Column

Nov. 28 2017

แผนเที่ยว ฮอกไกโด 5 วัน 4 คืน Sapporo-Otaru-Hakodate พร้อมคำนวณเงิน

กระแสการเที่ยวฮอกไกโด มีมาอยู่เรื่อยๆ จริงๆ หลายๆ คนมาญี่ปุ่นหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยมาฮอกไกโด ไม่รู้จะไปไหนดี ก็อาจจะนึกภาพไม่ออก พวกเราชาวทริปปิโน่ ผู้รู้จริงเรื่องฮอกไกโด ได้ลองวางแผนให้แล้ว โดยได้ลองแพลนให้คร่าวๆ 5 วัน 4 คืน พร้อมคำนวณค่าใช้จ่ายคร่าวๆ เพราะเป็นช่วงเวลาที่คนน่าจะใช้เวลาในฮอกไกโดกัน ทริปที่จะแนะนำนี้รับรองว่าหลากหลาย อัดแน่น และเก็บครบในสถานที่หลักๆ ที่คนทั่วไปอยากไปเยือนอย่างแน่นอน พร้อมแล้ว ตามไปดูกันเลย  ดูซิ๊จะต้องเตรียมเงินเท่าไหร่ และได้ไปไหนบ้าง    โปรแกรมดังนี้ ...

  • วันที่ 1 ลงเครื่อง - Hakodate (นอน Hakodate)
  • วันที่ 2 Hakodate - Sapporo (นอน Sapporo)
  • วันที่ 3 Sapporo City Tour (นอน Sapporo)
  • วันที่ 4  Otaru (นอน Sapporo)
  • วันที่ 5 Sapporo - กลับไทย


วันที่ 1 Hakodate 

เช้า - ลงเครื่อง ไป hakodate ยึดตามไฟล์ทบินตรง ของการบินไทย ที่ปกติแล้วไฟล์ทที่มาฮอกไกโดจะถึงเวลาเช้าตามเวลาท้องถิ่น สักประมาณ 8.30 น.หลังจากทำธุระที่สนามบินเรียบร้อยก็มานั่งรถไฟไปที่ฮาโกดาเตะ รถไฟรอบ 11.05น. แต่ถ้าใครทำเวลาได้เร็วก็อาจจะนั่งรอบ 09.50น.ก็ได้ ใช้เวลาประมาณ 3 ชม.  อ่อแต่ถ้าใครเดินทางมาเหนื่อยๆหิวๆก็หาอะไรรองท้องได้เลยนะ ที่สนามบินร้านอาหาร ร้านขนมเพียบ

โดราเอม่อน มารอรับทุกคน เข้าประเทศ ที่หน้าเกท

  บ่าย - เช็คอินโรงแรม เดินเที่ยวในเมือง ถึงฮาโกดาเตะ เช็คอินที่พักกันเรียบร้อยแล้วออกมาเที่ยวกันต่อได้เลย….. เริ่มที่บริเวณท่าเรือ เป็นที่ตั้งของ โกดังอิฐแดงคาเนโมริ ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี ในตอนนี้ถูกเปลี่ยนมาเป็นร้านคาเฟ่น่านั่งชิลริมทะเลลมเย็นๆ จิบกาแฟ ถ่ายรูปเก๋ๆ หรือจะเดินเล่นที่เนินโมโตมาจิ ลาดเอียงขึ้นไปตามเชิงเขา เมื่อมองลงมาจากถนนจะทำให้เห็นวิวทิวทัศน์ของท่าเรือ   เย็น - ชมวิวกลางคืนที่สวยติดอันดับ นั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นจุดชมวิว"เขาฮาโกดาเตะยาม่า" สถานที่ยอดฮิตถ้าไม่ได้มา เรียกว่าไม่ถึงฮาโกดาเตะกันเลยทีเดียว!ขึ้นไปชมวิวตอนกลางคืน ดื่มด่ำบรรยากาศแบบโรแมติกได้อย่างเต็มที่ จบวันนี้ด้วยการเข้าโรงแรมเร็วหน่อยไปพักผ่อน อัพไอจี อัพเฟส แช่ออนเซ็นที่โรงแรมเพื่อผ่อนคลาย เตรียมเที่ยวต่อวันพรุ่งนี้กันดีกว่า   


วันที่ 2 Hakodate -  Sapporo 

  เช้า -  ตลาดปลา ชิมซูชิสดๆ ดูป้อมรูปดาว ตื่นเช้าๆ แล้วบึ่งไปที่ตลาดปลาอาไซจิ ซึ่งเปิดแต่เช้าและผู้คนก็คึกคักมากแต่เช้าเช่นกัน ลองทานอาหารทะเลสดๆของเมืองนี้ แล้วไปเที่ยวกันต่ออีกทีนึงก่อนที่ช่วงบ่ายจะพากลับไปเที่ยวที่เมืองซัปโปโร ป้อมปราการรูปดาวห้าแฉก ถือว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองฮาโกะดะเตะ การจะชมป้อมปราการแห่ง นี้แบบทั่วถึงนั้นต้องขึ้นมามองจากจุดชมวิวของหอคอย Goryokaku Tower สเน่ห์จะต่างกันในแต่ละฤดู   บ่าย - กลับ Sapporo เช็คอินโรงแรม เดินชมเมือง อ้อยอิ่ง ถ่ายรูปกันฟินแล้ว อย่าลืมหาทานราเมงซุปเกลือของเมืองนี้ และช่วงบ่ายก็จัดการหานั่งรถไฟเพื่อกลับไปที่ซัปโปโร ตอนเย็น เพื่อให้ถึงช่วงค่ำๆ   เย็น - ทานข้าวย่านซูซูกิโนะ เดินเล่นถนนทานุกิโคจิ เก็บของ พักเหนื่อยกันเล็กน้อย จากนั้นก็มาเดินเที่ยวย่านซูซูกิโนะ และ ทานุกิโคจิ ที่ปิดดึกมากสามารถเดินช็อปกันได้ถึงตี 1 แล้วค่อยกลับที่พัก ส่วนใครจะพรีออเดอร์ก็ได้นะ วันนี้เดินเช็คราคา ได้เลย อย่าลืม!! ชาร์จแบตกล้องให้พร้อม พรุ่งนี้เที่ยวเน้นๆ

ซูซูกิโนะ ย่านกลางที่ ที่จะดึกแค่ไหนก็มีอะไรให้กิน

ถนนช็อปปิ้งยาวที่สุด!! ปิดดึกที่สุด!! ทานุกิโคจิ แหล่งรวมร้านของนักช็อปมีให้เลือกร้านค้าหลายหลาย

  


วันที่3 Sapporo City Tour

  เช้า - ซื้อตั๋วใต้ดินเหมา ไปโรงงานช็อคโกแลต แวะศาลเจ้าฮอกไกโด วันนี้เราก็จะเที่ยวกันที่ซัปโปโร เอาให้ครบ เก็บให้หมด ถ่ายรูปให้มากที่สุด  โดยจะใช้ตั๋วเหมาจ่ายรถไฟใต้ดินในการเที่ยวซัปโปโรกันทั้งวัน เพราะที่ซัปโปโร การเที่ยวโดยรถไฟใต้ดินนั้น ครอบคลุมสถานที่เที่ยวเด่นๆ ไว้ได้หมด  ไปกัน โรงงานช็อคโกแลตชิโรอิโคอิบิโตะ นั่งรถไฟมาลงที่ สถานี Miyanosawa ที่นี้มีขนม,ซอฟครีมขายให้ได้ลองลิ้มรสนุ่มละมุนกันด้วย  ส่วนใครอยากเข้าชมโรงงานในส่วนของการผลิต จะมีค่าเข้าชม 600 เยน   ต่อด้วยศาลเจ้าฮอกไกโด แวะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพร โดยนั่งย้อนจากโรงงานช็อคโกแลตลงมาอีกนิดเดียว     บ่าย - เข้าสวนสัตว์มารูยามะ นั่งกระเช้าชมวิวเมืองที่ Mt. Moiwa สวนสัตว์มารุยามะ ลงสถานีรถไฟ Maruyama Koen ค่าเข้า 600 เยน อยู่บริเวณเดียวกันกับศาลเจ้าฮอกไกโด สามารถเดินถึงกันได้ แวะดูสัตว์เบาๆ ชมหมีขาวดาวเด่นของที่นี่ก็น่าจะถูกใจสาวๆ หรือเด็กๆ ที่ไปด้วยกัน นั่งกระเช้าชมวิวซัปโปโรกันที่ Mount Moiwa (ภูเขาโมอิวะ)  นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Ropeway Iriguchi Station และเดินจาก Ropeway Iriguchi streetcar stop ถึงสถานีกระเช้า Mount Moiwa เพียงแค่ 5 นาที ส่วนค่าบริการนั่งกระเช้า 1,700 เยน(สำหรับไปกลับ และมินิเคเบิ้ลคาร์)   เย็น - จัดเต็ม บุฟเฟต์ปู หรือเนื้อย่าง  มาถึงซัปโปโรไม่กินปูได้ไง!!! เมนูที่ทุกคนรอคอย และอยากจะลองสักครั้งเมื่อมาเที่ยวที่เมืองฮอกไกโด ที่นี่มีร้านบุฟเฟ่ปูมากมายให้เลือก กินให้เต็มอิ่ม หรือใครสายเนื้อ ก็จัดวันนี้ได้เลยเหมือนกัน  


วันที่ 4 Otaru - Sapporo

  เช้า - ตลาดปลานิโจ หาของทาน หากอยากสำรวจตลาดปลาที่ซัปโปโร ก็ไปตลาดปลานิโจกันแต่เช้า เป็นตลาดที่มีของทะเลขายเยอะมาก ใครที่จะซื้อปูกลับไทยตลาดนี้มีให้เลือกเยอะเลย หรือใครอยากหาอาหารเช้าทานที่นี่ก่อนจะเดินทางไปที่โอตารุก็ได้นะ (หรือจะไปหาทานที่โอตารุก็ดีเหมือนกัน) เสร็จจากตรงนี้ก็น่าจะไม่เกินเที่ยง เราก็นั่งรถไฟไปโอตารุกันเลยดีกว่า 

ตลาดปลานิโจ

  บ่าย - โอตารุ  โอตารุ อดีตเคยเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าและเป็นท่าประมงที่สำคัญ เดินทางจากซัปโปโรประมาณ 40 นาทีลงสถานี JR Otaru  เมื่อถึงแล้วสามารถไปได้หลายที่ แนะนำให้แวะรับใบปลิวที่สถานี เพื่อเดินเล่นชมเมืองท่าอันโรแมนติกได้  Otaru Music Box Museum : พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุด้านหน้ามีนาฬิกาไอน้ำที่จะดังทุกๆ 15 นาที

คลองโอตารุชื่อดัง ที่ใครๆ ต้องมาเช็คอิน

เดินเล่นชมเมืองรับลมเย็นๆ อาจจะหาร้านซูชิอร่อยๆ ทานก่อนที่จะนั่งรถไฟกลับมาช็อปปิ้งต่อที่ซัปโปโรก่อนกลับไทยในวันรุ่งขึ้นก็ได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไฟล์ทเช้า ใครที่ยังหาซื้อของไม่ครบก็ยังพอมีเวลา   เย็น - กลับซัปโปโร แวะซื้อของฝาก  เย็นวันสุดท้าย อยากกินอะไรกิน อยากซื้ออะไรซื้อได้เลย ถือว่าเป็นวันเก็บตก สิ่งต่างๆ ที่เล็งเอาไว้ สอยได้สอยเลยจ้า ย่านแนะนำ ก็ถนนคนเดินทานุกิโคจิเช่นเคย หรือหากกลับจากโอตารุเร็ว ก็ลองเดินเล่นที่ห้างบริเวณ JR Sappor ก่อนได้   


วันที่ 5 กลับไทย

เช้า - ตรงสู่สนามบิน เวลาผ่านไปไวมาก ถึงวันกลับซะแล้ว วันกลับไม่มีอะไรมาก รีบเอาตัวไปสนามบินให้ทันเวลาก็พอ หลังจากเช็คอินอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มีเวลาเดินเที่ยวซื้อของฝาก ซื้อขนม และของอื่นๆที่ยังขาดเหลือได้อีกก่อนที่จะขึ้นเครื่องกลับ  แอบแนะนำร้านขนมปังของ Royce บริเวณชั้น 4 ใกล้ๆ สตาร์บัก ขนมปังเขาอร่อยมาก ซื้อไปทานบนเครื่อง หรือหาแบบอบใหม่ๆ กลับไทยฟินจนติดปลายลิ้น    


  สรุปค่าใช้จ่ายคร่าวๆ ตลอดทริป

  1. ค่าเครื่องบิน 25,000  บาท
  2. ค่าโรงแรม/คืน  3,000 บาท x 4 = 12,000 บาท
  3. ค่าอาหาร 12 มื้อ อาจจะมื้อละ 1,000 เยน x 12 = 12,000 เยน (3,600 บาท)
  4. ค่ารถไฟไปฮาโกดาเตะ  ไปกลับ 17,460 เยน (5,238 บาท)
  5. ค่ารถไฟไปโอตารุ  ไป-กลับ 1,260 เยน (378 บาท)
  6. ค่ารถไฟใต้ดินซัปโปโรแบบเหมา 830 เยน (249 บาท) เรต 100 yen = 30 บาท

รวมทั้งทริป 46,465 บาท (ราคาคร่าวๆ ไม่รวมค่าเข้าสถานที่ และกินแบบจัดหนักนะค๊าบ)   . .

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Mar2024

คุณควรไปตอนนี้!