Column

Jan. 17 2017

6' Guest houses หลักร้อยใน Sapporo

ขาลุย แบคแพคเกอร์ ค่ำไหนนอนนั่น  ไม่หวั่นกับการพบปะเพื่อนใหม่จากทั่วโลก 

หากใครอารมณ์นี้ละก็ ต้องไม่พลาดการเข้าพักแบบโฮสเทล หรือเกสต์เฮาส์แน่ๆ  การที่มีสเปซรวม ทำให้กลายเป็นพื้นที่แชร์ข้อมูล และรู้จักเพื่อนใหม่ได้ง่ายๆ หาไม่ได้จากการเข้าพักแบบโรงแรม  มาดูกันว่า ที่ซัปโปโรเดี๋ยวนี้ มีที่พักห้องรวม ราคาหลักร้อยที่ไหนน่าสนใจบ้าง  ช่วงหยุดยาวหรือเทศกาล หากโรงแรมราคาพุ่งสูงทะลุเพดาน  บางทีเหล่าเกสต์เฮาส์อาจมีที่พักให้เราได้แทรกตัวนอนก็ได้

.

.

Hostel & Kitchen ‘Ten to Ten’

  เท็น โต เท็น นั้นอาจจะดูไม่มีความหมายเท่าไหร่ในแบบภาษาไทย แต่ในภาษาญี่ปุ่นนั้นเกิดเป็นความหมายที่ลึกซึ้งที่ต้องการส่งต่อถึงกันระหว่างนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือคนญี่ปุ่นต่างเมืองกับชาวญี่ปุ่นที่ฮอกไกโดผ่านโฮสเทลหลังนี้ ที่นี่นั้นแยกส่วนเป็น 3 ชั้น โดยชั้นแรกเป็นเคาเตอร์เช็คอินกับคาเฟ่ น่ารักๆไว้คอยให้บริการ ไม่พักก็สามารถมาดื่ม มาทาอาหารที่นี่ได้ ส่วนของชั้นสองนั้นเป็นห้องพักแบบ Dormitory ใครอยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนๆต่างชาติแนะนำชั้นสองเลย ในส่วนของชั้นสามนั้นเหมาะกับผู้หลงรักความเป็นส่วนตัว โดยชั้นนี้จะเป็นห้องแบบ Double Bed และ Family Room เรียกว่าเงียบสงบ แต่ไม่สยบความมันส์นะเอออ! Web : http://tentotentoten.com/en/ การเดินทาง : จากสถานี Nakashima Park ทางออก 2 เดินต่อ 5 นาที Blog : > คลิกเพื่ออ่านรีวิว <     


Guest house YUYU

  เกสต์เฮาส์ ยูยู ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ย่านโอโดริ ใกล้แหล่งดาวน์ทาวของซัปโปโร ที่นี่มีห้องแบบส่วนตัวจำนวน 4 ห้อง  และห้องพักรวม 4 ห้อง พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวแบบกลุ่ม สำหรับห้องพักส่วนตัวจะมีห้องน้ำ อ่างล้างหน้าแบบส่วนตัวแยกให้ ส่วนห้องอาบน้ำนั้น มีให้ใช้แบบร่วม  ที่นี่ตั้งอยู่ใกล้สถานีใต้ดิน Bus Center Mae โดยเดินเพียงแค่ 5 นาที  หรือเดินจาก Odori 15 นาที   Webhttp://yuyu-gh.com/ การเดินทาง : จากสถานี Bus Center Mae เดินต่อ 5 นาที  

Sakiさん(@saaaakiiiii8)が投稿した写真 - 2016 12月 30 10:21午後 PST


 

Wagayado Hale

ซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่มบนตียงนุ่มๆ ไปกับ Wagayado Hale โฮสเทลที่ ภายนอกดูไม่ออกเลยว่านี่คือที่พัก เพราะที่นี่คือบ้าน 2 ชั้นแบบชาวญี่ปุ่น ที่รองรับนักเดินทางผู้มาเยือนได้มากสุดถึงวันละ 20 คน โดยผู้เข้าพักจะนอนบนชั้น 2 ทั้งหมด (ห้องนอนแนว Dormitory) ส่วนบริเวณชั้น 1 นั้น เป็นส่วนของพื้นที่ใช้ร่วมกัน เช่น ห้องนั่งเล่น ครัว ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ เรียกได้ว่าครบครันกันเลยในเรื่องความสะดวก  มาลองเปลี่ยนทริปครั้งนี้ให้พิเศษมากกว่าที่เดิมผ่านบ้านหลังนี้กัน   Web : http://wagayado.com/en/ การเดินทาง : จาก JR Sapporo เดินต่อ 8 นาที Blog : > คลิกเพื่ออ่านรีวิว <       


Guest house Waya

  เกสต์เฮาส์ วายะ เงียบสงบ ไม่ใกล้จากย่านดาวน์ทาวน์ จากสถานีรถไฟใต้ดิน Kikutsui เดินแค่ 6 นาที ที่นี่สร้างโดยความร่วมมือกันของคนท้องถิ่นกว่า 200 คน จนเกิดเป็นเกสต์เฮาต์นี้ขึ้น ที่นี่มีกิจกรรมอยู่ตลอดเกือบทุกสัปดาห์ ใครอยากเข้าร่วมแลกเปลี่ยนกับคนท้องถิ่น ก็เข้าร่วมได้เลย  วายะ มี 1 ห้องพักแบบส่วนตัว และ 2 ห้องพักรวม ที่สำคัญช่วงฤดูร้อนมีจักรยานให้เช่าปั่นชิลๆ ด้วย   Web : http://en.waya-gh.com/ การเดินทาง : จาก Subway Kikutsui เดินต่อ 6 นาที  

I'm so happy to spend New Years time with you nice guys, thanks! という訳で、あけましておめでとうございます。 素敵なゲストハウスでスゴいオーナーと素敵なゲストスタッフさんと年越して来ました。 ガチHTBの方もおられてほんとーに嬉しかったです!ありがとうございました!

Sotaro Watanabeさん(@sotarow)が投稿した写真 - 2017 1月 2 7:53午後 PST

  


 

Social Hostel 365

  ที่พักหลักร้อย กับความสัมพันธ์หลักล้าน ผ่าน Social Hostel 365 แห่งนี้ที่ถูกหล่อหลอมขึ้นมาจากสองนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่หลงไหลในการเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่วัยรุ่น ที่นี่มีด้วยกันสามชั้นที่ประกอบไปด้วยเคาเตอร์เช็คอินในชั้นแรก ตามด้วยชั้นสอง ที่เป็นที่นั่งเล่น แลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนๆได้ อีกทั้งยังเป็นห้องพักแบบ Dormitory แต่ยังคงความส่วนตัว แต่ที่พิเศษกว่าที่อื่นคือเตียงที่เป็นแบบ ควีนไซส์ มีให้บริการด้วยในชั้นนี้ ส่วนชั้นสุดท้าย มีให้บริการทั้งแบบ Dormitory และแบบ ห้องส่วนตั๊วส่วนตัว ที่ตั้งของโฮสเทลแห่งนี้ยังใกล้กับร้านสะดวกซื้อ 7-11 สามารถนับก้าวกันได้เลยทีเดียวเชียว   Web : http://socialhostel365.com/en/ การเดินทาง : จาก Subway Susukino ทางออก 4 เดินต่อ 8 นาที Blog : > คลิกเพื่ออ่านรีวิว <         


 

The Stay Sapporo

จากตึก 10 ชั้น ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็น Dormitory Loft สุดคูล ที่ตั้งสง่าไม่ไกลจาก สถานี Susukino เพียงแค่ 5 บล๊อคเท่านั้น Front Check-in อยู่ชั้นสามของตึกนี้ นอกจากนี้ยังเป็นห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องปาร์ตี้ ที่ถูกตกแต่งสไตล์ลอฟท์ ที่คูลๆแบบไม่เหมือนใคร ในส่วนห้องพัก จะเริ่มตั้งแต่ 4F - 9F ที่มีทั้ง ห้องพักรวมและห้องพักแบบเดียว ไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวหลายรูปแบบ ชั้นบนสุดหรือ 10F เป็นห้องนั่งเล่นอีกหนึ่งห้องที่สามารถมานั่งอ่านหนังสือ หรือทำงานได้เช่นกัน   Web : http://thestaysapporo.com/ การเดินทาง : จาก Subway Susukino ทางออก 4 เดินต่อ 7 นาที Blog : > คลิกเพื่ออ่านรีวิว <     


.

.

Discover Cool Things !

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Jan2024

คุณควรไปตอนนี้!