Column

Jan. 31 2017

Co-working Space และเรียนภาษาระยะสั้นที่ The World Lounge Co&Co

...มองหาที่ทำงานสงบๆ  คนไม่พลุกพล่าน

เหล่าฟรีแลนซ์, Digital nomad ซัปโปโรเขาอยู่ไหนกัน

อยากเที่ยวด้วย เรียนภาษาญี่ปุ่นด้วย

มาเจอเพื่อนใหม่ๆ หลากหลายที่นี่กันดีกว่า...

  พลาดไม่ได้เลยกับ The World Lounge Co&Co   ที่ๆเป็นทั้ง Co-working Space, Cafe, Bookstore, บาร์, โรงเรียนสอนภาษา ฯลฯ  อยากหาที่ทำงานระหว่างทริป หรือมาเที่ยวสองสัปดาห์ แต่อยากเรียนภาษาพร้อมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนิดหน่อย แน่นอนเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์คุณ Co & Co เกิดขึ้นจากคอนเซปต์การผสมผสานของ Co-learn, Co-create และ Co-live ที่มุ่งเน้นให้เกิดสังคมเล็กๆ และขยายกลายเป็นสังคมใหญ่ผ่านหลากหลายกิจกรรม พร้อมก้าวผ่านความคิดของตัวเองและเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ที่อัดแน่นรอการค้นพบจากคุณกับ The world lounge Co&Co  Co-working Space แห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากสถานีซัปโปโร สามารถเดินมาถึงได้แค่ 5 นาที โดยทางเข้าอาจจะดูลึกลับสักหน่อย ว่าเอ๊ะ ที่แห่งนี้มีอยู่จริงๆ หรือ?  เมื่อเดินมาถึงตึก Takesato ก็ไม่ต้องงงนะครับ ให้เดินหาลิฟท์ข้างๆ ร้านเสื้อผ้า แล้วกดขึ้นมาชั้น 2 ได้เลย เมื่อเข้ามาภายในชั้น 2 ของตึก จะเป็นร้านคาเฟ่

บริเวณทางเข้าคาเฟ่ ไม่มีป้ายบอกนะจ๊ะ ทางเข้าก็ตามที่ชี้เลย

เมื่อขึ้นมาชั้น 2 จะเจอกับทางเข้า

ด้านใน ที่จะมีเหล่าฟรีแลนซ์ หรือสมาชิกของที่นี่นั่งพูดคุยกัน


โซนคาเฟ่ และ Co-working Space

เมื่อมาถึง อาจจะแปลกใจที่คนนั้นไม่หนาแน่นเหมือนร้านทั่วไป เพราะร้านนี้ให้บริการเฉพาะสมาชิกเท่านั้น  แต่นักท่องเที่ยวอย่างเราจะทำไงดีละ? ไม่ต้องกังวล ที่นี่เขาก็มีแบบสมาชิกรายวันให้บริการเปิดตั้งแต่ จ-ศ 10:00-22:00, ส 10:00-19:00 จะเข้าๆออกๆ ภายในหนึ่งวันก็ไม่มีปัญหา เหมาะมากสำหรับคนที่หนีเจ้านายมาเที่ยว หรือเที่ยวๆอยู่ แล้วงานเข้าหรือคนที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย มานั่งหาไอเดียใหม่ๆ ผ่านการพูดคุยแลกเปลี่ยน หรือหนังสือที่สามารถหยิบอ่านได้ฟรีมากกว่า 3,000 เล่ม (ใครถูกใจก็ซื้อได้เลยนะ)   

มุมจำหน่ายของน่ารักๆ 

ใครอยากนั่งเพลินๆ อยากจิบกาแฟ หรือขนมปังที่นี่ก็มีให้บริการด้วย  ซึ่งกาแฟของที่ร้านคั่วมาให้ที่นี่โดยเฉพาะ หรือขนมปัง ก็รับมาจากร้านชื่อดังในซัปโปโร แว่วว่าปกติแล้วขนมปังที่รับมาวางนี้ ถ้าไปซื้อที่ร้านจริงๆ จะต้องต่อแถวยาวเลย  สำหรับใครทำงานเป็น ฟรีแลนซ์ หรือ Digital Nomad เร่ร่อนไปเรื่อย มีโอกาสแวะมาฮอกไกโด อยากมีที่นั่งทำงาน ที่มีบรรยากาศการทำงานด้วยละก็ ที่นี่มีเซอร์วิส co-working space ไว้รองรับด้วย  ซึ่งหากมาเป็นกลุ่มจะทำยังไงดี สบายใจได้เลยเพราะมีห้องประชุมทั้งกรุ๊ปเล็กกรุ๊ปใหญ่ไว้ให้บริการด้วย ถือเป็นการทำงานนอกสถานที่ อาจได้ไอเดียใหม่ๆ กลับไปเมืองไทยก็ได้ สำหรับค่าใช้จ่ายเข้าใช้งาน Co-working Space แบบ One-Day อยู่ที่  1000 yen สำหรับค่าเข้าใช้  อ่านหนังสือ ต่อไฟ ต่อเน็ต ถ่ายเอกสาร ปริ้นงานได้ ส่วนกาแฟ จะต้องซื้อแยกต่างหากนะ สามารถอยู่ได้ทั้งวันจนกว่าจะปิด ส่วนห้องประชุมจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

หนังสือ และนิตยสารญี่ปุ่น ที่มีให้อ่านได้ทั้งวัน หากถูกใจก็ซื้อกลับได้

ห้องประชุมส่วนตัว มีให้เช่าใช้ รายชั่วโมง

กาแฟคุณภาพดี ที่คั่วเฉพาะที่นี่ พร้อมบาริสต้าพูดอังกฤษได้ และเฟรนลี่มากๆ

ลาเต้เย็น ที่จะช่วยปลุกให้คุณทำงานได้ทั้งบ่าย (400 yen)


มีโซนโรงเรียนสอนภาษาระยะสั้นด้วย

นอกจากนี้ ชั้น 5 และ6 ยังเป็นโรงเรียนสอนภาษาสำหรับคนที่ต้องการเรียนภาษาญี่ปุ่น ใครที่สนใจสามารถลงเป็นคอร์สได้ มีตั้งแต่ระยะสั้นจนถึงระยะยาวเลย มีราคาเริ่มตั้งแต่ 23,500 เยนต่อคลาส มีทั้งแบบเรียนกับเพื่อนๆคนอื่นๆ หรือจะเรียนแบบไพรเวทก็ได้ สามารถลงเรียนภาษาแล้วหาที่พักเอง หรือให้ทางโรงเรียนจัดหาให้ทั้งหมดก็ได้  โดยคลาสระยะสั้น จะเริ่มเรียนทุกวันจันทร์ มีเวลาแค่ 5 วัน จันทร์ถึงศุกร์ ก็สามารถแวะมาเรียนได้เหมือนกัน โดยช่วงเช้าจะเป็นการเรียนภาษาญี่ปุ่นแบบง่ายๆ และช่วงบ่ายไปช่วงเวลาสำหรับการทำกิจกรรม  ที่โรงเรียนสอนภาษามีกิจกรรมให้เข้าร่วมได้ตลอด เช่น เขียนพู่กัน, จัดดอกไม้, ชงชา, เคนโด้, ตีกลองญี่ปุ่น เป็นต้น (ตารางเปลี่ยนตามฤดู) เรียกว่าได้ทั้งภาษาไปพร้อมกับการเรียนรู้วัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น เป็นไอเดียเผื่อใครเบื่อการท่องเที่ยวแบบรัวๆ อยากเจอเพื่อใหม่ อยากเรียนภาษานิดๆหน่อย ๆ ก็ทำได้เหมือนกัน ด้านบนมีโซนเงียบ ที่ห้ามพูดคุยกัน สำหรับคนที่ต้องการสมาธิจริงๆ หรือใครอยากเจอเพื่อนใหม่ๆ สามารถลงไปนั่งอ่านหนังสือที่ชั้น 2 ได้ สนใจอยากเรียนภาษา ดูราคาคอร์สได้ที่นี่ > http://www.hokkaido-jals.com/th/

ตารางกิจกรรมประจำเดือน สำหรับนักเรียนภาษา ที่เข้าร่วมได้ฟรี

เหล่านักเรียนต่างชาติ มานั่งชิทแชทกันที่ชั้น 2


ส่งท้าย

The World Lounge Co & Co เหมาะสำหรับฟรีแลนซ์ที่เที่ยวไปทำงานไป, คนที่หอบงานมาทำด้วย หรืองานเข้าระหว่างเที่ยว อยากหลีกหนีความวุ่นวายในร้านกาแฟทั่วไป ที่คนเดินจอแจไปมาทำให้ไม่มีสมาธิทำงาน สามารถแวะมานั่งชิลๆพร้อมกับเจอสังคมใหม่ๆ เพื่อนต่างชาติ  มาใช้ internet หรือจัดประชุมได้ด้วยราคารายวันที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับ Co-working Space อื่นๆ ในซัปโปโร  ที่สำคัญ หากใครมีเวลาพอ ก็สามารถลงเรียนคอร์สภาษาสั้นๆ 5 วัน เพื่อพบเจอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่การท่องเทียวแบบธรรมดาหาไม่ได้ด้วย ไม่แน่ว่าคุณอาจจะตกหลุมรักที่นี่ก็เป็นได้   

นั่งทำงานไป ชมวิวไป พร้อมกาแฟแก้วโปรด ก็อาจช่วยให้ได้ไอเดียใหม่ๆ ก็เป็นได้


ที่ตั้ง รายละเอียดเพิ่มเติม

THE WORLD LOUNGE Co&Co Takesato Bldg. 2F, Kita 2 Nishi 3 1-29, Chuo-ku, Sapporo Hokkaido 060-0002 การเดินทาง : เดิน 5 นาที จาก JR Sapporo หรือ Subway Odori LINKS : Webhttp://coandco.jp/lounge/en/ Facebook : https://www.facebook.com/TheWorldLoungeCoandCo/ . โรงเรียนสอนภาษา Hokkaido Japanese Language School Webhttp://www.hokkaido-jals.com/th/ Facebook : https://www.facebook.com/hokkaido.jals/  

.

.

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

   

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Mar2024

คุณควรไปตอนนี้!