COLUMN

Oct. 12 2017

บินต่อเครื่อง ANA เส้นทาง BKK-NRT-CTS สู่ฮอกไกโด พร้อมแนะนำการเข้าเมือง

ปลายปีอย่างนี้เชื่อเลยว่า หลายๆคนคิดแพลนอยากจะไปเที่ยวกันอย่างแน่นอน ช่วงนี้อากาศที่ฮอกไกโดก็เย็นลงเรื่อยๆ น่ามาเที่ยวเป็นที่สุด และใครยังไม่เคยมา หรือยังไม่มีข้อมูลในการมาฮอกไกโด วันนี้จะมาเล่าให้ฟังว่าการจะมาฮอกไกโดนั้นก็มีให้เลือกทั้ง บินตรง หรือจะเป็นการบินไปที่นึงก่อนแล้ว ต่อเครื่องมาที่ฮอกไกโด ก็ขึ้นอยู่กับสายการบินนั้นๆว่าจะไปพักต่อเครื่องที่ไหน

วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์โดยเลือกการเดินทางแบบต้อง ต่อเครื่องให้ฟังเผื่อว่าใครสนใจเอาไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะบางทีเจอตั๋วราคาถูกกว่ามากถ้าเทียบกับบินตรง  แต่ต้องเปรียบเทียบเวลาดีดีถ้ารอต่อเครื่องนานเกินก็อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก ในครั้งนี้เราได้ตั๋วราคาดีคือประมาณ 22,000THB ANA  แต่ต้องต่อเครื่อง ในขณะที่บินตรงของการบินไทยช่วงเดียวกัน กระโดดไปที่ 32,000THB  ราคาต่างกันเป็นหมื่นเลย ก็เลยเลือกนั่งสายการบินญี่ปุ่น ซึ่งเวลาที่ต่อเครื่องก็ไม่นาน และขึ้นชื่อด้านการบริการ แต่ก็แอบกลัวจะเปลี่ยนเครื่องไม่ทันเนื่องจากเวลามันกระชั้นชิดก็ว่าได้ ลองดูแล้วกันก็ถือว่าดีกว่าไปรอนานๆ อ่ะเนอะ โดยเราจะ ออกจากสุวรรณภูมิ ไปต่อเครื่องที่โตเกียวมุ่งหน้าสู่ฮอกไกโดกันจ้าา!!

.

.

ออกเดินทางกัน ANA  NH808
00:30 – 08:40

ครั้งนี้เราเลือกเดินทางด้วยสายการบิน ANA วันที่เดินทาง 20/9/17 ไฟล์ทออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ 00:30 น. ระวังเรื่องเวลาด้วยนะ เพราะเวลาแบบนี้คือ เช็คอินคืนวันที่ 19  ตอนเช็คอินเราจะได้ Boarding pass มาทั้งสองใบคือจากสุวรรณภูมิไปโตเกียว และจากโตเกียวไปสนามบินชิโตเสะ

บรรยากาศภายในเครื่องบินก็กว้างขวาง ที่นั่งก็ไม่แคบ นั่งสบาย ก่อนที่เครื่องจะลงประมาณ 2 ชั่วโมงจะมีอาหารเสิร์ฟนะ ส่วนตอนดึกๆ ก็มีของทานเล่นมาเสิร์ฟให้ด้วยกันหิว อาหารที่เสิร์ฟก็มีให้เลือกสองอย่าง รอบนี้มีออมเล็ท กับข้าวต้มให้เลือก  และขึ้นชื่อเรื่องสายการบินญี่ปุ่นแล้วนั้น การบริการต่างๆ คือดีมากๆ เลย มีหนัง ให้ดูเยอะมาก นั่งหลับๆ ตื่นๆ ก็ถึงโตเกียว ที่สนามบินนาริตะเวลา 08:40 น.

ภาพถ่ายภายในเครื่องของสายการบิน ANA

อาหารที่บริการบนเครื่องสายการบิน ANA ตอนเช้าก่อนเครื่องลงที่นาริตะ


.

ผ่าน ตม. รับกระเป๋า ต่อเครื่อง กับเวลา 1:30 ชม.
08:40 – 10:10

ทีนี้การเดินทางแบบต่อเครื่องนั้น ต้องมาผ่านตม. ก่อนที่โตเกียวนี้แหละ จากนั้นจึงรับกระเป๋าเพื่อผ่านศุลกากรที่พอร์ทแรกที่ประเทศญี่ปุ่น  ฉะนั้นถ้าเวลาเครื่องลงกับเครื่องขึ้นอีกรอบมันใกล้กันก็ลุ้นน่าดู และรอบนี้ก็ลุ้นจริงๆ เอาซะคนที่เพิ่งตื่นลงมาก็หายงัวเงียเลย แต่เราก็แอบคิดลึกๆ ว่า น่าจะทัน เพราะสายการบินเดียวกัน อีกอย่างก็กึ่งเดินกึ่งวิ่ง 555

หลังลงเครื่องจากไทย ก็ให้เดินตามป้าย Arrivals , Domestic เพื่อไปด่านตรวจคนเข้าเมืองก่อนแล้วไปรับกระเป๋า จากนั้นก็ผ่านศุลกากรอีกที แล้วก็ออกประตูมามีคนถือป้ายรอรับเยอะแยะเหมือนจะเข้าโตเกียวเลย แต่ไม่ใช่นะ ให้เดินมาที่เคาน์เตอร์โหลดกระเป๋าของ ANA อีกรอบ  เพื่อที่จะโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องอีกครั้ง เพื่อนั่งเครื่องไปต่อ

เดินไปตามป้าย Arrivals , Domestic เพื่อไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองและรับกระเป๋า

 

 

หลังผ่านตม. ก็ได้มารอรับกระเป๋าเพื่อเอาไปผ่านศุลกากร


.

ต่อไฟล์ทในประเทศ  ANA flight  NH2153
10:10 – 11:55

หน้าตาเคาท์เตอร์ ANA สีน้ำเงิน มาถึงเราก็แค่โชว์ Boarding pass ที่ได้มาจากตอนเช็คอินที่สุวรรณภูมิพร้อมพาสปอตให้กับพนักงานที่เคาน์เตอร์ได้เลย จัดแจงโหลดกระเป๋า เสร็จแล้วก็ผ่านประตู สแกนกระเป๋าที่จะถือขึ้นเครื่อง เรียกง่ายๆว่าทำทุกอย่างทุกขั้นตอนเหมือนเดิมอีกรอบ และไปรอขึ้นเครื่องที่ Terminal   เสร็จทุกขั้นตอนรวดเร็วมากเหมือนกัน  (แบบเฉียดฉิว) ถึงตอนนี้ก็โล่งใจเพราะว่าทันเวลา มีเวลาเหลือให้นั่งรอขึ้นเครื่องอีกประมาณ 15 นาที ซึ่งก็ตรงเวลาเป๊ะตามสไตล์ญี่ปุ่น บนเครื่องก็บริการดีเหมือนเดิม มีเสิร์ฟน้ำชากาแฟ น้ำผลไม้ ก็มีให้เลือก ให้ได้สดชื่นกันในช่วงเช้า  นั่งไปอีกแปบๆ ก็เริ่มลดระดับลงจะถึงแล้ววว

มาที่เคาน์เตอร์เชคอิน ANA เพื่อโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องอีกรอบ

ทางเดินขึ้นไปเกทบินต่อในประเทศอยู่ใกล้ๆ กัน

เข้ามาด้านในเกท คนไม่เยอะมากนัก มีที่ชาร์ทแบต มีเก้าอี้นวดด้วย

บรรยากาศเช้า คนจะโล่งๆ 

ร้านขายขนมเล็กๆ เผื่อใครหิวก็ซื้อขึ้นเครื่องได้เลย


.

สนามบินชิโตเสะ เข้าเมืองโดย JR 37 mins

..ถึงแล้วววว สนามบินชิโตเสะ ประตูสู่ฮอกไกโด!!!   เราจะเข้ามาตรงขาเข้าในประเทศเพราะเรามาจากโตเกียว  แต่ถ้าใครบินตรงจากกรุงเทพฯมาฮอกไกโดก็จะเป็นเข้าระหว่างประเทศจะเจอกับโดราเอม่อนที่เค้าจัดพื้นที่โชว์ไว้คอยต้อนรับ น่ารักจนต้องถ่ายรูปด้วยเลยแหละ  สำหรับคนที่ต่อเครื่อง ถ้าอยากจะเที่ยวดูพิพิธภัณฑ์โดราเอม่อน ต้องเดินไปฝั่งขาเข้าระหว่างประเทศนะ

เอาล่ะ ต่อไปจะพาเข้าเมืองกัน วิธีที่นิยมที่สุดคือ การนั่งรถไฟ JR เพราะสะดวกมีรถถี่มากๆ ซึ่งเราต้องมาซื้อตั๋วรถไฟเพื่อที่จะนั่งเข้าไปที่ซัปโปโร ค่าตั๋วรถไฟที่นั่งธรรมดา 1,070 เยน ตรงสถานีก็จะมีป้ายแจ้งเวลารถไฟออก และแจ้งปลายทางที่จะไป  ซื้อตั๋วเสร็จแล้วก็ไปขึ้นรถไฟกันเลยยย

สนามบินชิโตเสะ มีอะไรให้เที่ยวเล่นเยอะ อ่านบล็อก สนามบินได้ ที่นี่

มาซื้อตั๋วเพื่อไปขึ้นรถไฟเข้าซัปโปโร โดยกดราคาที่ 1,070 yen

ป้ายแจ้งปลายทางและเวลาที่รถไฟจะออก รถไฟที่เราขึ้นจะออกเวลา 12:15 น. ปลายทางคือซัปโปโร

ขบวนรถไฟที่นั่งไปซัปโปโร

นั่งแปปๆ ชมวิวไปเรื่อยๆ ก็ถึงสถานีรถไฟซัปโปโรแล้ว

ถึงแล้วซัปโปโร  ช่วงฤดูใบไม้ร่วงแบบนี้อากาศเย็นสบายมาก แต่ผู้คนที่นี่น่าจะคุ้นชินเลยแต่งตัวกันน้อยชิ้นจนรู้สึกเหมือนเดินกันอยู่ที่อากาศบ้านเรา หลังจากนี้จะหาของอร่อยทาน หรือตรงไปยังโรงแรมเพื่อพักผ่อนกันก็ตามสะดวก ขอพูดถึงสถานีซัปโปโรอีกนิด นี่คือสถานีที่ใหญ่และคนเยอะที่สุดในเกาะฮอกไกโดแล้ว มีห้างสรรพสินค้าเยอะมากมายให้เดินช็อปกัน ใครไม่เหนื่อยล้ากับการเดินทางหล่ะก็ ลุยช็อปปิ้งกันได้เลย   … อ้อๆ ใครช้อปต่อ ข้างๆ สถานีก็มีที่ให้ฝากกระเป๋าเยอะแยะเลยจ้า สะดวกสุด!!!

 


 

สรุปการเดินทางจากกรุงเทพฯ จนถึงซัปโปโร ด้วยสายการบิน ANA

ข้อดี

  • การบริการบนเครื่องดีและประทับใจมาก (ขากลับมาประเทศไทยแอดมีอาการไข้ขึ้นบนเครื่องจนรู้สึกหนาวมาก ขอผ้าห่มเพิ่มก็ยังหนาวอยู่ เลยตัดสินใจขอกระเป๋าน้ำร้อนกับแอร์คนไทย แล้วเค้าไม่มีบริการอันนี้ แต่สิ่งที่แอร์หามาทดแทนให้แล้วประทับใจสุดๆคือ เอาน้ำร้อนใส่ขวดน้ำพลาสติกมาให้แทน แล้วคือมันช่วยได้ดีมากเลยทีเดียวกอดขวดน้ำจนถึงกรุงเทพฯเลย ขอบคุณมากจริงๆ)
  • ประหยัดเงินไปได้เยอะมากถ้าเทียบกับราคาตั๋วบินตรง เอาเงินไปช็อปปิ้งเพิ่มได้อิอิ
  • ได้แวะที่โตเกียวด้วย ใครอยากซื้อของฝากที่โตเกียวก็ซื้อเลย เนียนๆเหมือนมาสองที่

 

ข้อเสีย

  • การเลือกเดินทางแบบต้องต่อเครื่อง อาจจะไม่สะดวกนักกับคนที่มาเป็นครอบครัว หรือมีเด็ก คนชรา มาด้วย เพราะอย่างที่บอกข้างต้นว่าเวลามันกระชั้นมากสะจนบางทีก็ต้องเดินเร็ว เพื่อให้ทันกับการที่ต้องไปทำขั้นตอนต่างๆ
  • เสียเวลากว่านั่งเครื่องบินตรง อันนี้ก็ต้องดูดีดีตั้งแต่ตอนจองตั๋ว นอกจากดูราคาเราก็ต้องดูด้วยว่าเวลาที่รอต่อเครื่องนั้นนานมั๊ํย ถ้านานมากก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะบางสายการบินเห็นเวลาแล้วใช้เวลาหลายชั่วโมงมาก อย่างกับบินไปอเมริกา 5555

.

.

Discover Cool Things! 

Trippino HOKKAIDO

 

LATEST

Sep. 01 2024

(ก.ย. 2024)สนุกสนานไปกับฤดูใบไม้ร่วงของฮอกไกโด! รวมอีเวนต์ประจำเดือนกันยายน

คุณควรไปตอนนี้!