Column

Feb. 11 2016

ห้องกว้าง วิวสวย ที่ EXCEL Hotel Tokyu Sapporo

EXCEL Hotel Tokyu Sapporo

.

"โอ่โถง สะอาด ห้องกว้าง เดินทางสะดวก"

.

คงเป็นคำที่อธิบายที่นี่ได้อย่างดี กับโรงแรม Excel Tokyu Sapporo โรงแรมขนาดใหญ่บริเวณ Susukino-Nakajima park  โรงแรมแห่งนี้เดินทางสะดวกมาก โดยสามารถเดินจากสถานีรถไฟใต้ดิน Nakajima sta. ทางออก 2 ประมาณ 3 นาทีเท่านั้น และที่นี่ก็มี รถบัสฟรี บริการให้ขึ้นจาก JR Sapporo แล้วส่งตรงถึงหน้าโรงแรมเลย 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เริ่มจากการเดินทางมาโรงแรมกันเลย จากที่เกริ่นไปว่า ที่นี่มีรถบัสฟรี บริการจากสถานี JR Sapporo หากใครที่เดินทางตรงมาจากสนามบินชิโตเสะ พร้อมกระเป๋าใบใหญ่ ของเยอะพะรุงพะรัง หรือมากับผู้ใหญ่ ที่อาจเดินลำบาก เราแนะนำให้ใช้บริการ Free Shuttle Bus  โดยมีให้บริการตั้งแต่ 10:00 - 18:25 

เช็ครอบบัสที่นี่เลย >> http://www.tokyuhotelsjapan.com/en/hotel/TE/TE_SAPPO/te_sappo_en_timetable.pdf

Shuttle Bus ฟรี ของโรงแรมจะมีสีน้ำตาล และลวดลายตามภาพด้านล่าง ข้อดี คือไม่ต้องจอง และไม่ต้องเสียค่ารถไฟใต้ดินอีกต่อ  หากฝน หรือหิมะตก ก็ไม่ต้องเดินตากฝน/หิมะ เท้าเปียกไปโรงแรม

จุดจอดรถฟรีนั้น ให้ออกทางออก North Exit ของสถานี JR Sapporo แล้วเดินเยื้องไปทางด้านขวา ก็จะเห็นที่จอดรถบัสของแต่ละโรงแรม มาจอดรอนักท่องเที่ยวอยู่เต็ม  เราสามารถขึ้นไปได้เลย พนักงานจะมาช่วยเก็บกระเป๋าไว้ใต้ท้องรถให้ จากนั้นรถจะออกตามเวลา โดยจะแวะโรงแรม Tokyu REI ก่อน จากนั้นจะนำเราไปยังโรงแรม Excel Tokyu ซึ่งใช้เวลานั่งรถประมาณ 25 นาที

bus

ลักษณะรถบัสฟรีของโรงแรม ด้านข้างมีโลโก้โรงแรมอยู่

Lobby กว้างใหญ่

เมื่อถึงโรงแรม ความรู้สึกแรกของที่นี่คือ มีล็อบบี้ ที่ โอ่โถงมากๆ มีเพดานสูง และมีความสะอาด พร้อมพนักงานที่กระตือรือร้นเป็นอย่างดี

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บริเวณห้องโถงโรงแรม

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม มีความโอ่อ่า หรูหรามาก

ด้วยความที่เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ มีห้องพักกว่า 381 ห้อง รองรับแขกได้มากถึง 654 คน และมีขนาดของห้องที่กว้างใหญ่ ไม่อึดอัด (เทียบกับห้องแบบเดียวกันกับที่อื่น) โดยเริ่มต้นกับขนาดห้องที่ 20.0 m2  สำหรับห้อง Standard ทำให้ที่นี่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เข้าพักได้อย่างหลากหลาย  ที่สำคัญหากได้ช่วงเวลาดีๆ ค่าห้องที่นี่ก็ไม่แพงเลย ที่สำคัญมีฟรี WiFi ทุกห้อง


 

ห้องพัก

ครั้งนี้ ทีมงานได้เข้าพักที่ห้อง Luxury Twin กับความกว้างถึง 39.8 m2  บนชั้น 20 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของโรงแรม มาดูกันดีกว่าว่า ห้องพักจะสุดยอดแค่ไหน 

มาดูกันเลย!

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เปิดห้องเข้ามา จะพบกับเก้าอี้นวดขนาดใหญ่ และทีวีจอแบน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หันมาทางซ้าย ก็จะเจอกับห้องขนาดกว้างมากๆ

ห้องนี้อยู่บนชั้น 20 หากโชคดีได้พักฝั่งสวน Nakajima Park ก็จะเห็นวิวสวนได้  และกลางคืนก็สามารถชมวิวเมืองได้อย่างฟินๆ อีกด้วย  ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ  นอกจากเก้าอี้นวดแสนสบาย (ที่เราแอบนั่งจนลืมเวลา) ยังมีลำโพง BOSE สำหรับต่อเข้าคอม เพื่อฟังเพลงเพิ่มความสุนทรี มีระบบไฟ และนาฬิกาปลุก ที่ควบคุมได้จากหัวเตียง และน้ำแร่จากภูเขาสูงให้ดื่ม 2 ขวด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บริเวณเตียงนอน หนานุ่ม

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โซนทำงาน และดูทีวี หรือนั่งนวด เมื่อถ่ายจากเตียง

Untitledbed

เตียงนอนน่าโดดใส่สุดๆ  รูปด้านข้างคือแผงควบคุมไฟ (ซึ่งตั้งระบบไฟได้เยอะมาก)

Untitledbath

ฝั่งของห้องน้ำนั้น จะมีห้องน้ำและอ่างอาบน้ำ แยกกัน และด้านในกว้างมาก  เรารู้สึกว่าพื้นที่ของห้องน้ำ  กว้างมากทีเดียว มีเครื่องชั่งน้ำหนัก และอุปกรณ์อาบน้ำให้อย่างครบครัน

Untitledtolet

ห้องส้วม มีความสะอาด และมีฝารองนั่งแบบกดปุ่มฉีด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ด้วยความที่เจ้าหน้าที่ บอกมากว่าห้องที่นี่กว้าง สามารถเปิดกระเป๋าเดินทางคาไว้ โดยที่ไม่ต้องเก็บได้ เราเลยรับคำท้า ลองกางกระเป๋าขนาด สูงประมาณเอวดู ก็ปรากฎว่า สามารถกางได้ และมีพื้นที่เดินเหลืออยู่ด้วย

สนใจห้องกว้างๆ แบบนี้จองได้เลยทันที ทางนี้จ้าา >>

http://www.tokyuhotelsjapan.com/en/hotel/TE/TE_SAPPO/index.html

ลืมบอกไปอย่างหนึ่งว่า ห้อง Luxury Twin ที่ได้พักนี้ มีความพิเศษคือ มีหน้าต่าง 2 จุด ทำให้สามารถมองวิวด้านนอกได้อย่างเต็มๆ ตา และไม่รู้สึกอึดอัดเลย ซึ่งจากห้องนี้ สามารถเห็น Mt. Moiwa หรือใจกลางซัปโปโรได้ด้วย (บางห้องอาจไม่เห็นนะ แล้วแต่ฝั่ง)

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วิวจากนอกหน้าต่าง ช่วงเช้าจากห้องนอน ชั้น 20


 

อาหารของโรงแรม

ห้องอาหารญี่ปุ่น “คารามัทสึ” มีอาหารญี่ปุ่นแบบ ที่หลากหลาย อยู่บนชั้น 2 ของโรงแรม หากใครเข้าพักพร้อมแพคเกจรวมอาหารค่ำ สามารถมารับประทานอาหารได้ที่นี่  สำหรับใครที่ไม่ได้พักที่โรงแรม สามารถ walk in เข้ามาทานแค่อาหารได้ด้วยเช่นกัน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วันนี้เราได้ทานชุดปู ซึ่งเป็นอาหารเซ็ตที่มีปู ชนิดต่างๆ เป็นส่วนประกอบหลักของเมนู ไม่ว่าจะเป็นข้าวโปะด้วยเนื้อปู, เทมปุระปู, ซุปปู และจานเด็ด คือ ขาปูอบ ที่มาแบบเนื้อๆ เน้นๆ แกะง่ายไม่เลอะมือ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Untitledfood3

เทมปุระปู ปลาดิบ และเครื่องเคียจากปู

  Untitledfood2

พระเอกของเรา กับปูอบ ที่ใช้ไฟลนด้านล่างให้เนื้อปูสุก มีกลิ่นหอม

ที่ร้านคารามัทสึ ยังมีห้องส่วนตัว สำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัวได้ใช้  โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย แต่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าเท่านั้น

Untitledrestaurant

ห้องแบบญี่ปุ่น ที่มีเก้าอี้ให้นั่งอย่างสบาย ไม่ต้องนั่งพื้นให้ปวดขา


 

อาหารเช้าแบบบุปเฟ่ต์ 

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ห้องอาหารเช้า จะอยู่บริเวณชั้น 1 ของโรงแรม ให้บริการแบบบุฟเฟ่ต์แก่แขกผู้เข้าพัก มีอาหารให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งแบบญี่ปุ่นรวมทั้งไอศกรีม หลายรสชาติ   

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

อาหารเช้าแบบบุปเฟ่ต์ ให้บริการตั้งแต่ เช้าตรู่

นอกจากร้านอาหารต่างๆ แล้ว ภายในโรงแรม ยังมีบาร์ พร้อมนักดนตรีเข้ามาบรรเลง ในบางวัน เป็นบาร์ที่สงบ ไม่เสียงดัง ให้เราได้นั่งคุยกันได้อย่างสบายใจด้วย  ส่วนด้านล่างของโรงแรม ช่วงกลางวัน ยังมีมุมขายของฝาก และพืชผัก ของฮอกไกโด ให้ได้ซื้อกลับไปเป็นของฝากอีกด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มันฝรั่ง หอมหัวใหญ่ และข้าวโพด ถือเป็นของชื่อดังจากฮอกไกโด


ส่งท้าย

หากคุณกำลังมองหาโรงแรม ที่มีรถรับส่งฟรี ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน ห้องกว้างขวางและราคาไม่สูงมาก  สามารถเดินไปเที่ยวสวนนากาชิมา  และซูซูกิโนะได้  ที่โรงแรมแห่งนี้ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่น่ามองข้าม

สรุป

  • เดิน 3 นาทีจาก Subway Nakashima Park
  • มีรถบัสฟรี รับส่ง จากสถานี JR Sapporo 25 นาที
  • ห้องกว้างขวาง
  • อยู่ไม่ไกลจากแหล่งเที่ยวกลางคืน Susukino
  • อาหารเซ็ตปูอร่อยมาก

ข้อมูลสำคัญ

.

.

การเดินทาง

เดินเพียง 3 นาที จากสถานีรถไฟใต้ดิน Nakajima Sta.

หรือนั่ง Free Shuttle Bus จาก JR Sapporo 25 นาที

จองโรงแรม Excel ทันทีเลย ที่นี่

http://www.tokyuhotelsjapan.com/en/hotel/TE/TE_SAPPO/index.html

―――――――――――――――――――――――――

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!