Column

May. 21 2019

รู้จัก 10 เขตในซัปโปโร พร้อมที่เที่ยวแนะนำ

.

ซัปโปโรเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในฮอกไกโด และยังเป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 5 ของญี่ปุ่นตามความหนาแน่นของจำนวนประชากร ซัปโปโรแบ่งออกเป็น 10 เขตที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากมายให้สำรวจ และในบล็อกนี้เราจะแนะนำที่เที่ยวตามเขตต่างๆของซัปโปโร และคำอธิบายสั้นๆ รวมถึงจุดท่องเที่ยวในแต่ละเขต ที่จะเป็นไอเดียให้กับเพื่อนๆในการเที่ยวเมืองซัปโปโรกันครับ

 

 

https://www.city.sapporo.jp/kids/shoukai/ku.html

.

.
(1) ชูโอคุ : เขตศูนย์กลาง

เขตชูโอหรือศูนย์กลางซัปโปโร ที่รวมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆไว้ในเมือง เช่น Sapporo TV Tower, สวนโอโดริ, สวนสัตว์มารุยามะ และย่านสถานบันเทิงอื่นๆอีกมากมาย เช่น ซูซูกิโนะ รวมถึงงานประจำปีของสวนโอโดริ เช่น งานเทศกาลหิมะ ซัปโปโร เป็นต้น 
ซึ่งยังมีสถานที่และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายภายในเมืองใหญ่แห่งนี้ ที่เราอยากมาแนะนำให้เพื่อนๆมาเที่ยวกันคือที่นี่


Hokkaido Shrine

 



เขตชูโอะ ไม่ได้มีแค่สถานที่ท่องเที่ยวและสถานบันเทิงเท่านั้น แต่ยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์เช่น ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงของฮอกไกโด หรือที่เรียกว่า "ฮอกไกโดจิงกุ" ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่รู้จักกันดีในเมืองซัปโปโร และเป็นที่ที่เหมาะสมในการเรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาชินโตในญี่ปุ่น รวมถึงเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่สวยงามรอบๆศาลเจ้า ถ้าหากเพื่อนๆรู้สึกสนใจเกี่ยวกับสถานที่ทางประวัติศาสตร์ เราขอแนะนำให้เพื่อนๆมาเที่ยวที่ศาลเจ้าฮอกไกโดแห่งนี้

 

ที่อยู่ : Miyagaoka 474, Chuo-ku, Sapporo
การเดินทาง : เดินประมาณ 15 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ Maruyama Koen สาย Tozai
เว็บไซต์ : http://www.hokkaidojingu.or.jp/index.htm

.

.
(2) คิตะคุ : เขตเหนือ

คิตะคุหรือเขตเหนือของซัปโปโร ประชากรในเขตคิตะคุ ถือว่าเป็นเขตที่มีประชากรอาศัยอยู่มากที่สุดในเมืองซัปโปโร จากผลสำรวจของเว็บไซต์การสำรวจสำมะโนประชากร เดือนตุลาคม ค.ศ.2018 ซึ่งมีประมาณ 288,176 คน  เพราะพื้นที่บริเวณนี้เป็นย่านที่อยู่อาศัยและร้านอาหารอร่อยๆ เหมือนกับที่สถานีซัปโปโรที่ขึ้นชื่อด้านร้านอาหารอร่อย สำหรับเขตคิตะคุนั้น เราขอแนะนำให้คุณไปเที่ยวชมที่มหาวิทยาลัยฮอกไกโด


• Hokkaido University Campus

 



เพื่อนๆอาจจะคาดไม่ถึงที่เราแนะนำมหาวิทยาลัยมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่มหาวิทยาลัยฮอกไกโดในเมืองซัปโปโรเป็นสถานที่ที่สวยงามจริงๆครับ และเหมาะสำหรับการมาดื่มด่ำกับธรรมชาติ ที่ปราศจากสิ่งรบกวนต่างๆ จากความวุ่นวายในเมือง นอกจากนี้มหาวิทยาลัยฮอกไกโดได้รับการจัดอันดับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และอีกเหตุผลคือ แต่เดิมเคยเป็นโรงเรียนเกษตรมาก่อน และมีฟาร์มที่อุดมสมบูรณ์ทั่ววิทยาเขต ซึ่งมีการดูแลสภาพแวดล้อมที่มาแต่เดิม ตั้งแต่บ่อน้ำไปจนถึงทุ่งนาที่มีวัวและม้า

 


ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีงานกิจกรรมมากมายตลอดปี มีการจัดแสดงแสงไฟใบแปะก๊วยในช่วงกลางฤดูใบไม้ร่วง มีเทศกาลของมหาลัยในช่วงฤดูร้อนและเทศกาลอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีร้านคาเฟ่ของมหาลัยและเพลินไปกับมุมต่างๆภายในมหาลัย ที่สามารถเดินเล่นดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เงียบสงบภายในมหาวิทยาลัยแห่งนี้
 

 

ที่อยู่ : 5 Chome Kita 8 Jonishi, Kita, Sapporo, Hokkaido 060-0808
การเดินทาง : เดินประมาณ 5 นาที โดยใช้ทางออกทิศเหนือของสถานีซัปโปโร
เว็บไซต์ : https://www.global.hokudai.ac.jp/

.

.
(3) ฮิกาชิคุ : เขตตะวันออก

ฮิกาชิคุหรือเขตตะวันออกของซัปโปโรเป็นพื้นที่ที่เงียบสงบกว่าในตัวเมือง และพื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตนี้เป็นที่อยู่อาศัย แต่ฮิกาชิคุก็ยังเป็นที่อยู่อาศัยที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน เช่น Tsudome site เป็น 1 ในสถานที่จัดเทศกาลหิมะซัปโปโรในช่วงปลายเดือนมกราคม-ต้นเดือนกุมภาพันธ์ และมีสวนสาธารณะโมเอเระนุมะที่งดงาม


• Moerenuma Park

 



การเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในปี ค.ศ. 2005 โดยการออกแบบที่เป็นฝีมือของ "อิซามุ โนงุจิ" และด้วยวิสัยทัศน์ด้านศิลปะในการสร้างสวนสาธารณะ สวนสาธารณะแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยรูปปั้นที่มีการออกแบบที่ซับซ้อนและมีดีไซน์ทันสมัย ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่คนที่รักศิลปะหรือประติมากรรมสมัยใหม่ ก็สามารถเพลินไปกับความสวยงามและบรรยากาศอันเงียบสงบของสวนสาธารณะแห่งนี้ และตื่นตาไปกับวิวบนเนินเขาที่ถูกสร้างขึ้นมาหรือเดินเล่นรอบๆบริเวณพีระมิดแก้ว 
เพื่อนๆสามารถมาเที่ยวที่สวนสาธารณะแห่งนี้ได้ตลอดทั้ง 4 ฤดู ตั้งแต่การชมหิ่งห้อยในฤดูร้อนไปจนถึงการเล่นเลื่อนหิมะในฤดูหนาว

 

ที่อยู่ : Moerenuma-koen 1-1, Higashi-ku, Sapporo
การเดินทาง : สามารถดูข้อมูลตารางเวลารถบัสและข้อมูลอื่นๆของสวนสาธารณะเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ คลิกที่นี่
 

.

.
(4) ชิโระอิชิคุ : เขตชิโรอิชิ

เขตชิโรอิชิ นั้นมีความหมายว่า “หินสีขาว” เขตนี้ตั้งอยู่ทางตะวันออกของซัปโปโร อยู่ทางตอนล่างของเขตตะวันออก ดอกไม้ประจำเขตนี้คือ ดอกกุหลาบ เขตชิโรอิชิเป็นที่รู้จักในด้านความหลากหลายของดอกไม้ที่อยู่ล้อมรอบเขตต่างๆ เช่น ดอกไลเลค ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองซัปโปโร เป็นต้น เขตชิโรอิชินี้เป็นที่ตั้งของสวนสาธารณะหลายแห่ง และดอกไม้เหล่านี้จะเจริญเติบโตในช่วงฤดูใบไม้ผลิไปจนถึงในช่วงฤดูร้อน และเพื่อนๆจะได้เห็นดอกกุหลาบบนถนนคันโจโดริตั้งแต่เดือนมิถุนายน - กลางเดือนตุลาคม รวมถึงดอกไลเลคในสวนคาวาชิตะ ซึ่งจะเป็นเหมือนป่าไลเลคให้เพื่อนๆได้เห็นในช่วง กลางเดือนพฤษภาคม - กลางเดือนกรกฎาคม


• Asahi Breweries Hokkaido Brewery

 

 

 

View this post on Instagram

 

 

 

 

 

 

 

 

 

A post shared by June Mai (@mglt) on Dec 22, 2018 at 2:18pm PST

 


เพื่อนๆอาจจะเคยได้ยินชื่อ "ซัปโปโรเบียร์" กันแล้ว แต่เคยได้ยินชื่อ “อาซาฮี” กันไหมครับ? อาซาฮีมีโรงเบียร์อยู่ที่ฮอกไกโด และตั้งอยู่ในเขตชิโรอิชิแห่งนี้ เบียร์อาซาฮีโด่งดังในเรื่องของความอร่อยและเป็นเบียร์ที่มีคุณภาพดี นอกจากนี้อาซาฮียังมีนำ้อัดลมที่ส่งออกไปทั่วโลกอีกด้วย นอกจากนี้เพื่อนๆสามารถเยี่ยมชมภายในโรงเบียร์ โดยเริ่มจากการได้สัมผัสกับข้าวบาร์เลย์และส่วนผสมหลักในการผลิตเบียร์ อีกทั้งยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการผลิต และปิดท้ายด้วยการจิบเบียร์เย็นๆให้ชื่นใจ

 

ที่อยู่ : 1-1 Minami 4 Nango-dori, Shiraishi-ku, Sapporo, Hokkaido
การเดินทาง : เดินประมาณ 7 นาที จากสถานีรถไฟใต้ดิน Nangonanachome สาย Tozai
เวลาเปิด - ปิด : 09:00-15:00 น. 
เบอร์โทรศัพท์ : +81-11-863-3515
ข้อมูลเพิ่มเติม : ก่อนมาทัวร์นั้นจะต้องทำการจองผ่านทางโทรศัพท์ ข้อมูลอื่นๆสามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ภาษาอังกฤษ คลิกที่นี่

.

.
(5) อัตสึเบ็ตสึคุ : เขตอัตสึเบ็ตสึ

เขตอัตสึเบ็ตสึตั้งอยู่ทางตะวันออกของซัปโปโร ซึ่งเป็นเขตที่ถูกแบ่งออกมาจากเขตชิโรอิชิ ตั้งแต่ปีค.ศ. 1989 เขตนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติและสวนสาธารณะ รวมถึงสถานที่ที่มีชื่อเสียงเช่น Shin Sapporo, ศูนย์วิทยาศาสตร์, ท้องฟ้าจำลองและถัดไปคือ Sun Piazza square อัตสึเบ็ตสึยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของฮอกไกโด ถ้าหากเพื่อนๆได้แวะไปที่อัตสึเบ็ตสึ เราอยากให้เพื่อนๆลองไปที่นี่กันครับ


• Historical Village of Hokkaido

 


ตั้งอยู่บริเวณนอกเมืองซัปโปโร เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับศึกษาประวัติศาสตร์และจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างในทันทีเมื่อก้าวเข้าไปข้างใน เหมือนเราได้ย้อนอดีตกลับไปสมัยก่อน ที่หมู่บ้านประวัติศาสตร์แห่งนี้เป็นแบบพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง และเป็นสถานที่ที่สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของเมืองฮอกไกโด ตั้งแต่สมัยเมจิและไทโช หรือช่วงกลางศตวรรษที่ 19 ถึงต้นศตวรรษที่ 20

 


พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งนี้ยังจัดแสดงอาคารทางประวัติศาสร์ต่างๆ รวมถึงอาคารสถานีซัปโปโรเก่าที่บริเวรทางเข้าหลักของหมู่บ้าน สิ่งที่น่าสนใจของที่นี่คือ รถม้าลากที่จะพาไปเยี่ยมชมส่วนต่างๆของหมู่บ้าน เช่น พื้นที่การทำประมง, พื้นที่ฟาร์ม, พื้นที่บริเวณเมืองและหมู่บ้านบนภูเขา พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งนี้เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับหมู่บ้านฮอกไกโดและวิธีการพัฒนาพื้นที่บริเวณนี้ตามยุคสมัย

 

ที่อยู่ : Historical Village of Hokkaido Foundation Konopporo 50-1, Atsubetsu-cyo,Atsubetsu-ku Sapporo,Hokkaido,Japan 004-0006
การเดินทาง : ศึกษาข้อมูลการเดินทางได้ที่เว็บไซต์ คลิกที่นี่

.

.
(6) โทโยฮิระคุ : เขตโทโยฮิระ

แม่น้ำที่มีชื่อเสียงอย่างแม่น้ำโทโยฮิระ ที่ทอดยาวไปสู่ทิวทัศน์ของเมืองซัปโปโร เขตโทโยฮิระเป็นพื้นที่ที่ผสมผสานระหว่างที่อยู่อาศัย, สวนสาธารณะ, ธรรมชาติ และมีพื้นที่กิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย เช่น ซัปโปโรโดม ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราอยากแนะนำถ้าหากเพื่อนๆได้มาที่เขตโทโยฮิระ


• Sapporo Dome

 



.
ซัปโปโรโดมเปิดในปี ค.ศ. 2001 เป็นการสร้างเพื่อสำหรับจัด FIFA World cup ปีค.ศ. 2002 และเป็นสนามกีฬาแห่งแรกที่มี “floating soccer field” ซึ่งจะช่วยให้เปลี่ยนจากสนามเบสบอล ให้กลายเป็นสนามฟุตบอลหรือลานกิจกรรมต่างๆได้ภายในครึ่งวัน เมื่อทำการเปลี่ยนจากสนามเบสบอลมาเป็นสนามฟุตบอล สนามหญ้าก็จะถูกม้วนเก็บไป จากนั้นโซนที่นั่งทางเข้าจะถูกพับเก็บและจะเผยให้เห็นสนามฟุตบอลที่อยู่บริเวณด้านนอก ด้วยน้ำหนัก 8,300 ตันนั้น จะถูกยกขึ้นโดยวิธีการทำงานแบบ “hovercrafts” ที่สามารถช่วยลดน้ำหนักของสนามได้ถึง 90% จากนั้นส่วนสนามฟุตบอลจะเคลื่อนเข้าสู่ภายในสนามกีฬา สำหรับกิจกรรมที่ไม่ใช่กีฬา พื้นคอนกรีตของสนามก็ใช้เป็นที่จัดคอนเสิร์ตมากมาย เช่น ศิลปินชื่อดังอย่าง Bon Jovi, Aerosmith, Mr. Children, EXILE, AKB48 และ BIGBANG ก็ได้มาแสดงที่นี่แล้ว
ถ้าหากเพื่อนๆได้มาที่เขตโทโยฮิระ ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาดูการแสดงหรือการแข่งขันกีฬาที่ซัปโปโรโดมแห่งนี้

 

ที่อยู่ : 1 Hitsujigaoka, Toyohira Ward, Sapporo, Hokkaido 062-0045
การเดินทาง : เดิน 10 นาทีจาก สถานีรถไฟใต้ดิน Fukuzumi สาย Toho หรือลงที่ป้ายรถบัส "ซัปโปโรโดม"
เว็บไซต์ : https://www.sapporo-dome.co.jp/index.html

.

.
(7) คิโยตะคุ : เขตคิโยตะ

เขตนี้เป็นเขตที่ใหญ่อันดับ 4 ของเมืองซัปโปโร ชื่อคิโยตะ ความหมายของคำว่า “คิโย” คือ สะอาดหรือบริสุทธิ์ และคำว่า “ตะ” มีความหมายว่า ทุ่งหญ้าหรือสนามหญ้า เขตนี้เป็นเขตใหม่สุดของซัปโปโร ที่มีขึ้นอย่างเป็นทางการในปีค.ศ. 1997 เพราะแบ่งพื้นที่มาจากเขตโทโยฮิระในปีค.ศ. 1997 ซึ่งเป็นเขตที่ติดต่อกับเมืองคิตะฮิโรชิมะและเอะนิวะ ถ้าเพื่อนๆมาที่เขตนี้เราก็อยากแนะนำให้มาที่สวนสาธารณะฮิราโอกะ


• Hiraoka Park

 


สวนแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของดอกบ๊วย จนกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของสวนแห่งนี้ พื้นที่ถูกออกเป็น 2 ส่วน คือสวนฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก พื้นที่ฝั่งตะวันตกถูกปกคลุมไปด้วยต้นบ๊วยที่มีดอกสีขาวและแดงจำนวนมาก ดอกไม้ในสวนจะเริ่มบานประมาณต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งตามข้อมูลบนเว็บไซต์ที่สวนแห่งนี้มีต้นบ๊วยถึง 1,200 ต้น และครอบคลุมพื้นที่ถึง 6.5 เฮกตาร์ นอกจากสวนบ๊วยแล้ว ทางฝั่งตะวันตกยังมีบ่อน้ำรวมถึงสนามกอล์ฟของสวนอีกด้วย ในส่วนพื้นที่ฝั่งตะวันออกนั้น จะเป็นสำนักงานออฟฟิศต่างๆ สนามเด็กเล่นและมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการออกกำลังกาย

 

ที่อยู่ : Sapporo Shi, Kiyota Ku, Hiraoka Park 1-1
การเดินทาง : เดินทางไปสวนฝั่งตะวันตกโดยชูโอบัส Shin 111 หรือ JR bus จากรถไฟใต้ดินสาย Tozai สถานีขนส่ง ลงป้าย Hiraoka 6 Jou 4 Chome จากนั้นเดินประมาณ 5 นาที
การเดินทางไปฝั่งตะวันออกที่มีสำนักงานออฟฟิศและสิ่งอำนวยความสะดวกในการออกกำลังกายให้ขึ้นรถบัสสายเดียวกัน จากนั้นลงที่ป้าย Hiraoka Park Higashi 2 Chome
ข้อมูลรสบัสเพิ่มเติม(ภาษาญี่ปุ่น) : http://hiraoka-park.jp/access/
ข้อมูลอื่นๆเกี่ยวกับสวนสาธารณะ : http://hiraoka-park.jp/lang/en/

.

.
(8) มินามิคุ : เขตทางใต้

เป็นเขตที่ใหญ่ที่สุดในเมืองซัปโปโร มินามิคุหรือเขตใต้มีพื้นที่ตั้งแต่ขอบเขตของซูซูกิโนะลงมาจนถึงมาโกมาไน สถานที่บริเวณนั้นจะเต็มไปด้วยป่าไม้และภูเขา รวมถึงทัศนียภาพและทิวทัศน์ที่งดงาม นอกจากนี้ยังมีส่วนของที่พักอาศัยที่เงียบสงบ สถานที่แห่งนี้เรียกได้ว่า เป็นมากกว่าแค่พื้นที่ชานเมืองของซัปโปโร และถ้าหากเพื่อนๆได้มาที่เขตทางใต้นี้ โดยเฉพาะบริเวณมาโกมาไน เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆมาเที่ยวที่ Makomanai Art Park หรือสวนศิลปะมาโกมาไน ที่จัดแสดงศิลปะให้อยู่ร่วมกับธรรมชาติได้อย่างสวยงามและลงตัว


• Sapporo Art Park

 



ถ้าเพื่อนๆกำลังมองหากิจกรรมสนุกๆและน่าสนใจสำหรับการท่องเที่ยวภายใน 1 วันในซัปโปโร สวนศิลปะแห่งแห่งนี้จะเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ผู้ที่คลั่งไคล้ในศิลปะสมัยใหม่ แต่ที่นี่มีความพิเศษบางอย่างที่ไม่เหมือนใคร ที่จะทำให้เพื่อนๆได้สนุกและเพลิดเพลินไปในสวนแห่งนี้

 


สวนศิลปะแห่งนี้สร้างเสร็จในปีค.ศ.1999 นอกจากจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและยังมีการจัดนิทรรศกาลศิลปะพิเศษตลอดทั้งปี เป้าหมายของสวนแห่งนี้คือการผสมผสานความงดงามของธรรมชาติในแบบฮอกไกโดเข้ากับความสวยงามของศิลปะ และในแต่ละฤดูจะมีกิจกรรมใหม่ๆรวมถึงสถานที่ใหม่ๆให้สำรวจภายในสวนศิลปะ ถึงจะแค่มาเดินเล่นเพลินๆ แต่ก็จะรู้สึกคุ้มค่ากับการเดินทาง เมื่อได้มาสูดอากาศที่สดชื่นและเย็นสบาย อย่างแน่นอนครับ

 

 

 

ที่อยู่ : Hokkaido, Sapporo, Minami Ward, Geijutsunomori, 2-75
การเดินทาง : เดินทางโดยรถบัสจากสถานีรถไฟใต้ดิน Makomanai สาย Namboku
เว็บไซต์ : https://artpark.or.jp/en

.

.
(9) นิชิคุ : เขตตะวันตก

นิชิคุหรือเขตตะวันตกของซัปโปโรนั้นเป็นพื้นที่ที่เงียบสงบที่อยู่ในเขตเมือง ด้วยภูเขาที่เราสามารถเห็นความสวยงามของทิวทัศน์ได้ในระยะใกล้ เราอยากแนะนำให้เพื่อนมาที่อุทยานชิโรอิ โคอิบิโตะที่โด่งดัง


• Shiroi Koibito Park

 



ชิโรอิ โคอิบิโตะ (Shiroi koibito) ซึ่งแปลตรงตัวว่า “คู่รักสีขาว” ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาซัปโปโร คุกกี้ไวท์ช็อกโกแลตที่โด่งดัง ที่นำมาเป็นของฝากสำหรับเพื่อนหรือคนรัก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้เดินชมภายในโรงงาน รวมถึงร้านขายของที่ระลึกที่สวยงาม งานตกแต่งทั้งภายนอกและภายในนั้นมีการผสมผสานระหว่างรูปแบบตะวันตก, ยุโรป และฮอกไกโดเข้าด้วยกัน สถานที่แห่งนี้เป็นที่ที่ไม่ควรพลาด เพราะจะมีการจัดงานกิจกรรมต่างๆตลอดทั้งปี เช่น การจัดแสดงแสงไฟต่างๆ เป็นต้น ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลใดก็ตาม เพื่อนๆก็สามารถมาสนุกได้ที่ชิโรอิ โคอิบิโตะ

 

ที่อยู่ : Miyanosawa 2-jo 2-chome Nishi-ku,Sapporo 063-0052
การเดินทาง : เดินประมาน 5 นาทีจากสถานีรถไฟใต้ดิน  Miyanosawa สาย Tozai
เว็บไซต์ : http://www.shiroikoibitopark.jp/english

.

.
(10) เทเนะคุ : เขตเทเนะ

พื้นที่ส่วนใหญ่ในเขตเทเนะเป็นส่วนชานเมืองของซัปโปโร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แบ่งออกมาจากนิชิคุหรือเขตตะวันตก ในปีค.ศ.1989 เขตนี้กลายเป็นที่รู้จักเพราะมีภูเขาเทเนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของซัปโปโรเทเนะ สกีรีสอร์ท และเราก็อยากจะแนะนำสถานที่แห่งนี้ให้เพื่อนๆได้มาเที่ยว
 


• Sapporo Teine Ski Resort

 



เป็นสถานที่ที่เหมาะในการมาเล่นพาวเดอร์สโนว์ในช่วงฤดูหนาว โดยระยะทางเพียงแค่ 15 กิโลเมตรจากตัวเมืองซัปโปโรเท่านั้น ที่ตั้งของรีสอร์ทอยู่ที่ภูเขาเทเนะ ซึ่งเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเพราะเคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งแรกในเอเชีย ปีค.ศ. 1972 สกีรีสอร์ทที่เต็มไปด้วยหิมะแห่งนี้ได้เป็นที่รู้จักเพราะมีสกีลิฟท์ (เหมือนในรูปภาพด้านบน) เพื่อนๆสามารถเลือกเส้นทางที่จะเล่นสกีได้ตามระดับความถนัด และเลือกจุดที่ต้องการจะเล่นสกีได้ อยากให้มาสนุกกับการเล่นสกีท่ามกลางทิวทัศน์อันงดงามนี้ในช่วงฤดูหนาวที่เต็มไปด้วยหิมะ และยังเป็นสกีรีสอร์ทที่ไม่ไกลจากตัวเมืองซัปโปโรอีกด้วย

 

ที่อยู่ : 593 Teinehoncho, Teine Ward, Sapporo, Hokkaido 006-0029
การเดินทาง : ศึกษาข้อมูลการเดินทางได้ทางเว็บไซต์ คลิกที่นี่ 
ค้นหาข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ คลิกที่นี่

  


 

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

 

 

 

APP DOWNLOAD:

 

iOS : http://goo.gl/Qf5daP
Android : http://goo.gl/AxcjHG

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!