Column

Jun. 29 2019

2 คนไม่เกิน 5,000 เยน ทั้งอาหารและของฝากที่ BISSE โอโดริ

.
ใครที่เดินทางมาเที่ยวยังฮอกไกโด หนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ต้องมาเยือนคือเมืองซัปโปโรใช่ไหมครับ สวนสาธารณะที่ว่ากันว่าเป็นปอดของชาวเมืองนี้ ตั้งอยู่กลางเมืองที่ชื่อว่า "สวนโอโดริ" นั้น เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองซัปโปโร รอบๆ สวนนี้มีร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ มากมายให้เดินชม โดยในบทความนี้จะมาแนะนำไอเดียการสนุกกับหน้าร้อนในแบบชาวเมืองนี้กันครับ

 

ห้าง BISSE อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินโอโดริ สามารถเดินถึงได้เพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้น จากที่เกริ่นไว้หัวเรื่องว่า 2 คนไม่เกิน 5,000 เยนนั้น เรามาดูกันว่าจะกินจะซื้ออะไรกันได้แค่ไหนครับ

STEP 1 : ทานมื้อเที่ยงที่ Bar 

มองหาบรรยากาศใหม่ กับร้าน cafe bar Bank โดยชื่อร้าน bank มาจากสถานที่ของร้านที่ตั้งอยู่ในตึก bisse ซึ่งเป็นตึกสำนักงานใหญ่ของธนาคาร เมื่อมองจากด้านนอกอาจสงสัยว่า เข้าได้จริงๆ เหรอประมาณนั้นเลย เพราะดูจากภายนอกร้านแล้วน่าจะเป็นร้านกลางคืนมากกว่า ซึ่งจริงๆ แล้วกลางคืนเป็นบาร์ให้นั่งดื่มครับ แต่กลางวันนั้นเปิดขายมื้อกลางวันด้วย 

เมนูแนะนำคือข้าวแกงกะหรี่ "บัตเตอร์ชิกเก้นคาเร่" ที่ไม่ใช้น้ำเปล่าในการปรุงเลย แต่ใช้มะเขือเทศกว่า 90% ในการปรุง ทำให้ได้รสชาติที่เหมาะกับฤดูร้อนมากๆ เป็นแกงกะหรี่ไก่ที่มีไก่นุ่ม เข้ากันได้ดีกับซุป มีคุณค่าทางโภชนาการครบ และดีต่อสุขภาพมากๆ

 

.

.

.

บัตเตอร์ชิกเก้คาเร่ ราคา 1,000 เยน (รวมภาษี)
cafe bar Bank
ที่อยู่ : Odori Bisse 4F
เวลา : 11:00-23:00
Tel : +81-11-207-7788
web : https://cafebarbanksapporo.owst.jp/en/

 

.

  


STEP 2 : หาของฝากที่ดีต่อสุขภาพ

.

หากใครเคยมาเที่ยวญี่ปุ่นบ่อยๆ แล้วละก็ ต้องเคยดื่มชาที่ชื่อว่า "คาราดะเมกุริฉะ" ที่หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อใช่ไหมครับ โดยชาดังกล่าวเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางร้านได้ร่วมมือกับทางบริษัทโคคาโคล่าญี่ปุ่น ในการผลิตออกมาจำหน่าย และเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ ญี่ปุ่น เพราะช่วยในการปรับสมดุลของร่างกาย 

แต่อย่าลืมว่าหากจะซื้อเป็นของฝากกลับไทย ต้องซื้อเป็นขวดๆ และเปลืองที่ในกระเป๋า และน้ำหนักก็ไม่น้อยๆเลย  ดังนั้นเราจึงอยากขอแนะนำชาตัวนี้ในแบบใบชาแห้ง ในร้านยาจีนแบบญี่ปุ่นที่ชื่อว่า NIHONDO KANPO BOUTIQUE บนชั้น 3 ของห้าง Bisse ครับ ซึ่งที่นี่สามารถมาซื้อชาจีนตัวนี้ในแบบ tea bag ได้ สะดวกในการพกพา และเบา ไม่เกะกะกระเป๋าด้วยครับ 

โดยไลน์ตัวที่ขายดีคือ ตัวที่ชื่อว่า "คันฉะ" เป็นชาจีนที่ใช้สมุนไพรญี่ปุ่น เบลนด์รวมกับสมุนไพรยุโรป รวมแล้วกว่า 10 ชนิด ดีต่อสุขภาพ

หรือจะเป็นตัว "บิเรฉะ" ที่ใช้ชาเขียวเป็นเบส ให้รสชาติที่สดชื่น และมีกลิ่นของกุหลาบ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของไผ่ญี่ปุ่นช่วยเรื่องความงามอีกด้วย นอกจากนี้ยังมี "บิบิฉะ" ที่แนะนำให้กับสาวๆ ที่รักสวยรักงามเป็นพิเศษ แน่นอนว่าใครที่มาญี่ปุ่เป็นประจำก็ต้องอยากที่จะหาของฝากแปลกใหม่ใช่ไหมครับ แนะนำที่นี่เลย 

พนักงานในร้านนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยาจีนแบบญี่ปุ่น สามารถให้คำปรึกษาได้ (ภาษาญี่ปุ่น) หากมีเพื่อนพูดญี่ปุ่นได้ละก็ ลองมาหาชาเป็นของฝากจากที่ร้านนี้ได้ครับ

.

.
ชาคันฉะ 1 ถุง (3g x 12ห่อ)  ราคา 864 เยน (รวมภาษี)

NIHONDO KANPO BOUTIQUE
ที่อยู่ : Odori Bisse 3F
เวลา : 11:00-20:00
Tel : +81-11-200-4193
web : https://www.nihondo.co.jp/shop/boutique/oodori/

 


STEP 3 : อาหารแนะนำที่ต้องทานใน BISSE

.

ร้านแนะนำ 1 : KINOTOYA

สำหรับร้านคิโนะโตะยะ นี้ เมนูที่ห้ามพลาดเลยคือ "โอมุพาเฟห์" ขนมหวานหนุ่มอร่อย อัดแน่นด้วยไส้ผลไม้ต่างๆ คือ กล้วย แป้งกิวฮิ ถั่วแดงตามด้วยสตรอเบอร์รี่, กี่วี่, บลูเบอร์รี่, เกรปฟรุ๊ต และส้มเป็นท็อปปิ้ง อัดแน่นเต็มๆ สะท้อนแสงเป็นประกายวิววับแบบนี้ พลาดไม่ได้เลยครับ 

.

.

 

.
โอมุพาเฟ่ต์ 518 เยน (รวมภาษี)


KINOTOYA Odori park branch
ที่อยู่ : Odori Bisse 1F
เวลา : 08:00-21:00
Tel : +81-11-233-6161
web : http://www.kinotoya.com/shop/odorikoen.html 
.

ร้านแนะนำ 2 : MACHIMURA FARM

หากอยากซื้อขนมไปทานข้างนอกที่สวนโอโดริ ชมวิวเบาๆ แล้วละก็ ต้องมาซื้อโดนัทที่ร้าน MACHIMURA FARM ครับ ที่นี้ใช้นมจากฟาร์มที่เลี้ยงในพื้นราบอิชิคาริ ได้นมคุณภาพสูงมาเป็นส่วนผสมในการผลิตโดนัท โดยเฉพาะโดนัทรสเกลือที่โปะหน้าด้วยชีส เรียกว่า "ชีสโดนัท" นั้น เป็นโดนัทรสชาติที่หาทาไม่ได้โดยทั่วไป หรือสำหรับใครที่ชอบรสนมแบบข้นๆ ล่ะก็ต้องตัว "อิจิโกะมิลค์โดนัท" หรือโดนัทสตรอเบอร์รี่นมครับ  อ้อ หลังจากซื้อโดนัทแล้วก็อย่าลืมซื้อโยเกิร์ตแบบดื่มไปทานคู่กันที่สวนโอโดริด้วยนะครับ รับรอบอร่อยฟิน

 

.

.

 

.
ชีสโดนัท 324 เยน (รวมภาษี)
อิจิโกะมิลค์โดนัท 281 เยน (รวมภาษี)
โยเกิร์ตแบบดื่ม 162 เยน (รวมภาษี)
.

MACHIMURA FARM Odori branch
ที่อยู่ : Odori Bisse 1F
เวลา : 10:00-20:00
Tel : +81-11-211-5029
web : http://machimura.mimoza.jp/shop/oodoori.html

  


 

.

STEP 4 : ไปปิกนิกที่สวนโอโดริกัน

.

สถานที่แนะนำ : บริเวณน้ำพุ ที่สวนโอโดริ นิชิ 4

เอาล่ะครับ อาหารเที่ยงก็ทานแล้ว ขนมก็ซื้อแล้ว จะมัวรออะไรอีก รีบข้ามถนนไปสวนโอโดริกัน ใกล้กับห้าง Bisse มากๆ แค่ข้ามไฟแดงเดียวก็ถึงเลย จุดที่เราแนะนำคือ บริเวณ บล็อกที่ 4 จะมีน้ำพุขนาดใหญ่ และผู้คนไม่เยอะเท่าบริเวณใกล้หอนาฬิกาครับ หาที่เหมาะๆ นั่งทานขนมที่ซื้อมา วางแผนเที่ยว หรือดูวิถีชีวิตผู้คนชาวเมืองก็เป็นอะไรที่ผ่อนคลายเหมือนกันนะครับ 

 


.
เป็นยังไงกับบ้าง กับไอเดียที่ทาง Trippino HOKKAIDO ได้เสนอ สำหรับการเที่ยวหน้าร้อนที่ไม่เร่งรีบ ได้ทั้งทานอาหารเที่ยง ได้ซื้อของฝาก อีกทั้งยังได้ซื้อขนมทานต่ออีกด้วย และราคาสำหรับ 2 คนในการเที่ยวแบบนี้ ก็ใช้ไม่ถึง 5,000 เยนเลยครับ หากใครกำลังหาการเที่ยวแบบไม่เร่ง ก็ลองเอาแบบบทความนี้เป็นไอเดียได้เลยครับ 

.
.

ห้าง Odori Bisse
ที่ตั้ง : Sapporo, Chuo-ku, Odorinishi 3 Chome, 7 Banchi, Hokuyo Odori Center 1-4F
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟใต้ดิน เดินออกทางออกที่ 13 แล้วถึงเลย
เปิด : 07:00 - 23:00 (ร้านในห้างมีเวลาเปิดที่ต่างกัน)
https://www.odori-bisse.com/
https://www.odoribisse.com/leaflet.pdf
https://www.facebook.com/odori.bisse
https://www.instagram.com/odoribisse/

 


.
.
.
Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Jan2024

คุณควรไปตอนนี้!