Column

May. 28 2020

ชี้พิกัด ร้านกล้อง-เลนส์มือสอง ในซัปโปโร

.

มาเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที ใครที่เป็นสายถ่ายรูปแน่นอนว่าต้องพกกล้องและเลนส์มาเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ เป็นที่ระลึกกันใช่ไหมล่ะ แต่กล้องและเลนส์บางทีราคาอาจจะสูงเกินเอื้อมถึง แถมหลายคนก็ชอบมาซื้อกล้องกับเลนส์มือสองที่ญี่ปุ่น วันนี้เราเลยจะมาแนะนำพิกัดร้านกล้อง-เลนส์มือสอง ที่มีกล้อง-เลนส์ และอุปกรณ์ถ่ายรูปมือสองคุณภาพดี ราคาไม่แพงภายในตัวเมืองซัปโปโร ให้เหล่าตากล้องได้ไปช้อปกันให้กระจายเลย

.

.

 

1.Camera Kitamura 

    แฟรนไชส์ร้านขายกล้องและอุปกรณ์การถ่ายรูปที่กระจายไปทั่วประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในร้านที่มีกล้องและเลนส์มือสองมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ที่ร้านมีทั้งของใหม่และของมือสอง และอุปกรณ์มากมายทั้งฟิลเตอร์ grip ขาตั้งกล้อง กล้องฟิล์ม หรือถ้ากล้อง-เลนส์รุ่นที่เราต้องการอยู่ที่สาขาอื่น เราสามารถสั่งทางเว็บของร้านให้ทางร้านส่งมาที่สาขาซัปโปโร แล้วเราค่อยเข้าไปรับของพร้อมจ่ายเงินที่สาขาก็ได้ นอกจากนี้ร้านคิตะมูระก็ยังมีบริการถ่ายรูปติดบัตรอีกด้วย 

 

เว็บไซต์ร้าน (ภาษาญี่ปุ่น): http://www.kitamura.jp/
พิกัด: https://goo.gl/maps/pUGMhTh2GaM6S2we7 
ตั้งอยู่ชั้น 2 ของศูนย์การค้า Bridge ใต้ทางรถไฟ สถานี JR ซัปโปโร ใกล้ๆ มี Tsutaya กับ Daiso 
ร้านเปิด 10.00 - 21.00 น.

 

.

.

.

.  


.

.
2.Camera Collection

    ร้านนี้ตั้งอยู่บนชั้น 7 ของห้าง Tokyu เป็นร้านขนาดไม่ใหญ่มากแต่อัดแน่นไปด้วยเลนส์หลากหลายแบรนด์ หลากหลายระยะ สภาพของก็ดีมากเลยทีเดียว ราคาก็ไม่แพงมากเช่นกัน เคยได้เลนส์ AF-S 50mm f1.8 มาในราคา 15000 เยน ซึ่งสภาพคุ้มค่าคุ้มราคามากด้วย

    อีกจุดเด่นของร้านนี้ก็คือ accessories เยอะมาก ทั้งฟิลเตอร์กล้อง รีโมท ฝากล้องต่างๆ บางครั้งซื้อเลนส์แล้วร้านก็แถมฟิลเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ ให้ฟรีอีก นอกจากนี้ยังมีฟิล์มและกล้องฟิล์มหลากหลายแบบวางขาย ตั้งแต่ Leica Minolta ไปจนถึง Contax คนรักกล้องฟิล์มน่าจะถูกใจร้านนี้กันมากเลยทีเดียว

 

เว็บไซต์ร้าน (ภาษาญี่ปุ่น): http://www.asbe-z.co.jp/
พิกัด: https://goo.gl/maps/tswjisE1cDgCXNKMA หากเดินเข้าห้าง Tokyu มาจากชั้นใต้ดิน ให้มาขึ้นลิฟท์ฝั่งลิฟท์แก้ว (เดินเข้าห้างมาแล้วเลี้ยวซ้าย) ไปชั้น 7 ออกจากลิฟท์จะเจอร้านเลย
ร้านเปิด 10.00 - 20.00 น. (เปิด-ปิด ตามเวลาห้าง)



 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.  


.

.

3.Tsukumo

จริงๆ แล้ว Tsukumo เป็นร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แต่ในร้านที่สาขาซัปโปโรก็มีมุมเล็กๆ ที่วางขายเลนส์มือสองไว้ อาจไม่ได้มีให้เลือกมากนักแต่ก็มีเลนส์หลายตัวที่ร้านอื่นไม่มี และราคาบางตัวก็ถือว่าถูกใช้ได้เลยทีเดียว ถ้าเกิดหาที่ร้านใหญ่ๆ ไม่เจอก็ลองไปดูที่ร้านนี้ก่อนได้

 

เว็บไซต์ร้าน (ภาษาญี่ปุ่น): https://tenpo.tsukumo.co.jp/
พิกัด: https://goo.gl/maps/YDBbP4TxyyRE864P6 อยู่ในศูนย์การค้า Bridge ตึกเดียวกับ Kitamura แต่อยู่ชั้นล่าง และเลนส์จะวางอยู่ในร้านฝั่งขวา (ร้านมีสองฝั่ง)
ร้านเปิด 10.00 - 21.00 น.

.

.  


.

4.Second Street (บางสาขา)

ร้านขายของมือสองชื่อดังอย่าง Second Street ปกติแล้วมีพวกเสื้อผ้า เครื่องใช้ภายในบ้านต่างๆ ก็มีกล้องและเลนส์มือสองวางขายเช่นกัน แต่สาขาที่ถนนคนเดินทะนุกิโคจิจะไม่มี เพราะสาขานั้นมีแค่เสื้อผ้า ถ้าอยากดูกล้องก็ต้องไปสาขาคิตะ 33 (นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินลงที่สถานีคิตะ 34 พิกัด: https://goo.gl/maps/NR5ZLsQPMV87FUnH7 ) หรือสาขาโคเสะ (นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินลงที่สถานีคิตะ 13 โจ ฮิกาชิ หรือเดินไปจากสถานีซัปโปโรก็ได้ พิกัด: https://goo.gl/maps/szdqSjqMqABU4ZiYA )

 

 

 


..ใ

.

5.Book-off (บางสาขา)

สำหรับ Book-off เป็นร้านขายของมือสอง ที่ส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือเก่า คอมมิค มังงะ หรือว่าพวกของเล่นโมเดลต่างๆ รวมถึงซีดีให้เลือกซื้อได้ สำหรับเลนน์นั้น สาขาที่ตั้งอยู่ระหว่างสวนโอโดริกับถนนคนเดินทะนุกิโคจิ (พิกัด: https://goo.gl/maps/AeCDWVeoU5nL2EDp6) เคยเห็นว่าบางช่วงก็มีเลนส์และกล้องมือสองวางขายอยู่ในตู้ที่อยู่ด้านในสุดของชั้น 1 ของร้าน ลองแวะเวียนไปดูกันได้ครับ

 

 

 


.

แถมท้ายกับ : ร้านขายกล้อง-เลนส์ (มือ 1)

ถ้าใครอยากจะไปลองเดินดูกล้องกับเลนส์ของใหม่ ในเมืองซัปโปโรก็มีร้านที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดีคือ Yodobashi Camera และ Bic Camera ซึ่งทั้งสองร้านสามารถทำ tax-free ได้ แถมยังมีส่วนลดพิเศษให้ผู้ที่ถือบัตรเครดิตอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีโปรโมชั่นแวะเวียนกันมาไม่ขาดสาย มีขายกล้องแทบทุกแบรนด์และแทบทุกรุ่นที่อยู่ในตลาด โซนกล้องในร้าน Yodobashi Camera จะตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ติดกับบันไดเลื่อน ส่วนของร้าน Bic Camera จะตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ติดกับทางออกฝั่งสถานีซัปโปโร 

 

พิกัดร้าน Yodobashi Camera: https://goo.gl/maps/v3n9VCpqjxtvBiBC7
ร้านเปิด 9.30 - 22.00 น.

พิกัดร้าน Bic Camera: https://goo.gl/maps/Wdoh6qTQ9eVrWPZr7
ร้านเปิด 10.00 - 21.00 น.

.

 

 


.
.
.
Discover Cool Things!
Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Jan2024

คุณควรไปตอนนี้!