Column

Aug. 19 2019

North Snow land ลานหิมะสุดฟิน แค่ 15 นาทีจากสนามบิน

บางทีพอไปฮอกไกโดแล้วก็อยากเล่นสกีหรือสโนว์บอร์ด แต่ก็ไกล จนคิดว่าไม่มีเวลาไป หรือก็คิดว่าเล่นไม่เป็น ต้องยากแน่ ๆ หรือคิดว่าร่างกายไม่ไหวแน่ ๆ บ้างครั้งคนที่ไปด้วยก็มีเด็กหรือผู้สูงอายุไปด้วยทำให้การท่องเที่ยวนั้นมีข้อจำกัดใช่ไหมครับ
Trippino ขอแนะนำสถานที่ที่ทุกคนสามารถสนุกไปด้วยกันได้ อยู่ที่เมืองชิโตเซะ ที่นั้นคือ นอร์ทสโนวแลนด์ (North Snow Land)

นอร์ทสโนวแลนด์ คือ?

นอร์ทสโนว์แลนด์อยู่ที่เมืองชิโตเซะ เปิดบริการในช่วงหนาวหนาวเท่านั้น ในช่วงหน้าร้อนนั้นจะเปิดเป็นสนามกอล์ฟแทน พอเข้าถึงหน้าหนาวหิมะก็จะตลกมาเต็มลาน จึงจะมีมีกิกรรมที่ทำให้สนุกกับหน้าหนาวหรือหิมะ ที่แห่งนี้เพื่อนๆ สามารถสนุกกับครอบครัวหรือเพื่อนพ้องก็ได้ครับ

รูปสนามกอล์ฟในหน้าร้อน สวยมากเลย

สามารถขับรถจากสถานีรถไฟชิโตเซะ 10 นาที จาก จากสนามบินนิวชิโตเซะก็ประมาณ 15 นาที ถึงไม่ได้เช่ารถก็ไม่ต้องกังวละครับ สามารถไปด้วยรถบัสหรือแท็กซี่ก็ได้ เป็นสถานที่ที่เดินทางสะดวกมาก เหมาะสำหรับเที่ยวเล่นหิมะขำๆ เก็บความทรงจำดีๆ จากฮอกไกโดก่อนขึ้นเครื่องกลับบ้าน เราจะได้ปิดทริปท่องเที่ยวฮอกไกโดอันแสนวิเศษด้วยสถานที่สุดฟิน

Center House

เมื่อมาถึงนอร์ทสโนวแลนด์แล้ว ก่อนอื่นก็ลองแวะมาที่เซ็นเตอร์เฮาส์ก่อนนะครับ เซ็นเตอร์เฮาส์ไม่ได้เป็นแค่ที่พัก แน่นอนว่ามีทั้งร้านอาหาร ร้านค้า และมุมสำหรับเด็กด้วยครับ

ที่ฟรอนท์ประชาชัมพันธ์ สามารถติดต่อสตาฟเพื่อซื้อตั๋ว ไม่ต้องเป้นห่วงเรื่องภาษาเพราะที่นี้ก็มีสตาฟที่สามารถพูดภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาไทยได้อยู่ด้วยครับ

ตอนที่จะเข้า ต้องจ่ายค่าเข้าด้วยนะ
・ผู้ใหญ่ 300 เยน
・เด็ก (5ขวบ-11ขวบ) 100 เยน
・เด็ก (ต่ำกว่า5ขวบ) ไม่เสียค่าเข้า

ร้านค้าที่ขายผลิตภัณฑ์ของฮอกไกโดนอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ป้องกันความหนาวต่าง ๆ

ถ้าเดินไปทางด้านหลัง ก็จะเจอกับร้านอาหารที่สามารถทานอาหารไปพร้อมกับดูวิวผ่านกระจกใส ๆ ที่ข้างนอกจะเป็นพื้นที่เต็มด้วยหิมะ และแสงแดดอ่อน ๆ มันดีจริงๆ ครับ

เมนูมีหลากหลายมาก นอกจากจะมีเมนูชุดเนื้อย่างเจงกีสข่านแลัวก็ยังมีราเมงด้วย หลังจากเล่นมากเหนื่อย ๆแล้ว มาเติมพลังด้วยราเมงร้อนๆ โดยเมนูขึ้นชื่อคือ มิโสะราเมง ครับ

ในห้องก็มีมุมของเด็กด้วยนะ เด็ก ๆ ที่ยังเล็กอยู๋สามารถมาสนุกที่นี้ได้ด้วย เอาละแนะนำมาหลายอย่างแล้ว ต่อไปไปดูที่เล่นข้างนอกกันดีกว่าครับ

เล่นหิมะที่นอร์ทสโนวแลนด์

ถ้าอยากทำกิจกรรมต่าง ๆ ของนอร์ทสโนวแลนด์ ก่อนอื่นคนที่จ่ายค่าเข้าแล้วสามารถเล่นสไลด์เดอร์ได้ตามใจชอบเลย
แต่ถ้าอย่างเล่นอย่างอื่นด้วยจะต้องจ่ายเงินเพิ่มนิดหน่อย ตรงนี้ขอแนะนำกิจกรรมต่าง ๆ

อย่างแรกขอแนะนำการขับมินิสโนวโมบิลกับรถ ATV ภาพบนคือมินิสโนวโมบิล เด็ก ๆ สามารถขับได้อย่างปลอดภัย ส่วนภาพล่างคือรถ ATV คนที่จะขับต้องมีอายุเกิน 12 ปี ขึ้นไป เนื่องจากรถ ATV ขับขี่ยาก แต่เพราะความยากนี้เอง ถ้าขับได้ก็จะสนุกมากเลยครับ

ต่อไปคือ ล่องแพหิมะ โดยเราจะได้ขึ้นไปอยู่บนแพยางที่มีสโนวโมบิลลากไปตลอดทาง เป็นกิจกรรมที่คุณจะได้สัมผัสกับความเร็ว และเหวี่ยงไปมา เป็นกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นมากครับ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมขี่ม้ากับเล่นสกีด้วยนะ

ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

※มีโปรเล่นได้ไม่อั้นด้วยครับ

รถบัสบริการฟรีในฤดูหนาว

ถ้าเพื่อนๆ ไม่มีรถยนต์ แต่ก็มีอยากไปเยียมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ของชิโตเซะ และนอร์ทสโนวแลนด์ เราขอแนะนำให้ใช้รถบัสสาย "kuru kuru chitose" รถบัสสายนี้จะให้บริการฟรีในช่วงฤดูหนาว
จะเริ่มที่นอร์ทสโนวแลนด์หรือที่สถานีรถไฟชิโตเซะก็ได้เพราะรถบัสสายนี้จะขับวนรอบเมืองชิโตเซะ ผ่านสถานที่มีชื่อเสียงมากมาย นอกจากนี้ยังจอดที่สนามบินนิวชิโตเซะด้วย ทำให้เหมาะสำหรับคนที่จะวางแผนไปเที่ยวนะครับ

สำหรับข้อมูลของปีนี้ยังไม่มี ถ้าสนใจสามารถลองดูรายละเอียดต่าง ๆ ของปี 2018 ได้ครับ
https://www.the-north.co.jp/snow/#access-thai (ภาษาไทย)

ข้อมูลเกี่ยวกับนอร์ทสโนวแลนด์

・ที่อยู่:066-0068, 26 hokkaido chitose rankoshi(เลียบถนนสายชิโคสึโค-โคเอ็น)
・เบอร์โทร:0123-27-2121
・วันเปิดทำการ:ศุกร์ที่ 27 ธันวาคม 2019 - พุธที่ 5 มีนาคม 2020
・วันหยุด:1มกราคม 2020
・เวลาเปิดทำการ:9:00~16:00 (ประชาสัมพันธ์ปิด15:30)
・เว็ปไซต์ทางการ

แนะนำตัวอย่าง Day Trip จากก Sapporo

หากพักในตัวเมืองซัปโปโร ก็สามารถท่องเที่ยวแบบ Day Trip ได้ ลองดูตัวอย่างตามด้านล่างนี้นะครับ

8:30

เริ่มมื้อเช้ากับข้าวหน้าปลาดิบที่ตลาดนิโจ Sapporo

10:00 - 10:30

นั่งรถไฟจากสถานีซับโปโรไปถึงสถานีชิโตเซะ

ไปนอร์ทสโนวแลนด์ด้วยรถบัสสาย Kuru Kuru ชิโตเซะในฤดูหนาว

11:00

ถึงนอร์ทสโนวแลนด์

เล่นหิมะ กินข้าว 3 ชั่วโมง

ไป Doremo LeTAO ด้วยรถบัสสาย Kuru Kuru ชิโตเซะในฤดูหนาว

14:00

Doremo LeTAO

พักผ่อนและทานของหวานไปด้วย 2 ชั่วโมง

(นั่งแท็กซี่กลับสถานีชิโตเสะ ประมาณ 5-10 นาที)

16:30 - 17:00

นั่งรถไฟจากสถานีชิโตเซะกลับสถานีรถไฟซัปโปโร

จะกลับถึงสถานีซับโปโรประมาณ 17.30 น. หลังจากนั้นจะไปซื้อของฝาก กินข้าวเย็นก่อนกลับโรงแรมก็ได้ อย่าลืมตรวจสอบเวลาเดินทางของขนส่งสาธารณะต่าง ๆ ด้วย

เป็นอย่างไรบ้างกับนอร์ทสโนวแลนด์ที่เราแนะนำไปครับ ตอนที่กำลังเขียนอยู่ ฤดูหนาวก็ค่อยๆ ใกล้เข้า นอร์ทสโนวแลนด์อาจจะเป็นที่ถูกใจให้หลาย ๆ คนที่ชอบทำกิจกรรมที่ต้องออกแรง อย่างไรก็ตามเราคิดว่า ที่นี่จะเป็นสถานที่ที่อยากสนุกกับการเล่นหิมะแต่ไม่อยากเหนื่อยมากเกินไป หรือหาที่เที่ยวก่อนไปขึ้นเครื่องกลับไทย

อย่างเช่น ถ้าพักที่ชิโตเซะก่อนกลับ 1 วัน แล้วมองหาที่ๆ จะได้ท่องเที่ยวก่อนไปสนามบินสัก 2-3 ชั่วโมง ที่นี่จะเหมาะมากๆ มีเครื่องกันหนาวให้เช่า มาเที่ยวได้ด้วยมือเปล่าเลยล่ะครับ ยังไงก็ฝากที่นี่ลงแผนเที่ยวหน้าหนาวด้วย รับรองว่าสนุกกันทั้งครอบครัวแน่นอนครับ

Discover Cool Things!
Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!