Column

Nov. 29 2019

THE BASE SAPPORO โรงแรมอพาร์ตเมนต์พักสนุก ห้องใหญ่ อุปกรณ์ครบ

.
.
การเที่ยวในต่างประเทศ นอกจากจะเดินทางเป็นคู่ หรือเดี่ยวแล้ว ต้องมีหลายๆ ครั้งที่เดินทางเป็นกลุ่มใหญ่ มากกว่า 3 คนขึ้นไปใช่ไหมครับ เช่น การเที่ยวแบบเพื่อนๆ กลุ่มสนิทๆ 5-6 คน อาจจะเป็นการเที่ยวฉลองเรียนจบ หรือครอบครัวไหนเป็นครอบครัวใหญ่ ก็อยากได้ห้องที่นอนรวมกันได้ 

หลายครั้งเมื่อเราเที่ยวกลุ่มใหญ่เรามักต้องการห้องที่มีเตียงเสริม ส่วนใหญ่ห้องพักก็จะมีออฟชั่นเพิ่มเป็น 3 เตียงได้ แต่ถ้าเที่ยวกลุ่มใหญ่กว่านั้น และอยากนอนด้วยกันล่ะ ทำยังไงดี คราวนี้เรามีแตกต่างจากโรงแรมทั่วไป ที่พึ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางกลุ่มใหญ่ อยากลองอะไรใหม่ๆ อยากพักที่พักที่เป็นกึ่งๆ โรงแรม และอพาร์ตเมนต์ แนวๆ เหมือนมาใช้ชีวิตเป็นชาวญี่ปุ่นย่อมๆ ชื่อโรงแรมว่า THE BASE SAPPORO SUSUKINO ตั้งอยู่ไม่ไกลจากย่านท่องเที่ยวซูซูกิโนะครับ
.

 

 

  


THE BASE SAPPORO SUSUKINO

.

โรงแรมอพาร์ตเมนต์เล็กๆ 5 ชั้น พึ่งเปิดตัวปี 2019 นี้ ดูภาพนอกแล้วเหมือนเป็นบ้านเช่าคนญี่ปุ่นทั่วไป ใครจะคิดว่า ที่นี่คือโรงแรมครับชื่อว่า THE BASE SAPPORO SUSUKINO  (หลังจากนี้จะเรียกว่า THE BASE) อยู่ใกล้สถานี โดยสามารถเดินทางได้ดังนี้

  • เดิน 6 นาที จากรถไฟใต้ดิน สถานีซูซูกิโนะ
  • เดิน3 นาที จากสถานีรถราง ชิเซคังโชกักโคมาเอะ

.

 

.

ที่นี่มีจำนวนห้องพักรวม 9 ห้อง ซึ่ง พักได้สูงสุด 6 คนในหนึ่งห้อง และห้องเก็บเสียงมากๆ หากมาเที่ยวกับกลุ่มใหญ่ล่ะก็ แนะนำ THE BASE  เลยครับ มีบริเวณให้เล่นสนุกกันได้ นั่งพูดคุยกัน จะเล่นเกม กินดื่ม นั่งคุยกันจนดึกดื่น หรือช่วยกันวางแผนเที่ยว นั่งอวดรูปกันก็เป็นอะไรที่ทำได้ในที่นี่ครับ

เว็บไซต์จอง : https://thebasesapporo.com/th/

.

 


เหมาะสำหรับผู้ที่อยากสนุกในทุกช่วงเวลา

เมื่อก้าวข้ามผ่านประตูสู่เคาท์เตอร์เช็คอิน ก็จะพบกับแมวกวักยักษ์คอยต้อนรับเราอยู่ด้วยสายตาแป๋วๆ จากนั้นก็สามารถเช็คอินห้องพักได้ผ่านเครื่องอัตโนมัติ เพียงแค่กรอกข้อมูลต่างๆ สแกนพาสปอต ก็จะได้หมายเลขห้องพัก และรหัสสำหรับเข้าห้องถูกปริ้นออกกมาครับ แต่ว่าถ้าไม่ชินกับเครื่อง คุณยามานากะเจ้าของที่นี่ก็จะออกมาสอนวิธีการใช้งานอย่างละเอียดครับ และหากมาเช็คอินก่อนเวลา สามารถฝากกระเป๋าไว้ในล็อกเกอร์ด้านข้างได้ฟรีอีกด้วย โดยล็อกเกอร์นี้สามารถใส่กระเป๋าขนาดใหญ่ได้อย่างสบา

 .

.

ในการท่องเที่ยวต่างประเทศ เมื่อเราออกเที่ยวกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนใหญ่ๆ เรามักอยากจะใช้เวลาอยู่ในห้องเดียวกันใช่ไหมครับ นั่งคุยกัน เล่นไพ่ เม้าท์มอยกันได้ ซึ่งที่ THE BASE มีห้องพัก 9 ห้องโดยแต่ละชั้นมีห้องพักชั้นละ 2 ห้อง  ภายในห้องจะมีเตียง 2 ชั้น, ห้องครัวพร้อมอุปกรณ์ทำอาหาร เครื่องซักผ้า ตู้เย็นและเครื่องใช้ต่างๆ อย่างครบครัน ในห้องมีคู่มือการใช้งานอุปกรณ์แต่ละอย่างอธิบายเป็นภาษาต่างๆ ให้เข้าใจได้ง่ายด้วยครับ

.

  


เหมือนย้ายบ้านมาอยู่ที่ซัปโปโร

 

ตามที่ได้บอกไปตอนต้น ที่นี่มีห้องน้ำส่วนตัว โซนนั่งเล่น และครัว จึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและสะอาด ที่ THE BASE เราสามารถเปิดกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้โดยไม่กีดขวาง หรือเกะกะห้องมานัก

ก่อนอื่นมาแนะนำส่วนครัวก่อน ส่วนนี้จัดเต็มไปด้วยตู้เย็นขนาดใหญ่ ไมโครเวฟ เตาอบ อุปกรณ์ครัว จานชาม มืดที่เอาไว้หั่นผลไม้แบ่งกันทาน จะแวะซื้อเนื้อแพคใหญ่ที่ซุปเปอร์มาเก็ตใกล้ๆ แล้วมาย่างกินกันเองในห้องก็ไม่มีใครว่าครับ ซึ่งในครัวเรียกได้ว่ามีพร้อมจริงๆ ขาดแต่พวกเครื่องปรุงต่างๆ ที่ต้องจัดหามาเองครับ นอกนั้นมีครบหมด

.

 .

ที่นี่เหมือนหลายๆ ที่ในญี่ปุ่น คือมีห้องอาบน้ำแบบมีอ่างแยก กับห้องส้วม มีอ่างให้แช่น้ำร้อนให้หายเหนื่อยได้เวลาเดินทางเที่ยวหนาวๆ ครับ และยังมีผ้าเช็ดหัว ผ้าเช็ดตัว ไดร์เป่าผม สบู่ แชมพูต่างๆ เรียกว่ามีครบเหมือนโรงแรมปกติเลย ที่ดีสุดก็คือมีเครื่องซักผ้าพร้อมน้ำยาซักผ้าให้ด้วย สะดวกมากๆ สามารถซักผ้าแล้วตากในห้องได้เลย แค่วันเดียวก็แห้งแล้วครับ ดังนั้นไม่ต้องเตรียมเสื้อผ้ามาหลายชุดหากเที่ยวยาว ที่สำคัญในห้องกว้างและวางของเปิดกระเป๋าได้เต็มพื้นที่เลยครับ 

.

 

โซนที่เป็นห้องนั่งเล่น มีโต๊ะอาหาร พร้อมเก้าอี้ และยังมีโซฟา ถ้านำมาต่อกันก็สามารถนั่งล้อมวงกันได้ 6 คนเต็มๆ สามารถซื้อของกินจากซุปเปอร์มาเก็ตใกล้ๆ มาทำกินเอง หรือใส่ตู้เย็นตุนไว้ได้ มีทีวีที่ต่อเน็ตได้ จะดูยูทูป หรือช่องอื่นๆ ก็ดูได้สบายมาก ฮีทเตอร์ และแอร์ในแต่ละห้องทำงานได้ดี แม้เราไม่อยู่ก็เปิดคาไว้ได้ จะได้ไม่หนาวเวลาเที่ยวกลับมาใหม่ๆ มีหน้าต่างให้ชมวิวหิมะตกสวยๆ ในหน้าหนาวด้วยครับ

 

.

 .

.

  


เจ้าของใจดี แนะนำที่เที่ยวได้

 

อีกหนึ่งเสน่ห์ของที่นี่ที่ต่างไปจากโรงแรมคือ มีเจ้าของคนเดียว ชื่อคุณยามานากะ ดังนั้นเราจึงมีโอกาสได้พูดคุยกับเจ้าของ ได้สัมผัสกับคนที่เป็นเจ้าของจริงๆ ทำให้ได้รับความอบอุ่นที่ต่างจากการพัก เหมือนได้มาพบเจอโฮส หรือญาติผู้ใหญ่ ต่างกับโรงแรมที่มีแต่พนักงานจ้างครับ หากอยากสอบถามที่เที่ยวเด็ดๆ ที่กินโดนๆ ก็สามารถสอบถามกับคุณามานากะได้เลยทันที เช่น ร้านราเมงอร่อยๆ อยู่ที่ไหน ซุปเปอร์มาเก็ตที่ใกล้ที่สุดอยู่แถวไหน เป็นต้น และหากมีปัญหาด้านภาษา ไม่ต้องกังวลนะครับ เขามีตัวเครื่องแปลภาษาที่เรียกว่าพ็อกเก็ตทอล์ค ให้พูดใส่และแปลเป็นภาษาญี่ปุ่น และไทยได้ในตัว ซึ่งผมลองแล้ว ประโยคยาวๆ ก็สามารถแปลได้ทันที นอกจากนี้ยังมีแผนที่เที่ยวในเมืองให้หยิบติดมือไว้อุ่นใจได้ด้วยเช่นกัน 

.

.

หลายๆ โฮมสเตย์ในญี่ปุ่นมักจะอยู่ห่างออกไปจากเมืองใหญ่ๆ อาจมีข้อจำกัดที่ไม่สะดวกกับการท่องเที่ยวได้ แต่ที่ THE BASE นี้ คุณยามานากะ จะคอยช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่เหมือนเป็นญาติกันเลย จริงๆ แล้วคุณยามานากะก็พักอยู่ในตึกนี้อยู่บ่อยๆ ครับ สามารถช่วยเราแก้ปัญหาต่างๆ ได้ เช่น ใช้เครื่องนั้นเครื่องนี้ในห้องไม่เป็น หรืออย่างที่บอกไปว่าอยากได้ข้อมูลร้านอร่อยๆ ที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จัก เป็นต้น

.

  


ร้านอาหารแนะนำโดย THE BASE

รอบๆ THE BASE  มีร้านอาหารอร่อยๆ แนะนำหลาร้อย เช่น ราเมงชื่อดังชินเกน หรือราเมงอิชิเกน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถค้นหาได้ผ่านกูเกิลง่ายๆ  แต่ยังมีอีกหลายๆ ร้านที่ยังไม่ถูกค้นพบโดยนักท่องเที่ยว  ส่งท้ายนี้เราจึงอยากแนะนำร้านอาหารที่เราได้สอบถามคุณยามานากะ มาแล้ว และสามารถเดินไปยังร้านเหล่านี้จากโรงแรมได้เพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น

 

อิทเททสึ ราเมง 

ย่านทานุกิโคจิ หรือซูซูกิโนะนั้นมีร้านราเมงอยู่หลากหลายมาก ซึ่งถ้าจะให้เดินชิม หรือเลือกก็คงจะตาลาไปเป็นแน่เเท้ หนึ่งในหลายๆ ร้านที่อยากแนะนำนั้นอยู่บนถนนทานุกิโคจิ 7 เป็นราเมงที่คุณยามานากะชื่นชอบ มีประวัติยาวนานกว่า 60 ปี ถือได้ว่าเป็นร้านเก่าแก่ร้านหนึ่งในซัปโปโรเลยทีเดียว มีซุปที่หวานหอม เคี่ยวกับผักนานาชนิด หลายๆ คนมักสั่งโชยุราเมง แต่สำหรับคุณยามานากะแล้ว แนะนำให้ลองเป็น มิโสะราเมงครับ 

คิราอิโตะ ราเมง

คิราอิโตะราเมงเป็นร้านราเมงที่ได้รับความนิยมอีกร้านหนึ่งในย่านทานุกิโคจิ กับน้ำซุปที่มีความริช ในแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม มาพร้อมต้นหอมซอยที่เยอะมาก ใครชอบต้นหอมต้องรักร้านนี้ ลองคิดภาพเอาต้นหอมจุ่มซุปราเมงแล้วกลิ่นลอยมาแตะจมูก เรียกว่าฟินทีเดียวครับ จริงๆ แล้วรสชาติไม่ได้หนักเลย ถือว่าทานได้เรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็หมดชามแล้วล่ะครับ

SOUL STORE

ร้านซุปแกงกะหรี่ที่ใช้วัตถุดิบจากในซัปโปโร สามารถเลือกทานผักในหลากหลายแบบได้ ร้านนี้ทำผักได้เป็นอย่างดี จุดเด่นที่สุดคือ  ผักโกโบ้แท่งยาว 20 เซน ที่วางบนซุปไว้เต็มๆ ชาม หากเพื่อนๆ อยากทานอะไรที่ดูเฮลตี้ มีผักอร่อยๆ แล้วล่ะก็ต้องมาลองชิมที่ร้านนี้สักมื้อครับ 

ชิเบทสึ BBQ

ร้านบาร์บิคิวที่ใช้เนื้อแกะจากฮอกไกโดเท่านั้น ทำให้เพื่อนๆ สามารถทานเนื้อแกะได้หลากหลายส่วน มีเตาย่างถ่านทำให้ได้กลิ่นหอมของถ่าน และลดไขมันของเนื้อย่างไปในตัว ซึ่งแตกต่างจากร้านยากินิคุ หรือร้านเจงกีสข่านทั่วไป  ร้านมีโต๊ะยาว ที่มีเตาอยู่ตรงกลาง ทำให้ทานได้กันหลายๆ คนในโต๊ะเดียวอีกด้วย หลังจากทานเสร็จแล้วหากกังวลเรื่องกลิ่นเนื้อย่าง ก็สามารถกลับมาที่ THE BASE เพื่อให้คุณยามานากะ ช่วยฉีดสเปรย์ดับกลิ่นให้ได้ครับ
.
.

 


THE BASE เหมาะกับใครบ้าง? 

✔ ครอบครัวใหญ่ที่เที่ยวพร้อมกันกับเด็กๆ 
✔ ทริปกลุ่มเพื่อนๆ ที่สนิทกัน
✔ อยากลองประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบญี่ปุ่น
✔ อยากลองพักแบบโฮมสเตย์แต่ไม่อยากอยู่ไกลนอกเมือง
✔ ชอบความอิสระในการพัก และความเป็นส่วนตัว

เห็นไหมว่าที่ THE BASE นี้เหมาะกับกลุ่มนักเที่ยวหลากหลายแบบเลยนะครับ แค่ลองมาพักก็จะทำให้ทริปฮอกไกโดรอบีนี้มีความทรงจำที่ไม่เหมือนใครแน่นอน
เอาล่ะอ่านถึงตรงนี้  เรามีอะไรดีๆ มาแจกครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่จองผ่านหน้าเว็บไซต์ เพียงแค่กรอกรหัสตามนี้ว่า "Trippino HOKKAIDO x THE BASE l มาสนุกกันที่ฮอกไกโด"  ก็ได้รับไปเลย QUO card เป็นบัตรเงินสดมูลค่า 1,000 yen สำหรับซื้อสินค้าต่างๆ ได้ทั่วไปในญี่ปุ่น มีร้านค้ารองรับมากมาย 

▶︎ระยะเวลาใช้รหัส : 1 ธ.ค. 2019 - 31 มี.ค. 2020
▶︎การใส่รหัส : เมื่อจองห้องพักผ่านเว็บ ให้กรอกรหัสในหน้าการติดต่อ
▶︎รหัสจอง : Trippino HOKKAIDO x THE BASE l มาสนุกกันที่ฮอกไกโด
▶︎สิ่งที่ได้รับ : บัตรเงินสด QUO Card มูลค่า 1,000 yen
 

 


 

[THE BASE SAPPORO SUSUKINO]
address: 〒064-0806 Hokkaido, Sapporo-shi, Minami 6-jo, Nishi 8-chome 2 Banchi 2
Contact Number: + 81-11-215-0740
Email: toshi@basejapan-sapporo.jp
เว็บไซต์จอง : https://thebasesapporo.com/th/
 

 

.

     


.
.
Discover Cool Things!
Trippino Hokkaido

start

 

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Mar2024

คุณควรไปตอนนี้!