Column

Jun. 28 2019

ที่เที่ยวใหม่ๆ ใน Kamifurano ทริปนี้ไม่มีลาเวนเดอร์

พูดถึงฟุราโนะ ใครๆ ก็นึกถึงเมืองแห่งลาเวนเดอร์ใช่ไหมครับ รู้ไหมว่าในโซนเมืองฟุราโนะนั้นมีเมืองใกล้เคียงอีกเมืองที่คั่นอยู่ระหว่างทางไปเมืองบิเอ คือ เมืองคามิฟุราโนะ ครับ คราวนี้ Trippino เลยจะมานำเสนอสถานที่เที่ยวใหม่ๆ ที่เหมาะกับครอบครัวในการขับรถเที่ยว บอกไว้ก่อนว่าทริปนี้ไม่มีทุ่งลาเวนเดอร์มาแนะนำนะครับ เพราะเราจะลงลึกกันแบบโลคอลไปอีก หรือหากใครมาช่วงไม่ตรงกับดอกลาเวนเดอร์ จะได้ทราบกันว่ายังมีสถานที่เหล่านี้ให้คอยมาเยี่ยมเยียนอีกด้วย
เอาล่ะ มาดูกันว่าเราจะแนะนำที่ไหนบ้าง

❶ แช่ออนเซ็นที่ Kamihoroso

กำลังเบื่อการพักโรงแรมแบบปกติ ต้องมาที่โรงแรมญี่ปุ่น Kamihoroso แห่งนี้ครับ โรงแรมนี้ตั้งอยู่ระหว่างฟุราโนะ และบิเอ รายล้อมด้วยธรรมชาติเต็มๆ สามารถมองเห็นเทือกเขาโทคาจิดาเกะได้โดยรอบ มีห้องพักแบบญี่ปุ่น ให้อารมณ์ญี่ปุ่นสุดๆ อาหารของที่นี่จะใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่นมาทำด้วยครับ  จากห้องแช่ออนเซ็นรวม สามารถมองเห็นทั้งฟุราโนะ และเมืองคามิฟุราโนะ และเทือกเขาที่อยู่ไกลออกไปได้ครับ

ห้องพักที่นี่ไม่มีอ่างอาบน้ำ จึงสามารถสนุกกับห้องอาบน้ำรวมได้ครับ เข้าไปเนียนกับครอบครัวชาวญี่ปุ่น แช่อ่างด้านนอกรับลมเย็นๆ มองวิว ชมธรรมชาติได้ฟินๆ

Kamihoroso
ที่อยู่ : Hokkaido, Sorachi-gun, Kamifurano-cho, Tokachidake Onsen
โทร : +81-167-45-2970
เว็บไซต์ : http://tokachidake.com/kamihoro/

❷ ชมวิวที่หาที่เมืองอื่นไม่ได้

(1) ถนนสายโรลเลอร์โคสเตอร์

เมืองคามิฟุราโนะ มีจุดชมวิวชื่อดังถึง 8 จุด และหนึ่งในจำนวนนั้นคือ ถนนสายโรลเลอร์โคสเตอร์แห่งนี้ครับ เป็นจุดชมวิวยอดนิยมติดอันดับในอินสตาแกรมด้วย หากจะแวะถ่ายรูปให้ระวังรถให้ดีนะครับ เพราะเป็นถนนเปิดที่รถวิ่งกันปกติ

(2) Tokachidake Onsen Resort

จุดชมวิวชื่อดังอีกจุดใน 8 จุด ก็คือ บริเวณ Tokachidake Onsen Resort โดยเป็นบริเวณที่รวมเอาโรงแรมออนเซ็นไว้หลายโรงแรม จะยังเป็นจุดเริ่มต้นของนักปีนเขาที่อยากพิชิต Tokachidake, Furanodake ด้วยครับ ด้วยพื้นที่นี่อยู่บนระดับความสูงกว่า 1,280m จึงเป็นสถานที่ที่เพื่อนๆ จะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีก่อนใครในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย หรือหากปีไหน มีหิมะเยอะ ในหน้าร้อนปีถัดไป ก็ยังสามารถเห็นหิมะหลงเหลืออยู่ตามพื้นภูเขา มองไปเป็นสีเขียวสลับขาวที่สวยไปอีกแบบครับ

❸ ให้เด็กๆ ได้สนุกกับกิจกรรมต่างๆ

(1) สนุกกับ Trick Art Museum

พิพิธภัณฑ์ Trick Art แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเด็กๆ ในเมืองคามิฟุราโนะได้มีสถานที่ได้เล่นสนุกกัน ด้านในมีภาพที่ใช้เทคนิคหลอกตาจัดแสดงอยู่มากมาย สามารถสนุกกันได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือ หามุมถ่ายที่ดีที่สุดให้ อย่าลืมแวะไปแอคชั่นท่าทางแปลกๆ กันนะครับ

Kamifurano Trick Art Museum
ที่อยู่ : Hokkaido, Sorachi-gun, Kamifurano-cho, Nishi 8 sen, Kita 33 Go, Miyamatoge
โทร : +81-167-45-6667
เปิด : เม.ย. และ ก.ย. - พ.ย. 9:00-17:00, พ.ค. - ส.ค. 9:00-18:00
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 1,300 เยน, เด็กมัธยม 1,000 เยน, เด็กประถม 5 ขึ้นไป 700 เยน
เว็บไซต์ : http://tokachidake.com/art/

(2) Miyamatoge Art Park

จุดพักรถอยู่ติดกับพิพิธภัณฑ์ มีชิงช้าสวรรค์ จุดให้สนุกกับงานอาร์ท และโรงงานทำไอศกรีม และขอฝากประจำถิ่นจำหน่ายด้วย  หากมีเวลาอยากให้ลองขึ้นชิงช้าสวรรค์ดูครับ จะทำให้เราได้เห็นวิวในมุมที่สูงขึ้นจนรู้สึกได้ว่าได้อยู่กลางฮอกไกโดแล้วจริงๆ

❹ ขนมแนะนำที่ Miyamatoge Art Park

แวะมาถึงที่จุดพักรถนอกจากจะมีอาหารต่างๆ รวมถึงบาร์บีคิว ซอฟท์ครีม ขนมต่างๆ คอยให้เลือกชิมแล้ว ช่วงนี้ขนมที่แนะนำเลยคือ "โทเกะโนะ ชีสทาร์ต" ที่ทำกันแบบแฮนด์เมค มีรสชาติหวานกำลังดี ด้านนอกกรุบกรับ ส่วนด้านในนุ่มละลาย เพราะเต็มไปด้วยครีมชีสจากฮอกไกโดเต็มๆ หากมาฮอกไกโดแล้วจะเจอกับชีสทาร์ตมากมาย แต่ละที่ก็จะมีรสชาติที่ต่างออกไป ยังไงลองเลือกชิมดูนะครับ

สุดท้ายนี้อยากบอกว่า บริเวณบิเอ ฟุราโนะนั้นนอกจากจะมีสวนดอกไม้ต่างๆ ที่สวยงามแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นแนะนำด้วย ยังไงก็ลองเซฟเก็บไว้เป็นข้อมูลในการเที่ยวโซนนี้ได้นะครับ ยิ่งถ้ามาช่วงใบไม้เปลี่ยนสีล่ะก็ บริเวณออนเซ็นที่บอกไปจะมีสีแดงที่สวยงามมากๆ ลองเช่ารถขับเที่ยวในแบบที่ชาวญี่ปุ่นท้องถิ่นเที่ยวกันแบบนี้ ไม่แน่ว่าอาจจะพบกับเรื่องอะไรใหม่ๆ ที่ประทับใจก็เป็นได้ครับ

Discover Cool Things!
Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!