Column

Mar. 09 2018

THE STAY SAPPORO โฮสเทลห้องใหญ่ใกล้ Susukino แค่ 8 นาที

พูดถึงฮอกไกโด หลายคนคงอยากไปสัมผัสหิมะ อากาศหนาว หรือแม้แต่อยากไปลองดื่มนมฮอกไกโดอันเป็นของเลื่องชื่อกันใช่ไหม แต่พออยากไปจริง ๆ ก็ไม่รู้ว่าจะไปพักที่ไหนดี ที่พักในต้องราคาแพงแน่เลย ถ้าเช่นนั้น Trippino Hokkaido จะขอเสนอโรงแรมแนวโฮสเทลเกสต์เฮาส์ราคาดี แถมยังมีโปรโมชั่นเฉพาะคนที่อ่านบทความนี้ ให้ได้จองกันในราคาพิเศษด้วยครับ 

หลายปีมานี้โรงแรมโฮสเทลต่างๆ ในซัปโปโรผุดขึ้นมารองรับนักท่องเที่ยวแนวเที่ยวเองกันเยอะ THE STAY SAPPORO ก็เป็นโฮสเทลหนึ่งที่เปิดมาในช่วงแรกๆ ปีนี้เลยอยากมาแนะนำกันใหม่ พร้อมโปรโดนๆ สำหรับนักเที่ยวชาวไทยที่ไปกันเป็นทีมนะครับ THE STAY SAPPORO อยู่ไม่ไกลเลย ตั้งอยู่กลางเมืองย่านซูซูกิโนะ ย่านกลางคืนที่คึกคักที่สุดในฮอกไกโด เดินจากใต้ดิน Susukino แค่ 8 นาที ชิลๆ เบาๆ แต่เงียบสงบ ไม่พลุกพล่านเลยนะครับ เรียกได้ว่าเดินแปปเดียว ได้นอนที่เงียบๆ สบายๆ และมีร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ ด้วย

ด้านหน้าโฮสเทล ต้องขึ้นไปเช็คอินที่ชั้น 3


Lobby กว้างขวาง มี event พบปะเพื่อนใหม่อยู่บ่อยๆ THE STAY SAPPORO เป็นตึก 10 ชั้น โดยมี lobby อยู่ชั้น 3 ครับ ที่นี่มีพนักงานพูดได้หลายภาษา ไม่ต้องห่วง ในชั้น 3 นี้ จะมีโซนที่เป็นห้องครัว และที่นั่งเล่นสำหรับนั่งพบปะผู้คนที่มาพักที่นี่ หรือบางทีก็มีการ จัดอีเวนท์เล็กๆ เฉพาะผู้เข้าพักได้มาร่วมพูดคุยสังสรรค์กันด้วย ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้รู้จักนักท่องเที่ยวใหม่ๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเที่ยวกันได้ครับ แต่หากใครไม่ชอบคนพลุกพล่าน เสียงดัง อยากอยู่คนเดียวเงียบๆ ชิลเอง ก็มีห้องนั่งเล่นอยู่อีกชั้น บนชั้น 10 เลยครับ เหมาะกับการมานั่งอ่านหนังสือเบาๆ หรือชมเมืองจากมุมสูงได้

เคาท์เตอร์เช็คอิน มีพนักงานพูดอังกฤษได้

ตรงข้ามเคาท์เตอร์เช็คอิน ก็จะเป็นห้องนั่งเล่นกว้างๆ แบบนี้ครับ

ครัวฟรี ให้ใช้ได้เต็มที่

บางวันก็จะมี event ให้สนุกๆ กัน คอยถามสตาฟได้เลย

บริเวณห้องนั่งเล่นบนชั้น 10 สำหรับผู้ที่ต้องการความสงบ


สิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ เมื่อเช็คอิน หรือเมื่อใดก็ตาม ที่ขาดเครื่องใช้ต่างๆ ที่นี่ก็มีให้เช่า และจำหน่ายด้วยครับ เช่น ผ้าเช็ดตัว, ผงซักผ้า, แปรงสีฟัน, ปลั๊กแปลงไฟ, ที่อุดหู ฯลฯ  ดูตารางราคาได้ด้านล่าง นอกจากนี้แล้วยังมีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญให้บริการด้วยนะครับ *หากใครจองห้องผ่านเว็บไซต์มา ก็จะมีของมูลค่า 100 เยนให้เลือกได้ฟรีด้วย

ใบราคาสิ่งให้ยืม และซื้อได้ต่างๆ จากที่เคาท์เตอร์

ร่มยืมฟรีนะ แต่เอามาคืนด้วยจ้า


มาดูห้องพักปรับปรุงใหม่กัน มีทั้งแบบ dormitory นอนรวม และแบบส่วนตัว โดยแบบ dormitory มีแบบเหมาห้อง ที่จุดคนได้ตั้งแต่ ห้องเหมา 2 เตียง, ห้องเหมา 5 เตียง และมากสุด 6 เตียง ทีนี้ใครเที่ยวกับเป็นทีมใหญ่ อยากพักด้วยกัน อารมณ์เมาท์กันสนั่นคืน นั่งเล่นเกมต่างๆ ร่วมกันโดยที่ไม่ต้องเกรงใจเตียงอื่นละก็ เราแนะนำให้เหมาห้องแบบนี้ไปเลยดีกว่าครับ สนุก ครึกครื้นดีมาก นอกจากห้องเหมาที่กล่าวไปแล้ว ก็มีห้อง dormitory แบบปกติ ที่พักรวมกับนักท่องเที่ยวคนอื่น แต่มีม่าน กั้นไว้ ให้เลือกนอนได้เหมือนกันครับ สำหรับสุภาพสตรี ก็มีห้องรวมเฉพาะสุภาพสตรี สำหรับใครที่เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยให้เลือกได้ด้วย ส่วนเรื่องห้องอาบน้ำแบบฝักบัว และห้องน้ำของที่นี่ จะเป็นห้องแบบรวมทั้งหมด  หากต้องการแช่น้ำร้อนในอ่าง มีห้องให้เช่าส่วนตัวด้วย คิดราคาอยู่ที่ 400 yen/ชั่วโมง

ห้องแบบเช่าเหมา มีให้เลือกตั้งแต่ 2 คน ไปถึง 6 คน

หน้าต่าง เห็นวิวกว้างๆ ดูไม่อึดอัด

ภาพบนเป็นห้องแบบนอนรวม เฉพาะผู้หญิง


สรุป point สำคัญ - มีห้องแบบนอนรวมขนาดใหญ่ มากสุด 6 เตียง ช่วยให้คนที่มาเที่ยวกันเป็นกลุ่ม หรือครอบครัวได้พักรวมกันได้ - เป็นโฮสเทลที่มีพื้นที่กว้าง ถ้าเทียบกับโฮสเทลอื่นๆ ในซัปโปโร, มีครัวให้ใช้ได้ และมีห้องนั่งเล่น 2 แห่ง - มีร้านสะดวกซื้ออยู่ข้างๆ เดินไปไม่ถึงนาที - มี event ต่างๆ จัดเป็นประจำ ให้เราได้พบปะเพื่อนใหม่ๆ ได้ ข้อมูล THE STAY SAPPORO ที่อยู่ : 064-0805 Hokkaido, Sapporo, Chuo-ku Minami 5 jo Nishi 9 chome 1008-10, Tel. +81-11-252-7401 URL : http://thestaysapporo.com/

Discover Cool Things !

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!