Column

Nov. 15 2018

สนุกกับ 5 กิจกรรมหน้าร้อนใน NISEKO

  หน้าร้อนของฮอกไกโดแม้เป็นช่วงสั้นๆ ระหว่างเดือน ก.ค. - ส.ค. ของทุกปี แต่อากาศนั้นไม่ได้ร้อนมากมายเลย จะร้อนตอนกลางวัน แต่กลางคืนก็จะเย็นสบาย NISEKO (นิเซโกะ) เป็นเมืองสกี ห่างจากซัปโปโรประมาณ 2 ชั่วโมง หลายๆ คนจะคุ้นกับสุดยอดสกีรีสอร์ท และลานสกีระดับโลก ที่เต็มไปด้วยเส้นทางต่างๆ ที่น่ามาเล่นสกี และยังเต็มไปด้วยหิมะชนิดละเอียดนุ่ม หรือที่เรียกว่า Powder Snow นั่นเอง นอกจากนิเซโกะจะรู้จักอย่างแพร่หลายในด้านกิจกรรมในหน้าหนาวแล้ว ในฤดูร้อน ก็เต็มไปด้วยกิจกกรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากเช่นกันครับ และหลายๆ กิจกรรมสามารถมองเห็นภูเขารูปทรงคล้าย ฟูจิซัง ที่ชื่อว่า ภูเขาโยเท อันเป็นสัญลักษณ์เด่นของเมืองนี้ เอาล่ะ มาดูกันว่า 5 กิจกรรมที่น่าสนใจในหน้าร้อนของนิเซโกะนั้นมีอะไรบ้าง  

❶ เล่นกิจกรรมท่ามกลางธรรมชาติที่ "PURE"

ลานกิจกรรมด้านหลังโรงแรมฮิลตัล นิเซโกะ ชื่อว่า "PURE" เต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมายให้สนุกกันได้ทั้งครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นขี่เมาท์เทนไบท์, ลอยไปในอากาศกับซิปไลน์ หรือจะวิ่งเล่นบนต้นไม้กับ Tree Trekking เพื่อนๆ สามารถเห็นภูเขาโยเทได้อย่างจังๆ จากที่นี่ด้วยนะครับ จะเลือกเล่นแค่บางอันที่อยากเล่น หรือซื้อพาสแบบเหมาเล่นทั้งหมดก็ได้เช่นกัน  


 

❷ ล่องแก่งที่ Niseko Hanasono Resort

Hanasono Resort ตั้งอยู่ที่เชิงเขาโยเท โดยกิจกรรมนี้จะทำการล่องแก่งในแม่น้ำชิริเบทสึ แม่น้ำใสสะอาดที่มีเชื่อเสียงในด้านการล่องแก่ง ในช่วงเริ่มกิจกรรม สตาฟจะสอนการใส่ชุดกันน้ำ การพายเรือต่างๆ จากนั้นจึงจะพาพวกเราไปยังจุดเริ่มต้นในการล่องแก่งครับ ระหว่างนี้สตาฟจะอธิบายให้เราอีกอย่างละเอียด เช่น การถ้าตกน้ำลงไปจะช่วยกันเอาคนขึ้นยังไง จะเจอสัตว์อะไรบ้าง มีอะไรน่าสนใจข้างทางบ้าง และนอกจากนี้หากอยากกระโดดลงน้ำก็สามารถทำได้เช่นกันนะครับ การเลือกฤดูกาลที่มาเล่นก็ทำให้การล่องแก่งนั้นต่างกันด้วย น้ำจะไหลแรงและเชี่ยวในฤดูใบไม้ผลิ เพราะหิมะจากบนเขาพึ่งละลาย  ส่วนฤดูร้อนจะเย็นสบาย และเป็นแม่น้ำที่สงบแนะนำเลยสำหรับครอบครัวที่พาเด็กๆ มาเที่ยว และในฤดูใบไม้ร่วงอากาศจะเย็นลง และได้ชมสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีไปด้วยครับ   


 

❸ อบพิซซ่าร้อนๆ ที่ Niseko Green Farm

ฟาร์มออแกนิค ตั้งอยู่หน้าภูเขาโยเทซัง ที่นอกจากจะปลูกพืชผักต่างๆ ด้วยวิถีธรรมชาติ และมีผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ จำหน่ายแล้ว ที่นี่ยังสามารถมาลองอบพิซซ่าโดยใช้ผักท้องถิ่นได้ด้วยครับ กิจกรรมการอบพิซซ่านั้น ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่ไปเก็บผักต่างๆ ด้วยต้นเอง โดยที่นี่มีให้เก็บตั้งแต่ข้าวโพดสีขาว, มะเขือเทศ, ซูกินี่, มะเขือยาว, พริก, โหระพา ฯลฯ จากนั้นเราจะได้นวดแป้งพิซซ่าด้วยตนเอง และนำผักต่างๆ ที่เก็บมาใส่เป็นหน้าพิซซ่าแสนอร่อย ซึ่งพิซซ่าที่อบใหม่ๆ ร้อนๆ นั้น ทานไปด้วย ชมวิวภูเขาโยเทไปด้วย เป็นบรรยากาศที่หาที่ไหนไม่ได้แล้วครับ      


 

❹ ปั่นจักรยาน กับ Rhythm Japan

ร้าน Rhythm Japan ในหน้าหนาวเป็นร้านให้เช่าสกีที่ใหญ่แห่งหนึ่ง ส่วนหน้าร้อนนั้น เปลี่ยนเป็นให้เช่าจักรยานในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Cross bike, Road bike, Mountain bike, Kid bike ก็มีให้เลือกอย่างหลากหลาย สามารถจองล่วงหน้าได้ หรือเลือกแบบมีไกด์นำทางก็ได้ด้วย หากพึ่งมาครั้งแรก ก็แนะนำแบบทัวร์ดีกว่าครับ โดยจะปั่นไปตามเส้นทางอันสวยงามของถนนทางหลัก ผ่านทุ่งมันฝรั่ง สายลมเย็นๆ พร้อมมีภูเขาโยเทเป็นฉากหลัง

 

 

View this post on Instagram

 

 

 

 

@nisekograndhirafu ‘s downhill and flow trail courses are now open! Here’s Rach ? @missstiletto and Asami enjoying the sunshine, #mtyotei and an epic ride! ?‍♀️ #Niseko Yewww ? | #rhythmjapan

Rhythm Japanさん(@rhythmjapan)がシェアした投稿 - 2018年 7月月15日午後5時41分PDT


 

❺ สนุกกิจกรรมธรรมชาติที่ NAC Adventure park

ศูนย์รวมกิจกรรมแห่งใหม่ของ Niseko Adventure Center (NAC) ที่นี่มีทางเดินบนต้นไม้ให้เดินเล่นสูงกว่า 5-13 เมตร โดยมีด่านให้ลุยไปในแต่ละจุดบนต้นไม้ โดยที่นี่เป็นจุดที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น แบ่งเป็น 4 เส้นทาง ตั้งแต่ ผู้เล่นครั้งแรก, ผู้เล่นฝึกหัด, ผู้เล่นแบบปกติ, และเส้นทางสำหรับผู้เล่นแบบยาก ด้านความปลอดภัยนั้นไม่ต้องห่วงครับ เจ้าหน้าที่จะอธิบายให้เราอย่างละเอียดในช่วงเริ่มเล่น จากนั้นสามารถเล่นเองตั้งแต่เริ่ม จนจบเส้นทางได้ด้วยตนเอง มาวิ่งเล่นบนต้นไม้ สูดอากาศที่สดชื่นของนิเซโกะ และอย่าลืมมองวิวของภูเขาโยเทด้วยนะครับ สำหรับใครที่มาครั้งแรก จะแนะนำให้เลือกเส้นทางแบบผู้มาครั้งแรกนะครับ (First timer) จากนั้นค่อยๆ ขยับเส้นทางไปเรื่อยๆ หากชินแล้วก็สามารถเดินเล่นได้ชิลๆ บนเส้นทางต้นไม้ครับ     

 

 

View this post on Instagram

 

 

 

 

 

NAC Adventure Parkさん(@nacadventurepark)がシェアした投稿 - 2018年 9月月16日午後9時40分PDT

  


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 กิจกกรม outdoor ที่นิเซโกะในหน้าร้อนครับ ไม่ว่าจะเลือกเล่นอะไร ทุกกิจกรรมสามารถไปมือเปล่าได้ครับ ทางนั้นจะเตรียมทุกอย่างไว้ให้ หรือใครไม่เคยเล่นมาก่อน ก็สามารถเข้าเล่นได้ ทุกสถานที่มีภาษาอังกฤษ และสามารถจองด้วยภาษาอังกฤษได้นะ หากมาฮอกไกโดหน้าร้อน อยากพักผ่อนชิลๆ พร้อมเล่นกิจกรรมต่างๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมวิวภูเขาโยเท ต้องอย่าลืมมาที่นิเซโกะนะครับ ลองมาพักสักคืนแล้วจะรู้ถึงความสงบของที่นี่  

.

.

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Jan2024

คุณควรไปตอนนี้!