Column

Dec. 25 2016

SIM2Fly ซิมโรมมิ่งเที่ยวญี่ปุ่นอย่างคุ้ม

ใครที่เตรียมท่องเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงนี้ บอกได้เลยว่าเตรียมกล้อง มือถือ แบตเตอรี่ เมมโมรี่ และอุปกรณ์ถ่ายรูปทั้งหลายให้พร้อมเพราะแต่ละสถานที่นั้นจัดเตรียมไว้อย่างสวยงามใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปเตรียมตัวดีดีนะจ๊ะ ถ่ายรูปอัพลงโซเชียลนี่คือสิ่งที่ทุกคนทำไม่ทางเฟสบุค ก็อินสตาแกรม แหนะๆ หรือไม่จริง ฉะนั้นแล้วอินเตอร์เน็ตก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย จากที่หลายๆครั้งเราแนะนำซิมเล่นเน็ต ที่ซื้อที่ญี่ปุ่น วันนี้ Trippino จะมาแนะนำตัวใหม่ของบ้านเราเอง คือ ซิม 2 Fly (ทู ฟลาย) ของค่าย AIS มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่ไม่สะดวกใช้ Pocket Wifi หรือไปหาซื้อซิมที่ญี่ปุ่น และแน่นอนว่าก่อนจะมาแนะนำกันนั้นเราได้เคยลองใช้มาแล้ว เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังกันตอนหลัง

หน้าตาซองซิม แบบปกติทั่วไป


แพคเกจ (สำหรับใช้ที่ญี่ปุ่น) สำหรับการไปใช้ที่ญี่ปุ่น แพคเกจราคา 399 บาท 8 วัน ได้ internet roaming 4G 3GB  (ใช้ได้กับประเทศโซนเอเชีย ส่วนโซนยุโรปก็มีนะรู้สึกจะเป็น 899 บาท) ซิมนี้จะสามารถใช้ได้ 8 วันคิดว่าน่าจะพอสำหรับคนไปเที่ยวส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 6-7 วันก็พอดี   โดยแพคเกจจะเริ่มนับตั้งแต่เรากดเริ่มใช้งาน เช่น ใช้วันนี้ตอน 10:00 โมง ก็จะหมดเวลาเดียวกันในอีก 8 วันข้างหน้า หากใครอยู่มากกว่า 8 วัน ก็สามารถซื้อเพิ่มได้ โดยกด *111*354# แล้วโทรออก ระบบจะหักยอดเงินในซิม ประมาณ 375 บาท​ (ราคาที่รวม vat) ดังนั้นหากใครต้องการใช้ต่อเนื่อง หรือเน็ตหมด ก็เติมเงินเข้าซิมไว้ก่อนเดินทางได้เลย และกดหมายเลขตามที่บอกข้างต้น  (ระบบจะเริ่มนับใหม่ต่อไปอีก 8 วัน ระวังว่าไม่สามารถสมัครสองรอบ แล้วเอาแบบ 16 วัน 6GB ก่อนบินได้ เพราะมันจะไม่ทบยอดให้)

สำหรับการเดินทางเข้าญี่ปุ่น จะเป็นแพคเกจอันกลาง

หากใครเงินหมด อาจส่งไลน์ไปบอกให้เพื่อนที่ไทยเติมเงินเข้าให้ได้


ซิมนี้ซื้อที่ไหน สามารถหาซื้อได้ที่ช็อปเอไอเอสทุกสาขา ตอนซื้อต้องใช้บัตรประชาชนในการลงทะเบียนใช้ซิมด้วย ใครที่หาซื้อไม่ทันที่สาขาสุวรรณภูมิก็มีบริการ แล้วอย่าลืมก่อนไปต้องให้พนักงานเปิดสัญญาณให้ตั้งแต่ที่ไทยเลยนะ จริงๆพนักงานบอกว่าไปเปิดใช้ที่นู้นได้แต่เพื่อความชัวร์ก่อนขึ้นเครื่องโทรไปคอลเซ็นเตอร์ให้เค้าเปิดสัญญาณให้เรียบร้อยเลยดีกว่า  ทีนี้ไปถึงญี่ปุ่นก็เปิดเครื่อง เปิดโรมมิ่งเพื่อรับสัญญาณแค่นี้ก็สบายล่ะ มีอินเตอร์เน็ตใช้ อัพรูปกันสุดๆไปเลย  แนะนำว่าพอเราไปถึงญี่ปุ่น ในบางสถานที่จะมีไวไฟฟรี เราก็ใช้ไวไฟฟรีไปด้วย เพื่อเป็นการเซฟอินเตอร์เน็ตที่เรามีเพราะในแพคเก็จ เรามีอินเตอร์เน็ต 3GB ถ้าเราใช้หมดความเร็วจะลดลงเดี๋ยวจะไม่ทันใจวัยรุ่นกันนะ   ถ้าพูดถึงความเร็ว ซิมนี้จะใช้สัญญาณของ Softbank Japan ซึ่งคลอบคลุมทั่วประเทศเหมือนกัน แต่ไม่มากเท่าของ NTT Docomo เราคิดว่าไม่ต่างกันมาก ถ้าไม่เข้าป่าลึก เข้าถ้ำหรือปีนยอดเขาล่ะก็คิดว่าสบายๆเลย  การใช้งานก็ถือว่าปกติดี เหมือนใช้มือถือที่ไทย คือถ่ายรูปปุ๊บ อัพปั๊บ เข้าเว็บนี่นั่นไม่มีปัญหา สามารถเป็น hotspot แชร์ให้คอม ให้มือถือเครื่องอื่นได้อย่างไม่มีปัญหา

สัญญาณ softbank 4G 

  


ข้อดี

  • ราคาประหยัด 399 บาท กับค่าอินเตอร์เน็ต 3GB ใช้ได้ 8วัน
  • สะดวกเพียงแค่ซื้อซิม ลงทะเบียน เปิดใช้บริการ ไปถึงก็เปิดโรมมิ่งเพื่อรับสัญญาณแค่นี้ก็สามารถใช้ได้แล้ว
  • ไม่ต้องแชร์อินเตอร์เน็ตกับใครเหมือนเวลาใช้ Pocket Wifi ทีนี้จะแยกย้ายกันเดินก็ไม่ใช่เรื่องยาก
  • มีปัญหาก็คุยกับพนักงาน AIS คนไทยได้ คุยกันรู้เรื่อง
  • นำซิมกลับมาให้คนอื่นที่ไทยใช้ต่อได้อีก
  • แชร์ hotspot ได้ไม่มีปัญหา

  ข้อเสีย

  • เวลาไปนอกเมืองที่ไกลมากๆจะมีปัญหาเรื่องสัญญาณที่อาจจะใช้ไม่ได้บ้าง
  • หากเงินในซิมเหลือน้อยกว่า 20 บาท จะมี SMS เด้งมาตลอดเวลา ให้เติมเงินเผื่อไว้
  • บางครั้งการจับสัญญาณเครื่องอาจเอ๋อๆ ให้ปิดแล้วเปิดใหม่ หรือเปิดโหมดเครื่องบิน แล้วปิด เพื่อให้มือถือหาสัญญาณใหม่

  อื่นๆ

  • SIM2Fly 399 บาท จะเปิดบริการ International Roaming และบริการ 4G Roaming ให้อัตโนมัติ
  • สำหรับการใช้งานในประเทศไทย โปรโมชั่นจะเหมือน SIM2Fly 50 บาท และ 199 บาท
  • วิธีเติมเงิน สำหรับใครที่อยู่นานหรือต้องใช้โทรศัพท์ก็ซื้อบัตรเติมเงินติดไปเพื่อความสะดวก แล้วกดเติมเงินขณะอยู่ที่ญี่ปุ่นได้ด้วย กด *120*รหัสบัตร 16 หลัก # โทรออก
  • ตรวจสอบยอดคงเหลือ *121# โทรออก
  • ตรวจสอบยอดเน็ตคงเหลือ *111*6# โทรออก

 

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Jan2024

คุณควรไปตอนนี้!