารักๆทั้งนั้น

นอกจากนี้ยังมีบ่อแช่เท้าในน้ำร้อนให้บรรเทาความเมื่อยล้ากันด้วยครับ และสุดท้ายนี้จะขอแนะนำพิพิธภัณฑ์ Sapporo Snow Festival ซึ่งเก็บรวบรวมผลงานของปีที่ผ่านๆมา มาให้ดูชมกันอีกด้วยจ้าา เจอพระราชวังจักรีมหาปราสาทของไทยด้วย งานละเอียดมาก ต้องไปดูของจริงให้ได้นะครับ

ทางเข้าพิพิธภัณฑ์ เข้าชมฟรีด้วยแหละ

ด้านในมีประวัติงานเทศกาลหิมะให้ชม

  และเมื่อได้เวลาก็กลับไปที่บัส กลับซัปโปโร อย่างตรงเวลา ปิดทริปได้อย่างประหยัดเวลาสุดๆ ใช้เวลาแค่ 3 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้นเอง แถมได้เที่ยวตั้ง 2 ที่แหนะ คุ้มมากจริงๆ ถ้าสนใจก็จองกันได้อย่างง่ายๆในเว็บไซต์ที่เราบอกไปได้เลย ขอให้เที่ยวกันให้สนุกในฮอกไกโดจ้าา   


ส่งท้าย หากใครมาคนเดียว มีเวลาว่างๆ อยากลองเที่ยวที่ไกลๆ รถไฟไปไม่ถึงละก็ การเที่ยวแบบบัสนี้น่าจะเหมาะสมกับเพื่อนๆมากครับ แต่อาจมีข้อเสียหน่อยคือ การใช้บริการท่องเที่ยวแบบนี้เวลาจะจำกัด พนักงานบนรถจะกำหนดเลยว่าให้เวลาตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง รถออกกี่โมง ต้องจัดการเวลาให้ตัวเองดีๆ แต่จริงๆแล้วเวลาที่เขาให้ก็เพียงพอแล้ว ที่จะเก็บสิ่งที่น่าสนใจในสถานที่เที่ยวนั้นๆจนครบ อาจจะไม่มีเวลาแวะทานอาหารหรือถ่ายรูปเยอะๆ ถ้าชอบเที่ยวได้หลายๆที่ในระยะเวลาสั้นๆล่ะก็ ตามมาจองตั๋วกันได้เลย เห็นว่าล่วงหน้าได้ตั้ง 2 เดือนเลยนะ   Link : http://teikan.chuo-bus.co.jp/en/  

.

.

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!