Column

Jul. 24 2017

"อร่อย ฮอกไกโด" Kenji's Lab ร้านเล็กๆที่คนญี่ปุ่นติดใจ

  ทองหล่อ แหล่งรวมร้านอาหาร ต่างๆ มากมาย ใครจะรู้ว่ามีร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ Bistro ที่เจ้าของเป็นเชฟเองด้วย เหมาะกับการนั่งสบายๆ คุยเพลินๆ เป็นร้านตึกแถวเล็กๆ ให้ความรู้สึกอบอุ่น กับดนตรีกล่อมเบาๆ  ในแบบผู้ใหญ่ซ่อนตัวอยู่ในถนนสายนี้  ร้าน Kenji's Lab (ชาวญี่ปุ่นเรียก เคนจิ ลาโบ) เป็นร้านอาหารที่เหมือนห้องทดลองของคุณเคนจิ เจ้าของร้าน โดยจะมีอาหารเมนูใหม่ๆ ที่คิดค้นหมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ เรียกได้ว่าไปที่ร้านแต่ละครั้งก็ต้องพบเมนูแนะนำใหม่แน่นอน และเป็นร้านที่คนญี่ปุ่นมากันเยอะมาก ดังในหมู่ชาวญี่ปุ่นแบบปากต่อปาก แทบไม่ต้องพึ่งการโปรโมทเลย ร้าน Kenji's Lab เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ในแคมเปญ “อร่อย ฮอกไกโด” ในช่วงเวลา 28 ก.ค. – 14 ส.ค. 2017 โดยเป็นแคมเปญที่เพื่อนๆจะได้ทานอาหารปรุงจากวัตถุดิบฮอกไกโดแท้ๆ มีร้านอาหารเข้าร่วมถึง 5 ร้าน และ 1 ใน 5 ร้านที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือร้านนี้นี่เองครับ ซึ่งวัตถุดิบจากฮอกไกโดแบบนี้แล้วเนี่ย อยากรู้เลยว่าคุณเคนจิจะนำมาปรุงเป็นอาหารน่าอร่อยแบบไหนให้เราทานกัน ร้านตั้งอยู่ในซอยธารารมณ์ 2 บนถนนทองหล่อ หากไม่สังเกตดีๆ อาจขับรถเลยได้ หน้าปากซอยมีร้านอาหาร bottoms up ตึกดำๆ อยู่ครับ ให้เลี้ยวเข้ามา และมองหาป้ายร้านเคนจิ ลาโป สีแดงทางขวามือ เป็นหลัก และขอบอกก่อนว่าในซอยแคบมาก ไม่มีที่จอดรถนะครับ ร้านเปิด อังคาร-เสาร์ เวลา 18:00-01:00  


ในช่วงแคมเปญ “อร่อย ฮอกไกโด” ปีนี้ ร้าน Kenji's Lab ได้เข้าร่วมด้วยครับ โดยทางร้านจะใช้วัตถุดิบจากแคมเปญนี้ คือ ชีสแรคแลท และปลาหมึกตัวอวบอร่อยจากเมืองฮาโกดาเตะของฮอกไกโด มาปรุงในทุกๆ ส่วน เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารเมนูพิเศษ ที่มีเฉพาะช่วงนี้เท่านั้น ซึ่งทางร้านได้เตรียมเมนูไว้อลังถึง 8 เมนู ด้วยกัน มีอะไรกันบ้างมาชมครับ   1. Natto with Squid (280B) เปิดมาเมนูนี้คนไทยอาจกินไม่เป็นกันเยอะ (มาก) คือปลาหมึกสดกับถั่วนัตโตะ ครับ อันนี้ต้องคนญี่ปุ่นแท้ๆ หรือคนที่ชอบถั่วหมักนัตโตะจริงๆ ถึงจะเข้าใจความอร่อย เป็นอาหารที่เฮลตี้สุดๆ ถั่วหมักกับปลาหมึกสด จะกวนรวมกันหรือแยกทานก็ได้ เป็นกับแกล้มอย่างดีเลยล่ะ   2. Grilled Squid's Offals (320B) ชื่ออาจจะงงๆ จริงๆ คือ ปลาหมึกย่างผัดเครื่องใน มีรสชาติเข้มข้นแบบเรียกหาข้าวได้เลย ด้วยปลาหมึกจากแหล่งของเมืองฮาโกดาเตะ ได้ตัวอวบอ้วน มาย่างและคลุกกับเครื่องในของมันเอง ให้ความรู้สึกเนื้อปลาหมึกที่แน่นๆ ไม่เหนียว เต็มไปด้วยน้ำชุ่มฉ่ำ พร้อมกลิ่นหอมเฉพาะตัวของปลาหมึก   3.Butter Fried Squid (280B) ปลาหมึกตัวหนึ่งนั้นใช้ได้หลายส่วนแตกต่างกันไปครับ แต่ละส่วนก็เหมาะแก่การปรุงที่แตกต่างกันออกไป สำหรับตรงหนวดนั้น เชฟบอกว่าเหมาะกับนำมาผัดเนย จึงได้เกิดเป็นเมนูนี้ขึ้นมาอีกด้วย คือ ปลาหมึกผัดเนย กลิ่นหอมๆ เนยโชยมาเลย ทานง่ายกว่าเมนูก่อนหน้า   4. Ragu Sauce Squid Spagetti (420B) คนรักเส้นพลาดไม่ได้ กับ สปาเก็ตตี้ปลาหมึกคลุกซอสรากุ ความเปรี้ยวหวานของซอสรากุ มันช่างเข้ากันได้กับปลาหมึกฮาโกดาเตะที่หั่นชิ้นเล็กๆ ได้ดีจริงๆ มันได้กัดปลาหมึกกรุบๆกรับๆ พร้อมรสชาติลื่นคอของซอส แบบทานได้เรื่อยๆ ไม่หนักท้องดีครับ สามารถสั่งจานนี้มาแบ่งกันทานได้เลย ปริมาณที่ได้พอเหมาะ ไม่มากไม้น้อยเกินไป   5. Cheese Omelettes with Truffle (260B) ออมเล็ตชีสรสเห็ดทรัฟเฟิล มาในรสชาติสบายๆ วางบนซอส เมนูนี้ใช้ชีสแรคแลทจากฮอกไกโด ชีสยืดๆ หอมๆ นี่แหละ มันเป็นเมนูเหมือนจะเบสิก แต่เข้ากันได้ดี ชีสเด็ดๆ เจอไข่ และซอสโดนๆ มีเฉพาะที่นี่เท่านั้นครับ   6. Potato Gratin (180B) ยังไม่พอกับชีสแรคแลท อยากจัดเต็มเรื่องชีส นี่เลยกราแตงมันฝรั่ง จัดมาด้วยชีสเต็มๆ เยิ้มๆ อันนี้หอมชีสสสสกว่าเมนูอื่นใดครับ มาในไซส์ที่พอดีๆ เพราะเยอะกว่านี่จะเริ่มเลี่ยนละ คอชีสต้องตัวนี้ไม่ผิดหวังครับ   7. Salmon and Cheese Spring Roll (180B) ยังอยู่กับชีสแรคเลท ทางร้านใช้ชีทมาสร้างสรรเมนูหลายอย่างเลย เมนูนี้ปอเปี๋ยะไส้ชีสกันแซลมอน มาแบบเป็นกับแกล้มไว้กินกันเม้ามอย อ้อ น้ำจิ้มนี่เห็นเขียวๆ ไม่ใช่นำจิ้มซีฟู้ดนะ เป็นน้ำจิ้มวาซาบิ ที่ดูเหมือนไม่เข้ากัน แต่เข้ากันกับตัวปอเปี๊ยะชีสแรคแลทนี้มาก   8. Cheese Hamburg (320B) เมนูสุดท้ายของเชฟเคนจิ เป็นชีสแฮมเบิร์ก สีสันสวยงาม เสิร์ฟมาในกระทะร้อนกับชีสแรคแลทเกรียมๆ หอมๆ ออกรสชาติเค็มๆ ของชีส แล้วอร่อยพอดีกันกับเนื้อของแฮมเบิร์ก คอเนื้อห้ามพลาดจริงๆ  


สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น อยากชิมอาหารสดจากฮอกไกโดในช่วงแคมเปญ “อร่อย ฮอกไกโด” นี้ อยากให้ลองมาทานที่ร้าน Kenji's Lab รับรองว่าจะประทับใจในอาหารที่เชฟเคนจิคนดังพิถีพิถันในการปรุงอาหารให้เราในทุกเมนู เหมือนกับว่าได้นั่งทานอาหารฮอกไกโดกันเลย ค่ำๆ วันไหน นึกครึ้มอยากเปลี่ยนบรรยากาศอาหารญี่ปุ่นเดิมๆ ลองแวะมาร้านบรรยากาศ Bistro ในซอยเล็กๆ แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่น่าประทับใจนะครับ   มองหาเมนูความอร่อยของฮอกไกโดแบบนี้ได้ที่ร้าน >

แคมเปญ “อร่อย ฮอกไกโด”  28 ก.ค. – 14 ส.ค. 2017

  ข้อมูลร้าน Kenji's Lab ซอยธารารมณ์ 2 ถนนทองหล่อ เปิด อังคาร-เสาร์ เวลา 18:00-01:00, โทร : 02-381-0024

.

.

Discover Cool Things !

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!