Column

May. 26 2020

พักผ่อนแช่น้ำแร่ ที่โจซังเคออนเซ็น เมืองน้ำแร่แห่งซัปโปโร

.

หากเพื่อนๆ มาเที่ยวที่ซัปโปโรและกำลังมองหาที่ท่องเที่ยวแบบออนเซ็นธรรมชาติๆ ใกล้ซัปโปโรอยู่ล่ะก็ โจซังเคเป็นหมู่บ้านออนเซ็นที่ดีแห่งหนึ่งในละแวกนี้ครับ เดินทางง่ายมากเพียงขึ้นโดยสารรถบัสจาก ซัปโปโรเพียง 75 นาที ก็ถึงแล้วไม่ไกลจากซัปโปโรเลยโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการคมนาคมหรือที่พักเลย เมืองโจซังเคมีชื่อเสียงด้านออนเซ็นและรูปปั้นกัปปะ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมือง และกัปปะเองเป็นตำนานพื้นบ้านปีศาจน้ำของญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ที่โจซันเคยังมีจุดเด่นคือมีแหล่งต้นน้ำทางธรรมชาติอยู่เหนือขึ้นไป นับเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงพลังชีวิตของแหล่งที่อยู่อาศัยของเมืองนี้เลยก็ว่าได้

 

. .

.

ที่เมืองโจซังเคมีโรงแรมหลายแห่งซึ่งสามารถเข้ามาใช้บริการออนเซ็นในช่วงสั้นๆ สามารถจ่ายค่าเข้าออนเซ็นแทนพักการค้างคืน ซึ่งแน่นอนว่าหากพักค้างคืนที่โรงแรมในโจซังเค โดยปกติแล้วตามโรงแรมจะมีห้องสไตล์ญี่ปุ่นให้บริการ แขกที่เข้ามาพักจะได้สัมผัสประสบการณ์ใช้ห้องที่ปูด้วยเสื่อตาตามิ มีชุดยูกาตะให้สวมในห้องพักและที่ออนเซ็น นอกเหนือจากนั้นยังมีไคเซกิเรียวริ หรืออาหารชุดที่เสิร์ฟทีละคอร์สอย่างเป็นลำดับตามธรรมเนียมดั้งเดิมของญี่ปุ่น การให้บริการด้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลายชนิด และแน่นอนว่าที่ฮอกไกโดจะต้องมีการเสิร์ฟปู  และนี่คือปูขนาดใหญ่ซึ่งเสิร์ฟในโรงแรม Milione ที่โจซังเค

.

.

.

.

Jozankei Manseikaku Hotel Milione 
Address: 061-2302 Hokkaido, Jozankei, Minami-ku Jozankei-onsen Higashi Minami 3-chome, Japan
Phone: 0120-54-9977
URL: http://www.milione.jp/

 


.

นอกจากออนเซ็นและอาหาร ที่โจซังเคยังมีสถานที่สวยๆ ให้ได้เที่ยวชม เช่น เขื่อนโฮเฮเคียวใช้เวลาเดินทางโดยรถบัสเพียง 8 นาทีจากโจซังเค ค่าโดยสาร 620 เยน (ไป-กลับ) 

โฮเฮเคียวเป็นหุบเขาที่ตั้งอยู่เหนือแม่น้ำโทโยฮิระ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติ อย่างฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้เปลี่ยนสีอย่างฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งฤดูใบไม้ร่วงเป็นก็เป็นช่วงไฮซีซั่นที่เพื่อนๆ จะได้เห็นสีสันอันสวยงามและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกครับ

.

.

.

.

.

Hoheikyo Dam
Address: Sapporo, Hokkaido , Minami-ku Jozankei 840
Phone:011-598-3452 (Hoheikyo Electric bus)
URL:http://www.houheikyou.jp/english/

 

 


.
ส่งท้าย โจซังเคเป็นสถานที่ที่สงบ หลีกหนีความวุ่นวายของเมืองได้เป็นอย่างดี เพรียบพร้อมไปด้วยอาหารอร่อย วิวที่สวยงาม และความสดชื่นแห่งป่าเขา ส่ิงที่ดีที่สุดของที่นี่คือ เพื่อนๆ จะได้ชมความสวยงามได้ในทุกๆ ฤดูที่มาเยือน ไม่ว่าฤดูไหน โจซังเคก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่สวยงามใกล้เมืองที่ต้องแวะมาครับ 

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซต์
https://jozankei.jp/en/

.
.
Discover Cool Things!
Trippino HOKKAIDO 

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!