Column

Jun. 22 2015

พักหลักร้อย ชิลๆ ที่ 'The Stay Sapporo'

เที่ยวญี่ปุ่น อะไรๆ ก็แพง ถึงแม้ว่าค่าเงินจะลดลงไปแล้ว แต่สำหรับคนที่ว่ามันแพง ก็แพงอยู่ดีใช่ไหม เวลาออกเที่ยว ค่าใช้จ่ายหลักๆ ที่ต้องเสียเลยคือ "ค่าเดินทาง", "ค่าที่พัก" และ "ค่ากิน"  เดี๋ยวนี้ค่าเครื่องบินราคาลดลงมามาก ก็ช่วยประหยัดไปอีกหน่อยหนึ่ง  มันจะดีไปอีกถ้าที่พักหลักร้อย พอๆ กับที่ไทย ช่วยให้อยู่ได้นานขึ้น เที่ยวได้ทั่วขึ้น  เหลือเงินไปกินของอร่อยๆ หรือซื้อขอฝากกลับไทยได้มากขึ้น Trippino ขอเสนออีกทางเลือก สำหรับที่โรงแรมในซัปโปโร  ที่ชื่อว่า "The Stay Sapporo" เป็นที่พักแนว Dormitory Loft ชิลๆ เก๋ๆ แนวๆ ใน 1 ห้อง จะมีหลายๆ เตียงอยู่ภายใน มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ห้องครัว และห้องนั่งเล่น "แบบใช้รวม" THE STAY SAPPORO พึ่งเปิดเมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดิน Susukino ใช้เวลาเดินประมาณ 8 นาที หากไปไม่ถูกสามารถให้ "แอพฯ" เราช่วยนำทางได้ สะดวกดีจริง  ความจริงก็ตรงไป เลี้ยวซ้าย  แต่ถ้าบอกอย่างนี้ "หลงแน่" เปิดดดด แอพฯ เถิดดดด

IMG_4570

แอพฯ มีระบบแผนที่ แสดงตำแหน่งปัจจุบัน และปลายทาง ยังไงก็ไม่หลง เว้นแต่เน็ตหลุด  T-T

  เอาเป็นว่า นับจากการเดินจากสถานี Susukino แล้วก็ตรงอย่างเดียว ไป 5 บล็อค จนเจอกับ ปั๊มน้ำมัน ตามภาพ ก็เลี้ยวซ้าย แล้วก็เจอแน่ๆ stay-14

เดินมาจนเจอปั๊มนี้แหละ แล้วเลี้ยวซ้าย

stay-15

หน้าโรงแรม เป็นแนวไม้ๆ

stay-16

ขึ้นลิพท์ไปเช็คอินได้ที่ชั้น 3F โลด


เมื่อขึ้นมายังชั้น 3F ของโรงแรมจะเจอกับ Front เช็คอินเล็กๆ  พนักงานที่นี่ Friendly มาก และพูดภาษาอังกฤษได้ คอยช่วยเหลือได้เป็นอย่างดี  ที่นี้ใช้ไฟสีส้ม ช่วยให้รู้สึกเป็นมิตร และมีความอบอุ่นระหว่างผู้เข้าพัก และสตาฟ  จะเห็นว่าสตาฟที่นี่ แต่งตัวแนวๆ หน่อย ไม่ได้ใส่สูทแบบโรงแรมจริงจัง บางทีใครเป็นสตาฟ ใครเป็นแขกก็อาจงงได้  ใครเที่ยวคนเดียวเหงาๆ ก็ชวนคุย ชวนดื่มได้นะ

ที่นี่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ให้ความรู้สึกถึงความเป็นอาร์ต, ดีไซน์ ใครชอบเที่ยวแนวๆ รับรองว่าชอบแน่

ห้องใกล้ๆ กันเป็นห้องนั่งเล่น พร้อมห้องครัวทางขวามือ ตามภาพบนสุด มีโซฟาหนังสีน้ำตาลตัวเด่น ที่เห็นแล้วอยากจะนั่งอยู่ตลอดไป ที่ห้องนี้มักมี Event, Party, หรือเป็นที่พบปะบรรดาขาเที่ยวให้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเที่ยวกัน  หรือจะมานั่งทำงานก็สะดวกดี

โซนครัว มีอุปกรณ์ครบ ทั้งหม้อ มีด จาน ชาม ช้อนส้อม ซื้อแต่วัตถุดิบมาทำได้เลย ส่วนในตู้เย็น หากจะหยิบอะไรออกมา ต้องถามสต๊าฟก่อน ว่าสามารถหยิบได้ไหม เผื่อว่าเป็นของแขกห้องอื่น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้องนั่งเล่น ที่ใครๆ ก็มาใช้ร่วมกัน

stay-17

มุมหนึ่งจากห้องนั่งเล่น


มาดูห้องพักกัน โซนห้องพัก มีแบบห้องนอนรวม, ห้องรวมเฉพาะผู้หญิง, ห้องเดี่ยวๆ สำหรับนอนกับแก๊งเดียวกัน, หรือห้องเดี่ยว พร้อมเตียงใหญ่ สำหรับ 2 คน

โซนห้องพักแต่ละชั้น จะมีรหัสเข้าห้อง แยกไว้ มีห้องน้ำ แยกไว้ให้เหมือนกันทุกชั้น  ที่นี่เราจะต้องปูที่นอนเอง โดยจะมี set ผ้าปูวางไว้ให้ ใครเนี้ยบไม่เนี้ยบก็รู้กันวันนี้ล่ะ

ห้องพักสำหรับแขกที่มาแบบกลุ่ม  ค่าห้องจะจ่ายเป็น 1 ห้องเลย แล้วก็ไปหารกันเอง เหมาะมากสำหรับวัยรุ่น หรือครอบครัวที่มากันเอง แล้วต้องการความเป็นส่วนตัว อยากเมาท์แตก กินขนม จิบเบียร์ เล่นไพ่ กันก็ได้ตามใจ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้องพักสำหรับแขกแบบกลุ่ม

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มีฟูก และปลั๊กไฟให้ทุกเตียง

สำหรับใครที่มาแบบคู่ หรือคนเดียวแต่อยากนอนห้องเดี่ยวๆ ที่นี่ก็มีห้องแบบเดี่ยวให้เหมือนกัน ราคาอยู่ที่ประมาณคืนละไม่ถึง 2,000 บาท/ห้อง (พักได้ 2 คน, ห้องน้ำรวม) ถ้าไป 2 คน ก็คนละประมาณไม่เกินพัน (แล้วแต่ช่วงเวลา) ซึ่งก็ถือว่าคุ้ม เพราะส่วนตัวดี มีหน้าต่างให้ทุกห้อง เห็นวิวเมือง ไม่อึดอัด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

อันนี้คือห้องแบบส่วนตัว เปิดประตูไปเจอเตียงเลย

ต่อไป เป็น "ห้องพักแบบรวม" เป็นแบบที่ขายดีที่สุด ราคาไม่เกินพัน ส่วนใหญ่เรทอยู่ที่ 500-900 บาท/เตียง ราคาจะแล้วแต่ช่วง ถ้าหาในเน็ตได้ประมาณนี้ก็ถือว่าโอเค  แต่ละเตียงจะแบ่งความเป็นส่วนตัวโดยมีม่านกั้นให้  มีบริเวณเก็บกระเป๋าเดินทางแบบใช้รวมให้ด้วย จากการสอบถาม สต๊าฟบอกว่า ส่วนใหญ่แขกจะนำจักรยานแบบพับได้มาด้วย เอามาปั่นที่ฮอกไกโดเลย ชิลดีมาก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มีม่านแบ่งความเป็นส่วนตัว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บริเวณวางกระเป๋า และอุปกรณ์ต่างๆ เช่น จักรยาน, สกี


ต่อไปจะเป็นโซนห้องนั่งเล่น อีกที่ในชั้น 10F  เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเงียบ ต้องการสมาธิ หรือหากห้องนั่งเล่นในชั้น 3F  หรือบริเวณด้านล่างคนเต็มแล้ว ก็สามารถมาใช้ที่นี่ได้อีกที่  มีความเป็นส่วนตัวดีมาก มีมุมเสื่อทาตามิ ให้นั่งพื้นชิลได้แบบญี่ปุ่น  มีห้องครัว ตู้เย็น และอุปกรณ์ต่างๆ ด้วย OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มุมนั่งเล่น และโซนที่นั่งบนเสื่อทาตามิ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มองวิวมุมสูงจากชั้นนี้ได้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้องครัวเล็กๆ


สิ่งอำนวยความสะดวกของที่นี่ยังมี เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ (200 เยน/ครั้ง), เครื่องอบผ้า(100 เยน/ครั้ง)  ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องชุดหมดระหว่างเที่ยว ส่วนห้องน้ำนั้นมีการแยกระหว่างห้องส้วม และห้องอาบน้ำไว้อย่างชัดเจน สะอาดและปลอดภัย  สุดท้ายส่ิงที่อยากให้ชวนลองอีกอย่างก็คือ "ตู้เบียร์สดหยอดเหรียญ" (400 เยน)  มันอะเมซิ่งมาก ที่พอหยอดเหรียญ เครื่องจะรินเบียร์ให้อัตโนมัติ พร้อมเติมฟอง จนออกมาเฟอร์เฟก! OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เครื่องซักผ้า และอบผ้าแบบหยอดเหรียญ

stay-19

ตู้กดเบียร์สด กำลังเติมฟองเบียร์ให้

สุดท้ายนี้ "The Stay Sapporo" เป็นตัวเลือกแบบประหยัดที่หนึ่ง สำหรับการเที่ยวซัปโปโร  ที่นี่ "สะอาด" เป็นระเบียบเรียบร้อยมาก  ช่วยให้ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ต่างชาติที่ทุกคนพร้อมจะพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ให้แก่กันและกัน เราเชื่อว่าโรงแรมสไตล์นี้จะช่วยเพิ่มสีสันการเที่ยวในฮอกไกโดของคุณที่นอกจากจะเจอกับสิ่งใหม่ๆ ตามสถานที่เที่ยวแล้ว ยังได้เจอคนใหม่ๆ ช่วยให้สนุกมากยิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน !

————————————————————————————

Tips ต่างๆ รู้ไว้ไม่เสียหลาย

Tip1 : สำหรับคนที่เช่ารถ ชั้นล่างสุดสามารถจอดรถได้  (500 เยน/คืน) และมีร้านอาหารอยู่บริเวณชั้น 2 Tip2 : ใครชอบทานราเมง ใกล้ๆ โรงแรมมีร้านราเมง ที่ชาวญี่ปุ่นเขาไปกัน ชื่อร้าน "Shingen Ramen" เป็นซัปโปโรราเมง อยู่ไม่ไกลจากที่พัก (เดิน 5 นาที) สอบถามเส้นทางจากสต๊าฟโรงแรมได้ แอบบอกว่าร้านนี้ต้องเข้าคิวรอในบางช่วง เพราะเป็นขวัญใจชาวญี่ปุ่นจริงๆ stay-18

(หน้าร้าน พร้อมกลิ่นหอมของราเมง)

Tip3 : ใครไม่อยากกดเบียร์สดในโรงแรม ข้างๆ มีเซเว่น แหล่งอาหารชาวร็อค เปิดตลอด 24 ชั่วโมง Tip4 : เลยเซเว่นไป มีบาร์แนวๆ ให้นั่งชิลได้ อยู่ใต้โฮสเทลอีกแห่งชื่อ Social Hostel 365 ลองสำรวจดู Tip5 : โรงแรมไม่มีผ้าเช็ดตัว, แปรงสีฟัน, ยาสีฟัน หรือผงซักผ้าให้  แต่มีให้เช่า ติดต่อได้ที่ Front   


  ข้อมูลที่จำเป็น THE STAY SAPPORO ที่อยู่ : 064-0805 Hokkaido, Sapporo, Chuo-ku Minami 5 jo Nishi 9 chome 1008-10, GPS : 43.053977, 141.345358 Tel. +81-11-252-7401 URLhttp://thestaysapporo.com/

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Mar2024

คุณควรไปตอนนี้!