COLUMN

Jun. 27 2024

เดินเที่ยว Sapporo Factory กันให้ครบใน 3 ชั่วโมง

หากใครกำลังอยากแวะเที่ยว Sapporo Factory และใช้เวลาให้คุ้มค่า อยากให้แวะมาอ่านบทความนี้ที่จะพาไปชมแต่ละมุมของสถานที่นี้ ทั้งการช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว และทานอาหารได้ใน 3 ชั่วโมงครับ

Sapporo Factory คือ?

Sapporo Factory เป็นคอมเพล็กซ์อเนกประสงค์ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมถึงการช้อปปิ้ง อาหารอร่อยๆ การประดับไฟในฤดูหนาว และโรงภาพยนตร์ ที่นี่สร้างขึ้นบนพื้นที่ของโรงงานเบียร์ซัปโปโรเดิม และมีร้านค้ามากมาย ตั้งแต่แฟชั่นและเครื่องประดับไปจนถึงของที่ระลึกท้องถิ่นและงานฝีมือที่ไม่เหมือนใคร เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการหาของที่ระลึกและของฝากการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหมาะสำหรับการซื้อรองเท้าผ้าใบและเสื้อผ้ากีฬา เนื่องจากมีร้านค้าที่เน้นกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้งมากมายในนี้ครับ

  • ที่ตั้ง: เขตจูโอ, คิตะ 2-โจ, ฮิกาชิ 4-โชเมะ, ซัปโปโร
  • รถไฟใต้ดิน: เดิน 3 นาทีจากสถานี “Bus Center-mae” ทางออก 8
  • รถบัส: 0 นาทีจาก “Sapporo Factory”
  • ที่จอดรถ: ชั่วโมงแรกฟรี 3 ชั่วโมงฟรีเมื่อซื้อสินค้ารวมมูลค่า ¥2,000 ขึ้นไป
  • WEB: https://sapporofactory.jp/

Sapporo Factory Guide|แผนผังชั้น

Sapporo Factory แบ่งออกเป็นอาคารหลักห้าแห่ง: Frontier Hall, Ichijo Hall, Nijo Hall, Sanjo Hall และ Brick Hall นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เปิดโล่งที่เรียกว่า Atrium ระหว่าง Nijo Hall และ Sanjo Hall แต่ละฮอลล์มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน และการเริ่มต้นที่ไหนขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของเราครับ เราจะแนะนำรายละเอียดของจุดเด่นของแต่ละฮอลล์ต่อไปครับ

Frontier Hall

หากมาจากสถานี Bus Center-maeจะเริ่มต้นที่ทางเข้า Frontier Hall ฮอลล์นี้ส่วนใหญ่มีร้านค้าสำหรับความต้องการในชีวิตประจำวัน เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายยา ทำให้ง่ายต่อการซื้อสิ่งของที่คุณอาจต้องการระหว่างการเดินทาง หากต้องการสิ่งใดระหว่างการเดินทาง สามารถแวะซื้อที่นี่ได้

1jo-kan Bldg.

เมื่อเดินผ่านทางเดินจากชั้นสองของ Frontier Hall คุณจะเข้าสู่ Ichijo Hall ฮอลล์นี้มีบริเวณทำกิจกรรมหลายแห่ง เช่น โรงภาพยนตร์และศูนย์เกม นอกจากนี้ยังมีร้าน 100 เยน ซึ่งสะดวกสำหรับการซื้อของเล็กๆน้อยๆ เตือนว่า อย่าเล่นเกมจนลืมเวลานะครับ

2jo-kan Bldg.

เมื่อข้ามถนน Kita 2-jo ผ่านทางเดินจากชั้นสองของ Ichijo Hall คุณจะเข้าสู่ Nijo Hall ฮอลล์นี้เต็มไปด้วยร้านค้าเสื้อผ้ามากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่รักการช้อปปิ้ง ร้านค้าหลายแห่งมีบริกาปลอดภาษี ซึ่งสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้านล่างนี้คือ 6 ร้านค้าแนะนำซึ่งเน้นแบรนด์กีฬากลางแจ้ง :

Adidas Brand Core Store Sapporo (2F, 2jo-kan Bldg.) [ปลอดภาษี]

ร้านอาดิดาสที่มีสินค้ากีฬาและอุปกรณ์วิ่งให้เลือกมากมาย

PNS (2F, 2jo-kan Bldg.) [ปลอดภาษี]

ร้านขายเสื้อผ้ากีฬาและรองเท้าจาก Palladium และ Nike

Lacoste (2F, 2jo-kan Bldg.) [ปลอดภาษี]

แบรนด์ฝรั่งเศสที่มีสินค้าสปอร์ตและเอลิแกนท์

mont-bell (3F, 2jo-kan Bldg.)

ร้านขายอุปกรณ์และเสื้อผ้ากลางแจ้งคุณภาพสูง

Colombia (3F, 2jo-kan Bldg.) [ปลอดภาษี]

ร้านขายสินค้าและอุปกรณ์กลางแจ้งตั้งแต่ปี 1938

ABC-MART (3F, 2jo-kan Bldg.) [ปลอดภาษี]

ร้านรองเท้าหลากหลายสไตล์

3jo-kan Bldg.

บริเวณ Atrium ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่งระหว่าง Nijo Hall และ Sanjo Hall จะเข้าสู่ Sanjo Hall ฮอลล์นี้มีร้านอาหารมากมาย ทำให้เป็นจุดที่เหมาะสำหรับการรับประทานอาหาร นี่คือ 4 ร้านอาหารญี่ปุ่นที่แนะนำ:

Teuchi Soba Sakura (B1, 3jo-kan)

ร้านโซบะที่มีบะหมี่ที่ทำจากแป้งโซบะจากฮอกไกโด

Sapporo Soup Curry HIGUMA (B1, 3jo-kan)

ร้านซุปแกงกะหรี่ที่มีซุปหลากหลายและระดับเครื่องเทศให้เลือก

Ichiyaboshi & Seafood Dining Dekitateya (B1, 3jo-kan)

ร้านอาหารทะเลที่มีชามข้าวหน้าปลาดิบอร่อย

Tonyoshi (1F, Atrium)

ร้านทงคัตสึที่มีซอสสูตรพิเศษ

Renga Bldg.

อาคาร Brick Hall ตั้งอยู่ออกจากอาคารอื่นเล็กน้อย มี Brewery Pub “BREWERY1876” ซึ่งเปิดใหม่ในเดือนพฤษภาคม 2024 บาร์นี้เสิร์ฟเบียร์สดที่ผลิตที่โรงเบียร์ซัปโปโรไคทาคุชิ ซึ่งคุณยังสามารถเข้าชมฟรีเพื่อดูหม้อต้มและอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อีกด้วย

Sapporo Factory Guide|พักผ่อนที่ Atrium

Atrium เป็นพื้นที่เปิดโล่งที่มีเก้าอี้และโต๊ะสำหรับการใช้งานฟรี เป็นที่พักผ่อนที่ดีหากคุณรู้สึกเหนื่อยระหว่างการช้อปปิ้ง พื้นที่นี้ยังมีการจัดงานต่าง ๆ ทุกวัน ในช่วงฤดูหนาว มีการประดับต้นคริสต์มาสยักษ์และอุโมงค์ไฟสร้างบรรยากาศโรแมนติกในพลาซ่ากลางของ Atrium ทำให้เป็นจุดที่ดีในการถ่ายรูป

Sapporo Factory Guide|เคล็ดลับสำหรับการเพลิดเพลินในเวลาสั้น ๆ

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่จะช่วยให้เราใช้เวลาที่ซัปโปโรแฟคทอรีอย่างคุ้มค่าที่สุด:

  1. วางแผนล่วงหน้า

ก่อนที่จะมาถึง วางแผนว่าจะไปฮอลล์ไหน ร้านค้าไหนที่ต้องการเยี่ยมชม และจะกินอาหารที่ไหน วิธีนี้จะช่วยให้ใช้เวลาให้คุ้มค่าและหลีกเลี่ยงการเสียเวลา

  1. ตรวจสอบร้านค้าที่ปลอดภาษี

ร้านค้าหลายแห่งที่ซัปโปโรแฟคทอรีมีบริการช้อปปิ้งปลอดภาษี นักท่องเที่ยวต่างชาติควรตรวจสอบร้านค้าเหล่านี้เพื่อเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งในราคาที่ถูกลง มองหาป้ายปลอดภาษีที่ทางเข้าหรือภายในร้านค้า

  1. เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ฟรี

ซัปโปโรแฟคทอรีมีบริการ Wi-Fi ฟรี โดยการกรอกที่อยู่อีเมลและวันเกิด คุณสามารถใช้งานได้ ใช้ Wi-Fi เพื่อรวบรวมข้อมูลการเดินทางอย่างราบรื่นในระหว่างการเยี่ยมชมของคุณ

เพลิดเพลินกับซัปโปโรแฟคทอรีอย่างสุดๆ

ซัปโปโรแฟคทอรีเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย แม้ว่าคุณจะมีเวลาเพียงสั้น ๆ ก็สามารถแวะมาช้อปมาชิมได้ อย่าลืมหาเวลาแวะมากันเยอะๆ นะครับ

LATEST

Sep. 01 2024

(ก.ย. 2024)สนุกสนานไปกับฤดูใบไม้ร่วงของฮอกไกโด! รวมอีเวนต์ประจำเดือนกันยายน

คุณควรไปตอนนี้!