Column

Nov. 18 2019

1 Day Trip! ซัปโปโร-AEON ฮัสสะมุ-โอตารุ

สำหรับใครที่มาเที่ยวฮอกไกโด มีเวลาว่างๆ 1 วันอยากเที่ยวใกล้ๆ แต่ได้อารมณ์ชาวญี่ปุ่นท้องถิ่นด้วย วันนี้เรามาแนะนำการเที่ยวแบบชาวญี่ปุ่นสบายๆ ไปเช้าเย็นกลับจาก ซัปโปโร - โอตารุ ใน 1 วัน แวะโรงงานช็อกโกแลต,​ ทานอาหารเที่ยง หรือซื้อขนมของฝากที่ห้างอิออน แล้วไปเดินเล่นต่อโอตารุยามบ่าย เที่ยวสบายๆ แบบนี้เดินทางน่าสนใจยังไง มาอ่านต่อกันครับ

9.00 เริ่มออกเดินทางจากสวนโอโอริ

หลังจากทานอาหารเช้าที่โรงแรมที่พัก สัก 9 โมงเช้า ก็ออกจากซัปโปโร โดยเราจะเริ่มเดินทางโดยใช้รถไฟใต้ดินสาย Tozai จากสถานี Odori และลงสุดสายที่สถานี Miyanosawa กันครับ เมื่อออกจากสถานี Miyanosawa จะเห็นป้ายบอกทางไปโรงงานช็อกโกแล็ต Shiroikoibito Park บอกก่อนว่าย่านนี้มีห้าง AEON mall สาขาฮัทซามุ ตั้งอยู่ด้วย เราแนะนำแวะมาทานอาหารกลางวันได้ เพื่อที่จะต่อไปยังเมืองโอตารุครับ

เข้าสถานีโอโดริ

นั่งสายสีส้มไปสุดสายที่สถานีมิยาโนะซาว่า

9.30 Shiroikoibito Park

หลังจากนั่งใต้ดิน ก่อนอื่นเราแวะ Shiroikoibito Park ไม่ต้องพูดอะไรมากกับที่นี่ โรงงานช็อกโกแล็ตที่เด็กๆ หรือผู้ใหญ่หลายๆ คนต้องชอบแน่นอนอาคารสร้างเป็นทรงยุโรป แวะเดินเล่นถ่ายรูปเซลฟี่ กินขนมเป็นของว่างที่นี่ ให้อารมณ์เหมือนอยู่ยุโรปเบาๆ

สำหรับที่นี่เดินเล่นสัก 2 ชั่วโมง ก็น่าจะเต็มอิ่มแล้ว หรือใครจะอยู่นานกว่านั้นก็ไม่ว่ากันครับ หากอยากชมว่าข้างในมีอะไรแบบเต็มๆ ละก็ อ่านต่อได้ ที่นี่

ทางออกคอยดูป้ายบอกทางไป Shiroikoibito Park

11.30 ห้าง AEON mall สาขาฮัทซามุ

เมื่อเดินเล่นถ่ายภาพที่โรงงานช็อกโกแล็ตจนหนำใจแล้ว แนะนำให้เดินมาอีกนิด แวะมาหาอาหารกลางวันกันที่ห้าง AEON mall Sapporo Hassamu เพื่อนๆ สามารถแวะช็อปปิ้งกันที่นี่ได้นะครับ พร้อมใช้คูปองส่วนลดที่แนบมาท้ายบทความนี้ได้เลย ส่วนร้านอาหารนั้น มีอาหารให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น ร้านซูชิสายพาน, ราเมง, ซุปแกงกะหรี่, ขนมหวาน และอาหารขึ้นชื่อของฮอกไกโดอีกมากมายให้เลือกชิม

ด้านหน้าห้าง มีร้านเพียบอัดแน่น

แวะช้อปเครื่องกันหนาว หรือรองเท้ากันหนาวได้ที่นี่นะครับ มีให้เลือกเยอะมากๆ ทั้งรองเท้าเดินหิมะ เสื้อกันหนาว หมวก ถุงมือกันหนาว ฯลฯ

ร้านอาหารมากมายให้เลือกทาน

แผนผังทั้งหมดของห้าง

16.00 โอตารุ

หลังจากช้อปปิ้งเต็มที่ และทานอาหารเที่ยงเรียบร้อยแล้ว ก็ออกมาจากห้าง AEON mall เดินมาที่ JR Hassamu 4 นาที เพื่อนั่งรถไฟไปโอตารุครับ อาจจะถึงโอตารุเร็วกว่าแผนเราก็ไม่ว่ากัน โดยจากสถานี Hassamu ไป Otaru ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

หน้าตาสถานี JR Hassamu ที่เราจะนั่งต่อไป Otaru

ช่วงหน้าหนาว อากาศจะเย็น และมืดเร็ว สักบ่าย 3 กว่างๆ ก็เริ่มมืดแล้ว สำหรับใครที่ช้อปเพลินจาก AEON อย่าลืมเอาของที่ซื้อมาฝากตู้ล็อกเกอร์ที่สถานีโอตารุก่อนเที่ยวนะครับ ไม่งั้นเหนื่อยเลย

เอาล่ะเมื่อมาถึงคลองโอตารุช่วงหนาวๆ ก็จะพบเจอกับความโรแมนติกของเมือง โดยเฉพาะบริเวณคลองที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ พร้อมการประดับไฟ บวกกับเสียงดนตรีจากกล่องเพลงเป็นอะไรที่โรแมนติกมากครับ (การประดับไฟจะประดับบางช่วงเวลาเท่านั้น) อย่าลืมแวะหยิบแผนที่เดินชมเมืองที่บริเวณสถานีเพื่อเป็นไกด์ไลน์ในการเดินเที่ยวได้ครับ

21.00 ซัปโปโร

เมื่อเดินเล่นเข้าร้านนั้นออกร้านนี่ที่โอตารุ จะแวะทานอาหารเย็นที่โอตารุ หรือหากเดินทานขนมจนอิ่มอยู่ ก็สามารถนั่งรถไฟจากโอตารุตรงกลับมาสถานี Sapporo ได้เลยนะครับ สามารถมาหาอะไรทานที่ตึก JR Sapporo ได้เช่นกัน

เป็นยังไงกันบ้างกับทริป 1Day Trip ซับโปโร แวะโรงงานช็อกโกแล็ต อิ่มเที่ยงที่ AEON ฮัทซามุ ยาวไปโอตารุ แล้วกลับมาซัปโปโร เที่ยวสบายๆ ไม่ไปที่ไหนไกลมาก ลองเอาไปปรับใช้กันนะครับ

คูปองส่วนลดสำหรับชาวไทย

เนื่องจากบทความนี้เราแนะนำห้าง AEON เป็นจุดเช็คพ้อยในการแวะซื้อของ หรือทานอาหารกลางวัน ดังนั้นอย่าลืมเอาคูปองด้านล่างไปใช้กันครับ เพียงแค่โชว์คูปองนี้ผ่านหน้าจอมือถือ โดยให้พนักงานสแกนได้ ก็รับส่วนลดไปเลย 5% ในการช้อปภายในส่วนของพื้นที่ที่เป็นของ AEON ครับ

หมายเหตุ
- คูปองนี้สำหรับ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้น
- สามารถใช้คูปองนี้ได้ที่ห้าง AEON บ้างสาขา
- ไม่สามารถใช้ร่วมกับคูปองหรือส่วนลดอื่นๆได้
- ไม่สามารถใช้ซื้อของบางประเทภได้ เช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอร์

AEON mall Hassamu
ที่อยู่ : Sapporo West Hassamu 8 Jō 12-chōme-1
วิธีการเดินทาง : เดิน 4 นาทีจากสถานี JR Hassamu และ เดิน 10 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน Miyanosawa
หมายเลขโทรศัพท์: + 81-11-669-5515
เวลาเปิดทำการ:
11: 00-22: 00 น. (บริเวณร้านอาหารชั้น 1)
9: 00-21: 00 น. (บริเวณร้านค้าพิเศษ)
8: 00-23: 00 น. (แผนกอาหารชั้น 1)
9: 00-22: 00 น.: (แผนกอื่น ๆ* )
* บางแผนกมีเวลาทำการที่แตกต่างกัน

Discover Cool Things!
Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!