Column

Feb. 01 2018

ช้อป '6' ไอเท็มเด็ด ต้านหนาว อย่างชาวฮอกไกโดที่ห้าง AEON

. ฤดูหนาวฮอกไกโดยังหนาวต่อเนื่อง และรู้ไหมว่าเดือนที่ชาวฮอกไกโดยกให้เป็นเดือนที่หนาวที่สุดก็คือเดือน กุมภาพันธ์ นี้นั่นเอง สำหรับเราๆ เที่ยวเมืองหนาวก็ไม่รู้จะเตรียมตัวอย่างไรดี เพราะไม่เคยเจอกับอากาศสุดขั้วแบบนี้ในชีวิตประจำวันที่เมืองไทย หลายๆ คนก็กังวลไปต่างๆ นานา บางคนก็ขนเครื่องกันหนาวมาเยอะเกิน บางคนก็ขนมาน้อยเกินก็มี ที่ห้าง AEON ฮอกไกโด ในช่วงหน้าหนาว เขาก็มีจัดการขายสินค้าเกี่ยวกับฤดูหนาวต่างๆ มาให้เลือกชมกัน วันนี้เราไปสำรวจห้างอิออนที่ใกล้สถานี JR Sapporo มากที่สุด นั่นคือ AEON สาขา Soen ครับ

ห้างนี้อยู่ใกล้ๆสถานีซัปโปโร โดยการเดินทางด้วย JR แค่สถานีเดียว โดยจะต้องนั่งไปเส้นที่จะไปยังโอตารุ ค่าโดยสารก็แสนถูก เพราะนั่งแค่สถานีเดียว ก็อยู่ที่ 170yen/เที่ยว นั่ง 2 นาที รถไฟก็จอดที่สถานีโซเอ็น (Soen) ให้ลงที่สถานีนี้นะ จากนั้นก็ออกจากสถานี แล้วข้ามถนนไปก็เจอเลย

เอาล่ะ วันนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าในห้างอิออนช่วงฤดูหนาวนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง และของที่คนญี่ปุ่นฮอกไกโดเขาใช้ และซื้อกันมีอะไรกันบ้าง และทุกอย่างที่จะแนะนำนี้หาได้ที่นี่ทั้งหมดครับ เริ่มจาก.... . ❶ ช็อคโกแล็ตหลากหลาย ช่วงฤดูหนาว และเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก ขนมต่างๆ โดยเฉพาะช็อคโกแลต  ที่ออกแพ็คเกจใหม่ๆ มากมาย แนะนำว่าก่อนซื้อให้เช็คหลังกล่องด้วยนะว่า เก็บได้ในอุณหภูมิเท่าไหร่ครับ เพราะแบบปกติ ก็ต้องต่ำกว่า 23 องศา หากซื้อกลับไทย ลงเครื่องบ้านเราอาจจะละลายได้

ช็อคโกแลตหลากหลายแบบ ให้เลือกซื้อ

ด้านหลังมีเตือนว่าให้เก็บต่ำกว่า 23 องศานะครับ


. ❷ อุ่นร่างกาย ด้วยเครื่องดื่มอุ่นๆ Hot lemon ชาวฮอกไกโดนั้น วันไหนที่หนาวๆ ออกไปข้างนอก ไปเล่นสกี หรือเล่นหิมะมา พอกลับไปบ้าน มักจะดื่ม Hot lemon กันครับ รสชาติก็หวาน มะนาว เปรี้ยว ช่วยให้สดชื่นคลายความหนาวเย็นจากการเล่นทั้งวันได้ ใครอยากลองเป็นชาวฮอกไกโดดูบ้าง ลงหาดื่มแบบอุ่นๆ ได้  (ภาพล่างขวา) นอกจากนี้ เครื่องดื่มร้อนอื่นๆ เช่น กาแฟ ชา หรือน้ำ ในตู้แช่แบบอุ่น (ตู้สีแดง) ก็ช่วยให้คลายความหนาวได้เหมือนกันนะครับ   

hot lemon ล่างขวา ช่วยให้สดชื่นจากวันหนาวๆ ได้ 


. ❸ ถุงร้อนไคโร ไอเท็มอุ่นๆ ที่ขาดไม่ได้สำหรับทุกๆ คน ที่ต้องการ ความอุ่นฉบับกระเป๋า พกติดตัวไปด้วยเมื่อออกข้างนอก มีหลากหลายยี่ห้อให้เลือก ทั้งแบบมีแถบกาวแปะกับเสื้อ และไม่มีกาวแปะ แนะนำให้ซื้อพวกเฮาส์แบรนด์ อย่างของอิออนก็ช่วยประหยัดได้เหมือนกัน

หน้าตาถุงร้อนไคโร ที่ทั้งแบบแปะได้ (สีแดง) กับแปะไม่ได้ (สีเหลือง)


. ❹ กลัวผิวแห้ง ต้องเครื่องสำอางที่ผสมน้ำผึ้ง สำหรับของยอดฮิตชาวญี่ปุ่นหนาวนี้  ต้องเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ น้ำผึ้ง นะครับ มีจัดเป็นมุมสำหรับของเกี่ยวกับ น้ำผึ้งโดยเฉพาะเลยครับ มีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นครีมทามือ ทาหน้า ฯลฯ นอกจากนี้ พวกครีมเกี่ยวกับหน้าหนาวต่างๆ ก็มีการจัดมุมเฉพาะ ให้หยิบซื้อได้ง่ายด้วย

ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำผึ้ง ที่กักเก็บความชุ่มชื้น ให้กับมือ และผิวของเราได้

ครีม หรือเบบี้ออยทาตัว ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน


. ❺ เสื้อผ้า เครื่องกันหนาว ต่างๆ มีครบ หาเครื่องกันหนาวเหรอ ที่อิออนก็มีให้ครบเหมือนกันนะครับ เช่น ลองจอน ให้ความอบอุ่นหนาๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หรือจะเป็นถุงมือน่ารักๆ แบบสัตว์ต่างๆ หรือแบบทัชสกรีนได้ ก็สามารถมาหาซื้อได้ที่ห้างนี้ได้ พวกผ้าพันคอสวยๆ หมวกไหมพรมน่ารักๆ ก็จัดได้ทั้งตัวเลยครับ

ลองจอนอุ่นๆ หนาๆ สำหรับใส่ซ้อนในกางเกงก็มีให้เลือกหลายแบบ

ถุงมืออุ่นๆ หมวก ผ้าพันคอสวยๆ มีจัดมุมให้เลือกหยิบลองได้ง่าย

ถุงมือแบบทัชสกรีนได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่อยากถอดถุงมือเวลากดมือถือ


. ❻ รองเท้ากันลื่น และส่ิงที่ขาดไม่ได้สำหรับฤดูหนาว คือ รองเท้าที่กันลื่นจากหิมะได้ โดยเลือกรองเท้าที่มีร่องลึก หนา และกันน้ำได้แบบในภาพครับ ซึ่งฤดูนี้ รองเท้าหลายๆ แบบ ก็จะทำเป็นสำหรับฤดูหนาวซะส่วนใหญ่ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลย ส่วนใครที่ใช้เป็นรองเท้าหนัง กลัวน้ำเข้ารองเท้า ก็แนะนำซื้อสเปรย์ฉีดเคลือบกันน้ำอีกชั้น เพื่อความมั่นใจได้ครับ   

รองเท้ามีร่องลึก และหนามแหลมๆ แบบนี้แหละ เหมาะ

รองเท้ามีให้เลือกกันได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

หน้าตาสเปรย์สำหรับฉีดเคลือบกันน้ำรองเท้าหนัง


  อย่าลืมนะ ไหนๆ ก็ไปฮอกไกโดแล้ว ไปใช้ชีวิตแบบคนฮอกไกโดกันครับ อยากซื้อของกันหนาวต่างๆ และของฝากก็ต้องที่ AEON นี่แหละ มีครบจริงๆ ในห้างเดียว เดินอุ่นๆ ช้อปสบายๆ ก่อนเที่ยวยาวๆ หรือแวะซื้อของฝากก่อนกลับที่นี่ในราคาสุดคุ้มได้เลยครับ ปล. สินค้าบางอย่างอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสต๊อกสินค้าในร้านนะครับ    

ข้อมูลสำคัญ

AEON Sapporo Soen ที่อยู่ : Kita 8-jo Nishi 14-chome 28, Chuo-ku, Sapporo-shi, Hokkaido, 060-0008 Japan เวลาทำการ : ส่วนของซูปเปอร์มาร์เก็ต 8:00-23:00, ร้านค้าอื่นๆ 9:00-22:00 การเดินทาง : จาก JR Sapporo นั่งมาลง JR Soen 2 นาที

.

.

แผนที่

    

.

.

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Mar2024

คุณควรไปตอนนี้!