Column

Oct. 18 2019

6 ร้านบุฟเฟต์แนะนำในซัปโปโร ทั้งปูทั้งเนื้อย่าง ฯลฯ กินให้ตัวแตก

.

 

หากพูดถึงร้านบุฟเฟต์ที่นี่ หลายคนอาจจะนึกถึงแต่ปิ้งย่าง เนื้อแกะเจงกิสข่าน ชาบู แต่ถ้าไม่นับร้านราเมงบางร้านที่สั่งข้าวได้ไม่จำกัด หรือว่าร้านสเต็กแบบสั่งสเต็กจานเดี่ยวแล้วมีสลัดบาร์ไม่อั้น หรือบุฟเฟต์อาหารเช้าโรงแรมแล้วล่ะก็ ที่เมืองซัปโปโรนี้ถือว่ามีร้านบุฟเฟต์หลายแบบมากๆ เลยนะครับ ส่วนในวันนี้เราจะมาแนะนำร้านอะไรบ้างนั้น เราได้คัดมา 6 ร้านที่ถือว่าไปแล้วไปเสียเที่ยวแน่ๆ ไปดูกันเลย
.

  


.
6. บุฟเฟต์ข้าวแกงกะหรี่ TKP Cafeteria 
โรงแรม APA Sapporo

.
แวบแรกหลายคนอาจจะคิดว่า เอ๊ะ บุฟเฟต์ข้าวแกงกะหรี่จะเลี่ยนเกินไปไหมนะ จะคุ้มรึเปล่า ขอบอกเลยว่าไม่ต้องห่วง คุ้มมากกับราคา 700 เยน (รวมภาษีแล้ว) สำหรับมื้อเที่ยงที่เป็นร้านอาหารในโรงแรม และอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบในฮอกไกโด ที่สำคัญ ที่ร้านไม่ได้มีดีแค่ข้าวราดแกงกะหรี่ แต่ยังมีเครื่องเคียงต่างๆ ทั้งสลัด ซุปข้าวโพด ยากิโซบะ (หรือบางวันก็เป็นสปาเก็ตตี้) ของทอดต่างๆ เครื่องเคียงเย็นแบบญี่ปุ่น (เส้นบุก รากบัว ฯลฯ) แป้งนาน และของหวาน ทั้งหมดรวมแล้วกว่า 20 ชนิดต่อวัน และถ้าต้องการดื่มชาและกาแฟแบบไม่อั้นด้วยก็จ่ายเพิ่มอีก 100 เยน

 

.

.

.

วิธีการเข้าไปรับประทานก็คือ บอกพนักงานด้านหน้าว่ามากี่คน นั่งโซนสูบบุหรี่หรือไม่ พนักงานจะพาเข้าไปที่โต๊ะและจะบอกให้เราไปชำระเงินที่เคาเตอร์ก่อน เมื่อเราเดินไปชำระเงินที่เคาเตอร์แล้วเราจะได้ถาดและการ์ดตั้งโต๊ะสีขาวมา ให้วางการ์ดสีขาวไว้ที่โต๊ะ และถือถาดไปตักอาหารได้เลย

 

.

ร้านนี้ไม่จำกัดเวลาในการนั่งรับประทาน แต่เริ่มเข้าไปนั่งทานได้ตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 15.00 น. โดยตักอาหารได้ถึงเวลา 14.30 น. และร้านจะมีบุฟเฟต์ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เท่านั้น วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์จะไม่มีบุฟเฟต์

 

Shop info 

  • ร้านตั้งอยู่ที่โรงแรม APA Hotel TKP Sapporo-Ekimae 
    (พิกัด: https://goo.gl/maps/ZmWpKDmKWayvYqRA7)
  • ชั้น 1 เดินเข้าโรงแรมไปจากประตูหน้า ตรงเข้าไปเลี้ยวซ้าย แล้วร้านจะอยู่สุดทาง ขวามือ

    .

 


.
5. บุฟเฟต์สเต็กและสลัดบาร์ ร้าน Beef Rush

.
ใครที่เคยมาเดินเล่นที่ห้าง Stellar Place ที่สถานีซัปโปโร อาจจะเคยเดินผ่านร้านนี้แล้ว แต่ยังไม่เคยได้เข้าไปลอง ร้านนี้เป็นบุฟเฟต์สเต็กเนื้อ หมู ไก่ ไส้กรอก พร้อมกับสลัดบาร์ เครื่องเคียง เครื่องดื่ม และขนมหวานมากมายหลายชนิด สำหรับแพลนราคาปกติของร้านจะสั่งสเต็กและทานสลัดบาร์ได้ หากอยากจะเพิ่มเครื่องดื่มและขนมหวาน จะต้องเพิ่มอีกคนละ 300 เยนโดยประมาณ

  

.
เมื่อเดินเข้าไปในร้าน เราจะต้องชำระเงินที่เคาเตอร์ก่อน โดยเรทราคาของผู้หญิงและผู้ชายไม่เท่ากัน ผู้หญิงจะถูกกว่าผู้ชาย เมื่อชำระเงินแล้ว พนักงานจะพาเราไปนั่งที่โต๊ะ แล้วให้ใบ first order กับเรามา เราต้องนำใบนั้นไปให้เคาเตอร์ด้านหน้าเพื่อรับสเต็กจานแรกของแต่ละคนก่อน หลังจากนั้นถ้าจะสั่งสเต็กเพิ่มก็เขียนในกระดาษสั่งอาหารที่โต๊ะได้เลย นอกจากนี้ถ้าเนื้อวัวที่ได้มาดิบเกินไป อยากทานแบบสุกๆ ก็สามารถขอหินร้อนจากทางร้านได้ด้วยเช่นกัน

  

.
สลัดบาร์กับซอสต่างๆ สามารถตักได้ตลอดเวลา 90 นาที ส่วนมุมเครื่องดื่มและขนมเพิ่มเงินจากแพลนปกติก็สามารถตักได้ตลอดเวลาเช่นกัน ไฮไลท์อยู่ที่วาฟเฟิลที่ทำเองได้ แถมมีซอฟท์ครีมให้กดใส่บนวาฟเฟิลได้อีกด้วย นอกจากนี้ชานมไข่มุกก็อร่อยมากๆ 

 

.

 

.

 

Shop info 

 


.
4. บุฟเฟต์ปิ้งย่าง Mikakuen

.
ร้านนี้มาจากเมืองคิตามิ เด่นเรื่องเนื้อคุณภาพดี และโฮรุมง (ไส้ และเครื่องใน) ที่อร่อยและไม่มีกลิ่น ทางร้านมีบริการบุฟเฟต์หลายแบบ ตั้งแต่แบบพื้นฐานที่ทานเนื้อ หมู ไก่ เครื่องเคียง และเครื่องดื่มได้ไม่อั้น แบบเพิ่มเบียร์สดที่ดื่มเบียร์สดได้ตลอด หรือแบบซีฟู้ด ที่มีทั้งเนื้อ หมู ไก่ หอยเชลล์ กุ้ง ปลาหมึก และอื่นๆ อีกมากมายให้ได้เลือกทาน เครื่องเคียงก็มีทั้งซุป ข้าว สตูว์ ผักต่างๆ กิมจิ เฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด

  


ที่สำคัญคือมีเมนูภาษาอังกฤษ และสั่งอาหารผ่านแท็บเล็ตที่เปลี่ยนภาษาได้เช่นกัน พนักงานหลายคนก็พูดภาษาอังกฤษได้ มีเวลาสั่งอาหารและรับประทาน 120 นาที โดยที่ก่อนหมดเวลาจะมีพนักงานมาถามว่า last order จะสั่งอะไรอีกไหม เมื่อหมดเวลาแล้วจะไม่สามารถสั่งอะไรเพิ่มได้อีก

 

.

Shop info 

 


.
3. บุฟเฟ่ต์ปูที่ Nanda 

.
ร้านที่ใครมาซัปโปโรต้องรู้จักอย่างแน่นอนนั่นคือ Nanda สวรรค์ของคนรักอาหารทะเลสไตล์ปิ้งย่าง  ไม่ว่าจะเป็นหอยเชลล์ หอยนางรม กุ้ง ปลาหมึก ปลา ปลาดิบ ซาซิมิ ซูชิ และไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ก็คือ “ปูฮอกไกโดทั้ง 3 ชนิด ได้แก่ ปูทาราบะ ปูสึไว และปูขน” รสชาติจะอร่อย สดแค่ไหน ขอให้ไปลองเองดีกว่า ที่สำคัญมีน้ำจิ้มซีฟูดแบบไทยให้เลือกตักด้วย หลังจากอิ่มหนำสำราญกับบุฟเฟ่ต์แล้วอย่าลืม ทานผลไม้ (เมลอน หวานๆ) และซอฟท์ครีมกันนะ

 

ส่วนราคาจะอยู่ที่ Lunch (70นาที) 3,700yen, Dinner (100นาที) 4,730yen (ไม่รวมภาษี)

 

.

.

Shop info

 

  • ที่อยู่ : 2 Minami 5 Jonishi Chuo-ku Sapporo Hokkaido (ตึกCyber City ชั้น B2)
  • โทร : +81-(0) 11-532-7887 (มีพนักงานคนไทยรับสาย)  11:00-22:00
  • Web : http://g-nanda.com

  


.
2. ปิ้งย่างไม่อั้นที่ Gaja Susukino

.
ร้าน gaja เป็นร้านเนื้อราคาสบายกระเป๋า (มาก) ราคาโดนใจ มี 7 สาขาในฮอกไกโด สาขาที่น่าจะไปง่ายที่สุดอยู่แถวซุซุกิโนะเมืองที่ไม่หลับไม่นอนตอนกลางคืน เปิดตั้งแต่ ห้าโมงเย็ยาวถึงตีห้า!!  
ที่นี่ส่วนใหญ่คนจะแน่นร้าน เพราะราคาไม่แพงและคุณภาพดีเลย ส่วนใหญ่หนุ่มสาวนักดื่มจะแวะมาทานกันแบบสั่งเป็นจานๆ ครับ แต่ทางร้านก็มีบริการบุฟเฟ่ต์เช่นกัน บอกไว้ก่อนว่าบางทีรอเป็นชั่วโมงเลย ถ้าเป็นช่วงมื้อเย็นพีคๆ 
ขั้นตอนการสั่งใช้แท๊บเล็ตกดสั่งได้ ถ้าไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่นสามารถเลือกตามรูปได้เลยครับ

 

ส่วนราคาของบุพเฟ่จะเริ่มต้นที่ 3,000 เยน เป็นต้นไป

 

 

.

 

.

Shop info 

 

.
ร้านอยู่ : Sapporo, Chuo Ward, Minami 5 Jo nishi, 2, Cyber City3F
เวลาเปิด: 17:00-05:00
เว็บไซต์: http://gajafan.com/store/susukino/

  


.
1. บุฟเฟ่ต์ปูที่ร้าน DEN

.
ร้านแนวบุฟเฟ่ห์อาหารญี่ปุ่นหลากหลาย ที่ชาวไทยน่าจะชื่นชอบ กับกุ้ง  หอย ซูชิ เนื้อย่าง ฯลฯ อย่างหลากหลาย และแน่นอนว่ามีขาปูให้ไปปิ้งย่างทานกันได้อย่างไม่อั้น!  ร้านนี้ตกแต่งแบบ one floor ถือว่าเป็นขนาดร้านชั้นเดียวที่ใหญ่ที่สุดในย่านกลางคืนซูซูกิโนะ การตกแต่งให้ความรู้สึกของความเป็นฮอกไกโด และหรูหราไปด้วยกัน 
ตอนนี้ในร้านได้เพิ่มบรรยากาศด้วยจอ LED ขนาดใหญ่ให้ลูกค้าได้สนุกกับประสบการณ์การกินอาการที่นี่ครับ
ในตอนแรกเราจะต้องเลือกระหว่างเตาปิ้งย่าง หรือเตาชาบูชาบู โดยจะเลือกได้เพียงแบบเดียว ราคาค่าบุฟเฟ่ต์อยู่ที่ 4,500yen สำหรับ 70 นาที  และ 5,500yen สำหรับ 100 นาที (ไม่รวมภาษี)

ร้านเปิดให้บริการ 2 รอบคือ 17:00 และ 19:00 ต้องจองเท่านั้น ไม่รับ walk in ครับ
.

 

.

.

.

Shop info 

 

 

(ต้องจองผ่าน facebook หรือโทรจองเท่านั้น ใช้ภาษาอังกฤษ)

  


.

.

Discover Cool Things
Trippino HOKKAIDO

 

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!