Column

May. 13 2022

7 ร้าน อุปกรณ์กีฬาฤดูหนาวใน ฮอกไกโด

.
.

 

Winter is coming เมื่อฤดูหนาวใกล้มาเยือน

 

ฮอกไกโดได้ชื่อว่ามีหิมะที่คุณภาพดีระดับโลก เป็นสวรรค์ของกีฬาฤดูหนาวเช่น สกี สโนว์บอร์ด แต่ว่าบางครั้งอุปกรณ์การเล่นกีฬาเหล่านี้ก็หาซื้อที่ไทยได้ไม่ง่ายนัก แล้วไหนจะต้องแบกขึ้นเครื่องมาอีก แต่ถ้าไม่มีอุปกรณ์ของตัวเอง ไปเช่าครั้งนึงก็แพงยิ่งกว่าซื้อมือสองเสียอีก สำหรับขาลุยที่อยากจะมาฮอกไกโดเพื่อเล่นกีฬาฤดูหนาวบ่อยๆ ซื้ออุปกรณ์เหล่านี้เก็บไว้คงจะคุ้มกว่า วันนี้เลยจะมาแนะนำร้านขายอุปกรณ์กีฬาที่ราคาเป็นมิตรในเมืองซัปโปโรครับ
 

  


..

.
.
1. Shugakuso

ร้านขายอุปกรณ์กีฬาและอุปกรณ์เดินป่า ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Kita 12 jo ร้านมีทั้งหมด 4 ชั้น ร้านนี้เป็นที่รู้จักกันในหมู่นักศึกษามหาวิทยาลัยฮอกไกโดและผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากมีจัดโปรโมชั่นลดราคาอยู่บ่อยครั้ง อุปกรณ์กีฬาก็ไม่ได้มีราคาแพงมากเกินไป

.

.

.

.

.

.

สามารถเดินทางไปที่ร้านได้ทางรถไฟฟ้าใต้ดินสาย Namboku (สีเขียว) ลงสถานี Kita 12 Jo (คิตะจูนิโจ) แล้วเดินต่ออีกประมาณ 20 เมตร

 

ร้านเปิด 10.00-19.00 หยุดทุกวันจันทร์
พิกัด: https://goo.gl/maps/TBPzW6v28GNwY6pY8
 

  


.

.
.

2. Sports Depo

จากชื่อร้านก็พอเดากันได้ว่าเป็นร้านรวมอุปกรณ์กีฬาแน่ๆ ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านขายอุปกรณ์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในซัปโปโร มีทั้งโซนฟุตบอล เบสบอล บาสเกตบอล กอล์ฟ อุปกรณ์เดินป่า และโซนสกี-สโนว์บอร์ดที่ใหญ่มากๆ เรียกได้ว่าเข้าไปเดินเล่นได้เพลินๆ เป็นชั่วโมงเลยทีเดียว

.

.

.

.

.

.

.

.

สามารถเดินทางไปร้านได้โดยรถไฟฟ้าใต้ดินสาย Toho (สีน้ำเงิน) สถานีที่ใกล้ที่สุดคือ Kita 13 Jo Higashi (คิตะ จูซังโจ ฮิกาชิ) แล้วเดินต่ออีกประมาณ 500 เมตร หรือเรียกแท็กซี่ไปตามพิกัดนี้ได้เลย

 

พิกัด: https://goo.gl/maps/GkHbticYUi4HPmHF7

  


.

.
.
3. Second Street (ร้านมือสอง)

พูดถึงชื่อ Second Street หลายคนอาจจะร้องอ๋อ เพราะร้านนี้เป็นร้านขายของมือสองที่เป็นที่นิยม แต่ของมือสองที่ร้านนี้นำมาขาย ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงเสื้อผ้าหรือของแบรนด์เนมเท่านั้น แต่ของจำพวกเครื่องดนตรี อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ของใช้-เฟอร์นิเจอร์ในบ้าน และอุปกรณ์กีฬา ร้านนี้ก็นำมาขายในราคาไม่แพง ร้านตั้งอยู่เยื้องๆ กับ Sports Depo แค่เดินข้ามแยกมาก็จะถึง สังเกตตึกที่ชั้น 2 เป็นร้านขายเกม-ซีดี GEO และด้านข้างมีร้านยา

 

ด้านใน โซนอุปกรณ์กีฬาจะอยู่ใกล้ๆ กับโซนเฟอร์นิเจอร์ มีทั้งสกีไซส์ผู้ใหญ่ ไซส์เด็ก และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย ถ้าอยากได้อุปกรณ์กีฬาราคาถูกล่ะก็แนะนำร้านนี้เลย
 

 

.

.

.

.

.

วิธีการเดินทางก็เหมือนกับวิธีเดินทางไป Sports Depo สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าสายโทโฮ (สีน้ำเงิน) ลงสถานี Kita 13 Jo Higashi แล้วเดินต่ออีกประมาณ 500 เมตร หรือว่านั่งแท็กซี่มาก็ได้
 

 

พิกัด: https://goo.gl/maps/wiusX1hH6aM4iijj8

  


.

.
.
4. ห้าง Sapporo Factory

หลายคนน่าจะรู้จักกับห้าง Sapporo Factory กันอยู่บ้าง เป็นห้างที่รวมร้านค้าหลากหลายและร้านอาหารอร่อยๆ เอาไว้ แถมในฤดูหนาวยังมีต้นคริสต์มาสประดับไฟต้นใหญ่ตั้งอยู่กลางห้างอีกด้วย ร้านอุปกรณ์กีฬาส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ที่อาคาร 2 jo kan หากกำลังมองหาร้านขายเสื้อผ้าสำหรับเล่นสกี โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอย่าง The North Face หรือ Montbell ก็ลองเข้ามาเดินในห้างนี้ดู แต่เหมือนว่าในห้างนี้จะไม่มีร้านที่ขายบอร์ดกับสกี

.

.

.

.

.

.

สามารถเดินไปจากสถานีซัปโปโรได้ หรือนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสายโทไซ (สายสีส้ม) ลงสถานี Bus Center Mae แล้วเดินอีกประมาณ 200 เมตร หรือนั่งรถบัสจากสถานีซัปโปโรไปได้เช่นกัน

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของห้าง https://sapporofactory.jp/
 

 

พิกัด: https://goo.gl/maps/opd2V1Mi7w3Gs85w6

  


.

.
.
5. ร้านอุปกรณ์กีฬาบนห้าง Parco

ห้าง Parco ตั้งอยู่ระหว่างสวนโอโดริกับถนนคนเดินทะนุกิโคะจิ ในห้างนี้จะมีร้านเสื้อผ้าเป็นส่วนใหญ่ แต่ตั้งแต่ชั้น 5 เป็นต้นไปจะมีร้านอื่นๆ เช่นอุปกรณ์กีฬา รองเท้า ร้านเครื่องดนตรี ฯลฯ ซึ่งก็มีร้านขายสกี สโนว์บอร์ดอยู่ แต่ตอนนี้ชั้น 5 และ 6 ปิดปรับปรุงจนถึงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2020 ร้านจึงย้ายมาอยู่ที่ชั้น 4 ชั่วคราว
 

  

เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ห้าง https://sapporo.parco.jp/cn/

 

ห้างเปิด 10.00-20.00 ทุกวัน ยกเว้นวันเสาร์เปิดถึง 20.30 สามารถเดินไปที่ห้างได้จากสถานีโอโดริ
 

 

พิกัด: https://goo.gl/maps/yD1MmFjLeJawZ3WJ9

  


.

.
.
6. Sapporo Sports-Kan

เป็นร้านขนาดไม่ใหญ่มาก ตั้งอยู่ที่ห้าง Bridge ใต้ทางรถไฟสถานีซัปโปโร ส่วนใหญ่ในร้านก็จะเน้นสโนว์บอร์ดและเสื้อผ้าสำหรับเล่นกีฬาฤดูหนาว และมักจะมีจัดโปรโมชั่นอยู่บ่อยครั้ง นอกจากอุปกรณ์กีฬาฤดูหนาวแล้วก็ยังมีเสื้อผ้าและอุปกรณ์อื่นๆ สำหรับใส่ออกกำลังกายด้วย 
 

 

.

.

.

ห้าง Bridge อยู่ตรงข้ามกับ Paseo และขนาบข้างด้วย Yodobashi Camera กับร้านหนังสือ Kinokuniya ที่อีกฟากถนน ด้านบนมี Daiso ส่วนร้านนี้อยู่ชั้นล่าง โซนเดียวกับร้านคอมพิวเตอร์ Tsukumo เดินจากสถานีซัปโปโรออกมาทาง Paseo West ก็จะเจอเลย เปิด 10.00-21.00

 

พิกัด: https://goo.gl/maps/z6yTpX1jJbTn7s3b8
 

  


.

.
.

7. ICI Sports

ร้านนี้เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์กีฬา, อุปกรณ์เดินป่าและตั้งแคมป์ในฤดูหนาวครบวงจรเลยก็ว่าได้ เพราะด้านในเต็มไปด้วยสกีหลากหลายแบบ อุปกรณ์ต่างๆ ทั้งแว่น ถุงมือ รองเท้า เสื้อผ้า อุปกรณ์ปีนเขา ตั้งแคมป์ และยังมีพนักงานที่เชี่ยวชาญเรื่องกิจกรรมต่างๆ ในฤดูหนาวไว้คอยให้คำปรึกษากับลูกค้า นอกจากนี้ในร้านก็ยังมีโซนโบรชัวร์ลานสกีต่างๆ วางไว้ เราสามารถหยิบมาเพื่อดูข้อมูลลานสกีได้ด้วย

 

.

.

.

.

.

ร้านตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ JR Soen ห่างจากสถานีซัปโปโร 1 สถานี เปิด 10.00-20.00

 

พิกัด: https://goo.gl/maps/iNKfM4XqDetxcuHy7

 

.

 

.

  


.
.
Discover Cool Things! 
Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!