Column

Jul. 31 2017

6+1 ร้านเด็ด YAKINIKU ซัปโปโร สายเนื้อ มาล้มวัวกัน

การปิ้งย่างนี่จะขาดไม่ได้เลย กับการเที่ยวญี่ปุ่น เพราะมีร้านปิ้งย่าง ที่เรียกว่า "ยากินิคุ" อยู่มากมาย โดยมาจากคำว่า Yaki ที่แปลว่า "ย่าง" กับ Niku ที่แปลว่า "เนื้อ" จริงๆ แล้ว แปลตรงๆ เลยก็คือ ร้าน "เนื้อย่าง" นั่นเองครับ ซึ่งร้านเนื้อย่าง ชื่อก็บอกว่า "เนื้อ" ดังนั้น Main หลักที่ทางร้านให้ความสำคัญเลยก็คือ "เนื้อวัว" แน่นอน แต่นอกจากเนื้อวัวแล้ว ร้านเนื้อย่างก็จะมี เนื้อหมู เนื้อไก่ หรือบางทีมีเนื้อแกะ ฯลฯ ให้เลือกได้ด้วยนะครับ ในฮอกไกโดนอกจากอาหารทะเล พวก ปู หอยเม่น ปลาต่างๆ ที่ขึ้นชื่อแล้ว เนื้อวัว ที่นี่ก็เด็ดไม่แพ้กัน เพราะเป็นวัวที่เลี้ยงในธรรมชาติอันกว้างใหญ่ บวกกันอากาศที่สุดขั้ว คือ ร้อนก็ร้อนมาก หนาวก็หนาวมาก ทำให้ได้เนื้อที่มีคุณภาพดี  ทีมทริปปิโน่ จึงได้รวบรวมร้านยากินิคุ  6 (+1) ร้านเด็ดในซัปโปโรมาแนะนำ กันครับ (ไม่ได้เรียงลำดับความอร่อยแต่อย่างใดนะครับ )

.

.

❻ Gaja Susukino

ร้าน gaja เป็นร้านเนื้อราคาสบายกระเป๋า (มาก) ราคาถูกใจ มี 7 สาขาในฮอกไกโด สาขาที่น่าจะไปง่ายที่สุดอยู่แถวซุซุกิโนะเมืองที่ไม่หลับไม่นอนตอนกลางคืน เปิดยาวถึงตีห้า!!  ขั้นตอนการสั่งใช้แท๊บเล็ตกดสั่งได้ ถ้าไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่นสามารถเลือกตามรูปได้เลยครับ ร้านอยู่ : Sapporo, Chuo Ward, Minami 5 Jo nishi, 2, Cyber City3F เวลาเปิด: 17:00-05:00 เว็บไซต์: http://gajafan.com/store/susukino/  


 

❺ Yakiniku Sakuragi

ยังคงอยูแถวๆซุซุกิโนะ ใครเคยไปที่ซัปโปโร ผ่านย่านกลางคืน "ซูซูกิโนะ" จะต้องเคยเห็นชิงช้าสวรรค์บนตึกที่ชื่อว่า norbessa ภายในตึกนี้มีร้านเนื้อวากิวบุฟเฟต์อยู่ครับ สนนราคาอยู่ที่ 3,980 เยน (ไม่รวมภาษี) ซึ่งราคานี้รวมบุฟเฟ่ต์เครื่องดื่มแล้วด้วย กินได้ไม่อั้นกับเวลา 120 นาที เรียกว่าคุ้มสุดๆ ร้านอยู่ : ตึก Norbessa Susukino B1F เวลาเปิด: 17:00-24:00 เว็บไซต์: https://tabelog.com/hokkaido/A0101/A010103/1005895/  


 

❹ Silk road

ร้านที่ 3 แล้วเราวกกลับมาแถวฝั่งมหาวิทยาลัยฮอกไกโด มีร้านเนื้อย่างราคาไม่แพงแต่คุณภาพคับแก้ว เนื้อที่แนะนำคือ "อิปป้งซาการิ" เนื้อมาเป็นเส้นยาวๆ เหนียวนุ่ม มีให้เลือกสองแบบนะครับ เนื้อธรรมดาหรือแบบหมักกระเทียม ราคาชิ้นละ 1,080 เยน ต้องจัดไปเลย เมนูอื่นก็เด็ดไม่แพ้กัน สำหรับของหวานแนะนำเป็น คัสตาร์ดคาตาลาน่า กินตบท้ายให้อื่มนอนหลับสบาย ที่อยู่ร้าน : 14 Chome Kita 11 Jonishi, Chuo Ward, Sapporo เวลาเปิด : 11.30-15.00 และ 17.00-22.30 เว็บไซต์ : http://www.brian-brew.com/silkroad/shop.html  


 

❸ Tokuju K-Place

ร้านนี้เป็นปิ้งย่างเฉพาะเนื้อเท่านั้น แต่ดันเป็นเนื้อ A5 ที่เป็นเกรดสูงสุดในการกำหนดคุณภาพของเนือแล้ว ส่วนเนื้อ A4 ก็มีด้วย ด้วยตัวของเนื้อนั้นก็นุ่มละลายในปากอยู่แล้ว พูดจริงๆว่าไม่รู้จะบรรยายยังไงดี อยากให้มาลองกันเองครับ แล้วจะรู้ว่าเนื้อพรีเมี่ยมมันโดนแค่ไหน ที่สำคัญวิวดีด้วยร้านนี้ ร้านอยู่ : บริเวณหลัง Tokyu JR Sapporo ตึก K-Place ชั้น 10 เวลาเปิด : 11:30-15:00 และ 17:00-23:00 เว็บไซต์ : https://www.tokuju.com/shop/kplace/  


 

❷ Yakiniku sekai champion

ร้านก่อนพาไปโดนกับเนื้อ A5 มาแล้ว ร้านนี้ยังคงอยู่กับเนื้อ A5 แต่ที่เด็ดกว่าเป็นบุฟเฟ่ต์จ้า กับราคาแค่ 3,300 เยน กับเวลาชั่วโมงครึ่ง รับรองว่าอิ่มแน่นอน แต่เมนูอื่นก็มีเป็น10อย่างนะ พวกเนื้อส่วนคารุบี้ อย่าลืมสั่งมาทานกันนะ ร้านอยู่ : Subway Hosui Susukino sta. เดินไม่เกิน 2 นาที เวลาเปิด: 17:00-21.00 เว็บไซต์: https://www.facebook.com/YAKINIKU.WORLD.CHAMPION/   


❶ FAM

ปิดท้ายกับร้านเนื้อย่างวากิวสไตล์คันทรี กับร้านที่มีชื่อสั้นๆว่า FAM เข้าไปอาจจะเจอผู้หญิงมาทานเยอะ อย่าตกใจไปเพราะนอกจากร้านตกแต่งน่ารักแล้ว กลิ่นยังไม่ค่อยติดตัวหลังจากทานเสร็จ น่าจะดูดควันได้ดีมาก ซึ่งบางคนที่มีแพลนไปต่อเรื่องกลิ่นอาจจะเป็นปัญหาได้ ที่นี่ก็จะมีสองคอร์สเป็นแบบธรรมดาคือสั่งเป็นจานๆ กับแบบบุฟเฟ่ต์ที่ราคา 4,480 เยนในเวลา 90นาที  อ้อ ใครไม่ทานเนื้อ มี หมู ไก่ ซีฟู้ด ด้วยนะครับ   ร้านอยู่ : แถวถนนทานุกิโคจิ หรือที่อยู่นี้ 2 Chome-4 Minami 3 Jōnishi, Chūō-ku, Sapporo. เวลาเปิด: 17:00-24:00 เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/FAM.odori/   


+❶ Amano Family Farm (แถม)

เอ้าาา เราใจดีแถมให้อีกร้าน นอกเมืองหน่อย สำหรับคนมาขับรถฮอกไกโด แต่อาจจะออกมาเที่ยวแถวๆโนโบริเบทสึ ทางผ่านที่มีเมืองชื่อว่า"ชิราโออิ" มีฟาร์มเลี้ยงวัวชื่อดังอยู่มากมายครับ และเนื้อวัวของเมืองนี้อร่อยเด็ดไม่แพ้กัน ที่นี่เป็นร้านยากินิคุที่ใช้เนื้อจากทางฟาร์มเองเป็นเนื้อวัวชิราโออิ คุณภาพสูง แต่อาจจะไม่ใช่แบบละลายในปาก จะหนุบหนับๆทานง่าย นอกจากนี้ยังมีซอฟท์ครีมนมเข้มข้นขาย ให้ปิดท้ายด้วย ขับรถมาทางโทยะ, โนโบริเบทสึ พลาดไม่ได้ ร้านอยู่ : เมืองชิราโออิ จาก JR Shiraoi ขับรถ 10 นาที ค้นหาผ่านนาวิที่เบอร์โทร 0144-82-5493 เวลาเปิด : 10:00-20.00   


จบแล้วครับสำหรับเจ็ดร้านยากินิคุในฮอกไกโด ไม่ว่าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์หรือธรรมดา เนื้อ A5, A4 ต่างๆ หวังว่าบล็อกนี้จะทำให้ทุกคนหิวจนอยากซื้อตั๋วเครื่องบินละบินมาฮอกไกโดนะครับ สุดท้ายแล้วร้านไหนชอบหรือไม่ชอบนอกจากเนื้อแล้ว บรรยากาศ การเดินทางก็เปนสิ่งสำคัญขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน อยากให้ทุกคนได้ตัดสินกันด้วยตัวเองครับ ส่งข่าวมาบอกกันที่เพจด้วยล่ะว่าถูกใจร้านไหน อิอิ

.

.

Discover Cool Things !

Trippino HOKKAIDO

 

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Mar2024

คุณควรไปตอนนี้!