Column

Jul. 21 2017

"อร่อย ฮอกไกโด" สบายๆ ชิลๆ ที่ร้าน Misho

หากมองหาถนนที่เต็มไปด้วยสีเขียวกลางเมืองกรุงแล้วละก็ ถนนวิทยุ คงติดอันดับอยู่ในนั้นแน่นอนครับ ด้วยความร่มรื่นของเส้นทาง เป็นที่ตั้งของสถานทูตต่างๆมากมาย และมีความสะอาดอย่างมากบนถนนเส้นนี้ ทำให้รู้สึกสบายๆชิลๆ เหมือนไม่ได้อยู่ในกรุงเทพยังไงยังงั้น ร้าน Misho ร้านอาหารญี่ปุ่นที่อยู่ในแคมเปญ "อร่อย ฮอกไกโด" ในช่วงเวลา 28 ก.ค. – 14 ส.ค. 2017 โดยเป็นแคมเปญที่เพื่อนๆจะได้ทานอาหารปรุงจากวัตถุดิบฮอกไกโดแท้ๆ มีร้านอาหารเข้าร่วมถึง 5 ร้าน และ 1 ใน 5 ร้านที่เราจะมาแนะนำในวันนี้คือ ร้านมิโช นี้นี่เองครับ ร้านเป็นกระจกใส ออกแบบอย่างดูดีมีสไตล์ริชที่ดี ดูสะอาดสะอ้าน และโต๊ะไม่เยอะมากนัก  รู้สึกโปร่ง โล่งสบาย ตั้งอยู่บริเวณหน้าอาคารสินธร เปิดให้มาทานกันทุกวัน 11:30 - 14:00, 17:30 - 22:00 ร้านมี 2 ชั้น โดยชั้นแรกจะเป็นโต๊ะนั่งทานแบบปกติ และมีเคาท์เตอร์บาร์ ให้เราได้เห็นการปรุงอาหารสดๆจากเชฟด้วยครับ ส่วนชั้นที่ 2 ก็จะมีห้องแบบส่วนตัวให้ สำหรับใครที่ต้องการความส่วนตัว หรือมาคุยธุรกิจ ก็สะดวกเลย  


ในช่วงแคมเปญ “อร่อย ฮอกไกโด” ปีนี้ ร้าน Misho ได้เข้าร่วมด้วยครับ โดยทางร้านนี้จะเน้นในเรื่องของ ไข่แซลมอนจากฮอกไกโด (ikura) เป็นหลัก ทำมาปรุงเพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารเมนูพิเศษ ที่มีเฉพาะช่วงนี้เท่านั้นนะครับ ทางร้านได้เตรียมเมนูไว้ 7 เมนู ด้วยกันทั้งคาวหวาน มีอะไรกันบ้างมาชมครับ 1. Ikura To Namayuba No Chawanmushi (330B) เมนูชื่อยาวตัวนี้เรียกง่ายๆ คือ ไข่ตุ๋นฟองเต้าหู้ ท้อปปิ้งไข่แซลมอน ครับ สีสันตัวนี้มาสวยๆเลย กับรสนุ่มของฟองเต้าหู้ (yuba) ที่นุ่มละมุน ตัดกับตัวไข่แซลมอนฮอกไกโด ที่มีรสชาติไม่เหมือนที่อื่น ให้แตกตุ๊บตับในปาก รับประทานเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยก็ดีเหมือนกันครับ 2. Ikura no Soba Makizushi (280B) ซูชิโรลไข่แซลมอนโซบะ ตัวนี้มาแบบเบาๆ ครับ เป็นซูชิที่ใช้เส้นโซบะแทนข้าวญี่ปุ่น ม้วนรวมกับไข่หวาน ผักต่างๆ ทานง่ายไม่หนักท้อง แน่นอนว่าได้รสสัมผัสของไข่แซลมอนฮอกไกโดแตกตุบตับ หวานๆ อย่างดีเยี่ยม 3. Smoked Salmon no Oyakodon (550B) โอยาโกะด้ง ปกติแล้วจะเป็นข้าวหน้าไก่และไข่ใช่ไหมครับ เพราะคำว่า โอยาโกะ แปลว่า แม่ลูกกัน เชฟจึงคิดเมนูน่ารักตัวนี้โดยใช้ แซลมอนและไข่แซลมอน (ikura) มารวมอยู่ด้วยกัน จึงเป็นเมนู ข้าวหน้าแซลมอนรมควันและอิคุระ นั่นเองครับ จานนี้มีผักในฤดูร้อนมาในจาน สร้างสีสันให้น่าทานมากๆ และรสชาติเข้ากันได้อย่างน่ามหัศจรรย์     4. Ikura Gohan (580B) หาใครอยากลิ้มรสของไข่แซลมอนฮอกไกโดแบบไม่มีอะไรมาขวางกั้นละก็ เมนูนี้ไปเลยครับ เป็นการผสานกันของไข่แซลม่อนล้วนๆ และข้าวฮอกไกโดอันลือชื่อ พันธุ์ "ยูเมะพิริกะ" ที่มีความเหนียวหนึบ มันวาว อร่อยแบบแยกเม็ดเลยทีเดียว อันนี้ไม่ได้เวอร์นะ จัดได้เลย ไข่ไม่เค็ม ไม่คาว ฟิน 5. Salmon Ikura Hitsumabushi (1,200B) มากับเพื่อนกลุ่มใหญ่ จัดหนักก็นี่เลย ข้าวหน้าแซลมอน อิคุระ ฮัทสึมาบุชิ ราคานี้ไม่ได้มาไซส์แบบเล็กๆ จุ๋มจิ๋มนะครับ เพราะเป็นไซส์ตักแบ่งได้เป็นจานเล็ก 3-4 ที่เลย กับแซลมอนสดๆ ไข่แซลมอนสดๆ และมีวิธีทานที่ต่างกันไปอีก 3 แบบ คือ ท่านเปล่าๆ แบบนี้เลย, ทานแบบใส่เครื่องเคียงต่างๆ หรือจะทานแบบราดซุปปลาร้อนๆ เป็นแบบข้าวต้มก็ฟินในทุกแบบ มากับเพื่อน หารกัน ยังไงก็คุ้มนะ 6. Hokkaido Milk Pudding (80B) ของหวานจะต้องขาดไม่ได้ ! กับพุดดิ้งนมฮอกไกโด รสนุ่ม ไม่หวานมาก ทานได้เรื่อยๆ ช่วยล้างปากหลังจบมื้ออาหารได้ดีมาก คือ ด้วยความที่ไม่หวานมาก ตักๆ ทานไป รู้ตัวอีกทีก็จะหมดได้นะครับ 7. Hokkaido Melon Smoothie (100B) สุดท้ายของร้านกับ เมล่อนสมูทตี้ เมล่อนปั่นหอมๆ ที่บอกเลยว่าอร่อยจริงๆ ไม่หวานมาก หอมชื่นใจ ได้อารมณ์หน้าร้อนของฮอกไกโดเลยทีเดียว  


สำหรับคนที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น อยากชิมอาหารสดจากฮอกไกโดในช่วงแคมเปญ “อร่อย ฮอกไกโด” นี้ อยากให้ลองมาทานที่ร้าน Misho บนบรรยากาศดีๆ ถนนวิทยุ รับรองว่าจะประทับใจในคุณภาพอาหารที่เชฟพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบ มาปรุงอาหารให้คุณในทุกเมนู เหมือนกับว่าได้นั่งทานอาหารฮอกไกโดกันเลย ร้านอยู่หน้าอาคารสินธร เป็นกระจกๆ จะมานั่งทานเม้ามอยยามบ่าย หรือมื้อค่ำก็ชิลมากๆแน่นอน   มองหาเมนูความอร่อยของฮอกไกโดแบบนี้ได้ที่ร้านนะครับ >

แคมเปญ “อร่อย ฮอกไกโด”  28 ก.ค. – 14 ส.ค. 2017

ข้อมูลร้าน Misho บริเวณอาคารสินธร ถนนวิทยุ เปิดทุกวัน 11.30 - 14.30, 18.00 - 22.00, โทร : 02-253-9552

.

.

Discover Cool Things !

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Jan2024

คุณควรไปตอนนี้!