Column

Apr. 09 2019

Raffinato hotel Sapporo ใกล้แหล่งช้อป ฟรีอาหารเช้า!

.

 

การท่องเที่ยว นอกจากการเดินทางแล้ว ที่พักก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนให้ความสำคัญ บางคนต้องการที่พักเงียบๆ ไม่พลุกพล่าน บางคนต้องการที่พักติดสถานี หรือบางคนก็ต้องการแบบใกล้แหล่งช้อปปิ้ง

 

วันนี้เรามีอีกหนึ่งโรงแรมมาแนะนำ เป็นแบบใกล้สถานี และแหล่งช้อปเลยล่ะครับ ชื่อว่าโรงแรม Raffinato (ราฟฟินาโตะ) เป็นโรงแรมที่อยู่ใจกลางเมืองซัปโปโร การเดินทางก็สะดวกสบาย แค่เดินจากสถานีใต้ดินไม่กี่นาที ใกล้แหล่งช้อปปิ้งย่านทานุกิโคจิ, ซูซูกิโนะและสวนโอโดริ
 

 

.

โรงแรมนี้อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟซูซูกิโนะ สามารถเดินมาได้สบายๆเลยครับ สามารถเดินตามภาพที่เราทำไว้ได้เลย

 

เมื่อเพื่อนๆมาถึงที่สถานีซูซูกิโนะแล้ว ออกจากสถานีโดยใช้ทางออก 2 เดินตรงมาจะเจอร้าน FamilyMart จากนั้นเลี้ยวขวาและเดินตรงมาเรื่อยๆ พอเจอกับห้างโนรุเบะสะ (ตึกที่มีชิงช้าสวรรค์อยู่บนดาดฟ้าของอาคาร) ก็เลี้ยวซ้ายและเดินตรงไปตามถนนหน้าห้าง เมื่อถึงไฟแดงที่ 3 จะเห็น 7-11 เดินตรงมาอีกนิดก็ถึงโรงแรมแล้วครับ จุดเด่นทางเข้าจะมีหลังคากันสาดสีส้มที่มองเห็นได้ง่าย จากนั้นก็เข้าโรงแรมเพื่อเช็คอินที่ล็อบบี้ได้เลยครับ 
.

 

ออก susukino ทางออก 2 เดินเลียบไปตามห้าง Norbessa

ข้ามไฟแดง จะเห็นกันสาดส้ม สัญลักษณ์โรงแรมนี้ ไม่หลงแน่นอน

เมื่อเช็คอินโรงแรม Raffinato เรียบร้อยแล้ว จากนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกข้างในกันครับ ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง พอเข้ามาในส่วนของล็อบบี้ สิ่งที่น่าสนใจอย่างแรกก็คือ เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ 2 เครื่อง สำหรับทำการ เช็คอิน - เช็คเอาท์ ด้วยตัวเอง ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะโดยที่ไม่ต้องยืนต่อแถว ต่อไปเราจะมาดูห้องพักกันครับ

 

.

เช็คอิน หรือเช็คเอาท์ผ่านตู้ก็ได้

ห้องที่ได้เป็นแบบ เตียงแฝดขนาดกะทัดรัดสะดวกสบาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย นอกจากนี้ที่ชั้น 2 จะมี ตู้น้ำหยอดเหรียญ,เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และเครื่องทำน้ำแข็งให้บริการอยู่ตลอด

 

บรรยากาศในห้องขนาดพอดี

ข้าวของเครื่องใช้มีครบ

บรรยากาศในห้องพักอีกมุม

ส่วนของตู้ซักผ้า, กดน้ำแข็ง

.

ถ้าได้มาพักที่นี่แล้ว ผมรับรองว่าเพื่อนๆจะทั้งฟินและตื่นเต้นไปกับอาหารเช้าฟรี แบบบุฟเฟ่ต์ที่มีอาหารหลากหลายแบบ และยังมีเครื่องดื่มกว่า 50 แบบ!!! ให้เพื่อนๆได้ลองดื่ม ขนาดผมลองนับเครื่องดื่มที่รู้จักก็ได้แค่ประมาณ 10 กว่าอย่างเอง สิ่งที่ผมชอบก็คือ ทางโรงแรมจะมีบริการเครื่องดื่มฟรี welcome drink ในช่วงเวลาบ่าย 3 ถึง 4 ทุ่ม ที่จะมีเครื่องดื่มให้เลือกเยอะมากมายกว่าโรงแรมอื่นๆ และในตอนเช้าจะมีทั้งนม ซุปมิโซะและอื่นๆให้ได้ทาน เพราะฉะนั้นห้ามพลาดอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ และมุมเครื่องดื่มอันหลากหลายของโรงแรมนี้เด็ดขาดนะครับ

 

.

 

ส่วนหนึ่งของเครื่องดื่มหลากหลายไว้คอยต้อนรับ

อาหารเช้าที่นี่ฟรีครับ ตักได้เต็มที่

.

 

ทางโรงแรมยังมีแผนที่รอบๆบริเวณโรงแรม ซึ่งจะมีบอกทั้งสถานีรถไฟ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้งต่างๆ ตารางบัสไปสนามบิน จุดขึ้นรถราง รถไฟใต้ดินด้วย

 

นอกจากนี้ที่ฟ้อนยังมีตัวอุปกรณ์แปลภาษา ชื่อว่า Pocket talk ที่แค่พูดภาษาไทยเข้าไปก็จะแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นให้อัตโนมัติให้ใช้ได้ฟรีๆ ครับ

 

แผนที่ที่มีแจกฟรี มีภาษาอื่นๆ ด้วยนะครับ

สำหรับแฟนๆ ร้านดองกิโฮเตะก็ไม่ควรพลาด เพราะใกล้ๆกับโรงแรมนี้มีร้านดองกิที่เปิดตลอด 24 ชม. สามารถเดินจากโรงแรมไปช้อปปิ้งได้สบายๆ เมื่อออกมาจากโรงแรมแล้ว ให้เลี้ยวซ้าย และเดินไปจนเจอ7-11 ซึ่งถ้ามองตรงไปก็จะเจอกับร้าน coffee&wine ให้เลี้ยวซ้ายตรงแยกไฟแดงและเดินตรงมา จะเห็นป้ายที่เขียนว่า “狸小路 7 丁目” (Tanukikoji 7 chōme) ให้เดินตรงเข้าไป จนถึงทางเข้าย่านทานุกิโคจิ ซอยที่ 4 จะมีภาษาญี่ปุ่นเขียนว่า “狸小路 4”และเมื่อเดินเข้าไปก็จะถึงร้าน “ดองกิโฮเตะ” ให้ละลายทรัพย์กันเลยครับ
 

 

เลี้ยวซ้ายร้าน coffee & wine และจะเจอทางเข้าถนนทานุกิโคจิครับ

ถึงแล้วร้าน MEGA ดองกิโฮเต

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับโรงแรม Raffinatoใกล้แหล่งช้อปปิดดึกแบบนี้ ยังไงเราขอฝากไว้เป็นตัวเลือก สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักในซัปโปโรอยู่นะครับ รับรองว่าคึกคัก ช้อปแล้วกลับห้อง แล้วก็กลับออกมาช้อปใหม่ก็ยังได้เลย  

 


หากสนใจจอง หรือชมเว็บไซต์โรงแรม Raffinato ก่อนที่นี่ ↓

https://hotelraffinatosapporo-jp.book.direct/th-th

หรือจองโรงแรม Raffinato ผ่านเว็บไซต์ Booking.com ↓

http://www.booking.com/Share-K2Yheh

 

 

 

 

  


.

.

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

 

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!