COLUMN

Oct. 18 2019

6 ร้านบุฟเฟต์แนะนำในซัปโปโร ทั้งปูทั้งเนื้อย่าง ฯลฯ กินให้ตัวแตก

.

หากพูดถึงร้านบุฟเฟต์ที่นี่ หลายคนอาจจะนึกถึงแต่ปิ้งย่าง เนื้อแกะเจงกิสข่าน ชาบู แต่ถ้าไม่นับร้านราเมงบางร้านที่สั่งข้าวได้ไม่จำกัด หรือว่าร้านสเต็กแบบสั่งสเต็กจานเดี่ยวแล้วมีสลัดบาร์ไม่อั้น หรือบุฟเฟต์อาหารเช้าโรงแรมแล้วล่ะก็ ที่เมืองซัปโปโรนี้ถือว่ามีร้านบุฟเฟต์หลายแบบมากๆ เลยนะครับ ส่วนในวันนี้เราจะมาแนะนำร้านอะไรบ้างนั้น เราได้คัดมา 6 ร้านที่ถือว่าไปแล้วไปเสียเที่ยวแน่ๆ ไปดูกันเลย
.


.
6. บุฟเฟต์ข้าวแกงกะหรี่ TKP Cafeteria
โรงแรม APA Sapporo

.
แวบแรกหลายคนอาจจะคิดว่า เอ๊ะ บุฟเฟต์ข้าวแกงกะหรี่จะเลี่ยนเกินไปไหมนะ จะคุ้มรึเปล่า ขอบอกเลยว่าไม่ต้องห่วง คุ้มมากกับราคา 700 เยน (รวมภาษีแล้ว) สำหรับมื้อเที่ยงที่เป็นร้านอาหารในโรงแรม และอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบในฮอกไกโด ที่สำคัญ ที่ร้านไม่ได้มีดีแค่ข้าวราดแกงกะหรี่ แต่ยังมีเครื่องเคียงต่างๆ ทั้งสลัด ซุปข้าวโพด ยากิโซบะ (หรือบางวันก็เป็นสปาเก็ตตี้) ของทอดต่างๆ เครื่องเคียงเย็นแบบญี่ปุ่น (เส้นบุก รากบัว ฯลฯ) แป้งนาน และของหวาน ทั้งหมดรวมแล้วกว่า 20 ชนิดต่อวัน และถ้าต้องการดื่มชาและกาแฟแบบไม่อั้นด้วยก็จ่ายเพิ่มอีก 100 เยน

.

.

.

วิธีการเข้าไปรับประทานก็คือ บอกพนักงานด้านหน้าว่ามากี่คน นั่งโซนสูบบุหรี่หรือไม่ พนักงานจะพาเข้าไปที่โต๊ะและจะบอกให้เราไปชำระเงินที่เคาเตอร์ก่อน เมื่อเราเดินไปชำระเงินที่เคาเตอร์แล้วเราจะได้ถาดและการ์ดตั้งโต๊ะสีขาวมา ให้วางการ์ดสีขาวไว้ที่โต๊ะ และถือถาดไปตักอาหารได้เลย

.

ร้านนี้ไม่จำกัดเวลาในการนั่งรับประทาน แต่เริ่มเข้าไปนั่งทานได้ตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 15.00 น. โดยตักอาหารได้ถึงเวลา 14.30 น. และร้านจะมีบุฟเฟต์ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เท่านั้น วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์จะไม่มีบุฟเฟต์

Shop info 

  • ร้านตั้งอยู่ที่โรงแรม APA Hotel TKP Sapporo-Ekimae
    (พิกัด: https://goo.gl/maps/ZmWpKDmKWayvYqRA7)
  • ชั้น 1 เดินเข้าโรงแรมไปจากประตูหน้า ตรงเข้าไปเลี้ยวซ้าย แล้วร้านจะอยู่สุดทาง ขวามือ

    .

.
5. บุฟเฟต์สเต็กและสลัดบาร์ ร้าน Beef Rush

.
ใครที่เคยมาเดินเล่นที่ห้าง Stellar Place ที่สถานีซัปโปโร อาจจะเคยเดินผ่านร้านนี้แล้ว แต่ยังไม่เคยได้เข้าไปลอง ร้านนี้เป็นบุฟเฟต์สเต็กเนื้อ หมู ไก่ ไส้กรอก พร้อมกับสลัดบาร์ เครื่องเคียง เครื่องดื่ม และขนมหวานมากมายหลายชนิด สำหรับแพลนราคาปกติของร้านจะสั่งสเต็กและทานสลัดบาร์ได้ หากอยากจะเพิ่มเครื่องดื่มและขนมหวาน จะต้องเพิ่มอีกคนละ 300 เยนโดยประมาณ

.
เมื่อเดินเข้าไปในร้าน เราจะต้องชำระเงินที่เคาเตอร์ก่อน โดยเรทราคาของผู้หญิงและผู้ชายไม่เท่ากัน ผู้หญิงจะถูกกว่าผู้ชาย เมื่อชำระเงินแล้ว พนักงานจะพาเราไปนั่งที่โต๊ะ แล้วให้ใบ first order กับเรามา เราต้องนำใบนั้นไปให้เคาเตอร์ด้านหน้าเพื่อรับสเต็กจานแรกของแต่ละคนก่อน หลังจากนั้นถ้าจะสั่งสเต็กเพิ่มก็เขียนในกระดาษสั่งอาหารที่โต๊ะได้เลย นอกจากนี้ถ้าเนื้อวัวที่ได้มาดิบเกินไป อยากทานแบบสุกๆ ก็สามารถขอหินร้อนจากทางร้านได้ด้วยเช่นกัน

.
สลัดบาร์กับซอสต่างๆ สามารถตักได้ตลอดเวลา 90 นาที ส่วนมุมเครื่องดื่มและขนมเพิ่มเงินจากแพลนปกติก็สามารถตักได้ตลอดเวลาเช่นกัน ไฮไลท์อยู่ที่วาฟเฟิลที่ทำเองได้ แถมมีซอฟท์ครีมให้กดใส่บนวาฟเฟิลได้อีกด้วย นอกจากนี้ชานมไข่มุกก็อร่อยมากๆ 

.

.

Shop info 


.
4. บุฟเฟต์ปิ้งย่าง Mikakuen

.
ร้านนี้มาจากเมืองคิตามิ เด่นเรื่องเนื้อคุณภาพดี และโฮรุมง (ไส้ และเครื่องใน) ที่อร่อยและไม่มีกลิ่น ทางร้านมีบริการบุฟเฟต์หลายแบบ ตั้งแต่แบบพื้นฐานที่ทานเนื้อ หมู ไก่ เครื่องเคียง และเครื่องดื่มได้ไม่อั้น แบบเพิ่มเบียร์สดที่ดื่มเบียร์สดได้ตลอด หรือแบบซีฟู้ด ที่มีทั้งเนื้อ หมู ไก่ หอยเชลล์ กุ้ง ปลาหมึก และอื่นๆ อีกมากมายให้ได้เลือกทาน เครื่องเคียงก็มีทั้งซุป ข้าว สตูว์ ผักต่างๆ กิมจิ เฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด

.
ที่สำคัญคือมีเมนูภาษาอังกฤษ และสั่งอาหารผ่านแท็บเล็ตที่เปลี่ยนภาษาได้เช่นกัน พนักงานหลายคนก็พูดภาษาอังกฤษได้ มีเวลาสั่งอาหารและรับประทาน 120 นาที โดยที่ก่อนหมดเวลาจะมีพนักงานมาถามว่า last order จะสั่งอะไรอีกไหม เมื่อหมดเวลาแล้วจะไม่สามารถสั่งอะไรเพิ่มได้อีก

.

Shop info 


.
3. บุฟเฟ่ต์ปูที่ Nanda 

.
ร้านที่ใครมาซัปโปโรต้องรู้จักอย่างแน่นอนนั่นคือ Nanda สวรรค์ของคนรักอาหารทะเลสไตล์ปิ้งย่าง  ไม่ว่าจะเป็นหอยเชลล์ หอยนางรม กุ้ง ปลาหมึก ปลา ปลาดิบ ซาซิมิ ซูชิ และไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ก็คือ “ปูฮอกไกโดทั้ง 3 ชนิด ได้แก่ ปูทาราบะ ปูสึไว และปูขน” รสชาติจะอร่อย สดแค่ไหน ขอให้ไปลองเองดีกว่า ที่สำคัญมีน้ำจิ้มซีฟูดแบบไทยให้เลือกตักด้วย หลังจากอิ่มหนำสำราญกับบุฟเฟ่ต์แล้วอย่าลืม ทานผลไม้ (เมลอน หวานๆ) และซอฟท์ครีมกันนะ

ส่วนราคาจะอยู่ที่ Lunch (70นาที) 3,700yen, Dinner (100นาที) 4,730yen (ไม่รวมภาษี)

.

.

Shop info

  • ที่อยู่ : 2 Minami 5 Jonishi Chuo-ku Sapporo Hokkaido (ตึกCyber City ชั้น B2)
  • โทร : +81-(0) 11-532-7887 (มีพนักงานคนไทยรับสาย)  11:00-22:00
  • Web : http://g-nanda.com

.
2. ปิ้งย่างไม่อั้นที่ Gaja Susukino

.
ร้าน gaja เป็นร้านเนื้อราคาสบายกระเป๋า (มาก) ราคาโดนใจ มี 7 สาขาในฮอกไกโด สาขาที่น่าจะไปง่ายที่สุดอยู่แถวซุซุกิโนะเมืองที่ไม่หลับไม่นอนตอนกลางคืน เปิดตั้งแต่ ห้าโมงเย็ยาวถึงตีห้า!!  
ที่นี่ส่วนใหญ่คนจะแน่นร้าน เพราะราคาไม่แพงและคุณภาพดีเลย ส่วนใหญ่หนุ่มสาวนักดื่มจะแวะมาทานกันแบบสั่งเป็นจานๆ ครับ แต่ทางร้านก็มีบริการบุฟเฟ่ต์เช่นกัน บอกไว้ก่อนว่าบางทีรอเป็นชั่วโมงเลย ถ้าเป็นช่วงมื้อเย็นพีคๆ
ขั้นตอนการสั่งใช้แท๊บเล็ตกดสั่งได้ ถ้าไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่นสามารถเลือกตามรูปได้เลยครับ

ส่วนราคาของบุพเฟ่จะเริ่มต้นที่ 3,000 เยน เป็นต้นไป

.

.

Shop info 

.
ร้านอยู่ : Sapporo, Chuo Ward, Minami 5 Jo nishi, 2, Cyber City3F
เวลาเปิด: 17:00-05:00
เว็บไซต์: http://gajafan.com/store/susukino/


.
1. บุฟเฟ่ต์ปูที่ร้าน DEN

.
ร้านแนวบุฟเฟ่ห์อาหารญี่ปุ่นหลากหลาย ที่ชาวไทยน่าจะชื่นชอบ กับกุ้ง  หอย ซูชิ เนื้อย่าง ฯลฯ อย่างหลากหลาย และแน่นอนว่ามีขาปูให้ไปปิ้งย่างทานกันได้อย่างไม่อั้น!  ร้านนี้ตกแต่งแบบ one floor ถือว่าเป็นขนาดร้านชั้นเดียวที่ใหญ่ที่สุดในย่านกลางคืนซูซูกิโนะ การตกแต่งให้ความรู้สึกของความเป็นฮอกไกโด และหรูหราไปด้วยกัน
ตอนนี้ในร้านได้เพิ่มบรรยากาศด้วยจอ LED ขนาดใหญ่ให้ลูกค้าได้สนุกกับประสบการณ์การกินอาการที่นี่ครับ
ในตอนแรกเราจะต้องเลือกระหว่างเตาปิ้งย่าง หรือเตาชาบูชาบู โดยจะเลือกได้เพียงแบบเดียว ราคาค่าบุฟเฟ่ต์อยู่ที่ 4,500yen สำหรับ 70 นาที  และ 5,500yen สำหรับ 100 นาที (ไม่รวมภาษี)

ร้านเปิดให้บริการ 2 รอบคือ 17:00 และ 19:00 ต้องจองเท่านั้น ไม่รับ walk in ครับ
.

.

.

.

Shop info 

(ต้องจองผ่าน facebook หรือโทรจองเท่านั้น ใช้ภาษาอังกฤษ)


.

.

Discover Cool Things
Trippino HOKKAIDO


LATEST

Oct. 21 2024

เที่ยวซัปโปโร ด้วย ‘รถไฟใต้ดิน’ แนะนำที่เที่ยว การซื้อตั๋ว (2024)