Column

Aug. 16 2017

ร้านยา Satudora ช้อปขนม เครื่องสำอาง ปิด "ตี1" !

  จั่วหัวมีร้านขายยาแบบนี้ ชาวๆ ทริปปิโนคงแอบรู้แล้วล่ะว่าวันนี้เราจะพาไปที่ไหน พาไปเดินร้านขายยาที่ซัปโปโรกันครับ ปกติแล้วร้านขายยาที่ญี่ปุ่นจะไม่ได้ขายยาแบบว่าแก้ไข้ แก้ปวด แต่เพียงอย่างเดียวแบบบ้านเรานะครับ แต่จะมีสบู่ แชมพู ของใช้ต่างๆ ฯลฯ แบบร้านวัตสันบ้านเราด้วย และร้านเด็ดใน "ฮอกไกโด" ที่จะมาแนะนำในวันนี้คือ ร้าน Satudora (ซัทสึโดระ) นั่นเองครับ จำป้ายแบบนี้ไว้นะ มีสาขาเยอะมากๆ ในฮอกไกโด (ประมาณ 190 สาขา) และสาขาที่จะแนะนำในวันนี้คือ สาขาบริเวณถนนคนเดินทานุกิโคจิ บล็อก 5 ย่านคึกคักแห่งซัปโปโรครับ    จากหน้าร้าน ถามว่าร้าน Satudora (ซัทสึโดระ) สาขานี้มีดีตรงไหน เราคงต้องบอกว่า มีดีเยอะเลย  ไม่ว่าจะเป็นทำเลร้าน ที่สะดวกมากก อยู่ในถนนคนเดินทานุกิโคจินี่เอง โดยเฉพาะร้านใหญ่สุดที่วันนี้เราจะพาทัวร์ อยู่ blog 5 (狸小路5) ครับ

หน้าร้าน มี land mark ชัดเจนคือ creamia softcream ชื่อดังสุดเจ้มจ้นนนน

  

ร้านนี้ เปิดถึงตี1  ใครยังช้อปที่อื่นไม่จุใจ ก็มาที่นี่ได้ เดินให้เป๋าฟีบกันไป


มาดูในร้านกัน แน่นอนว่า ชื่อว่า Satudora แห่งนี้ เป็นร้านขายยา, เครื่องสำอางเก่าแก่ของฮอกไกโด ทำให้หลายๆอย่างที่มีขายที่นี่ ไม่ได้หาซื้อได้ทั่วญี่ปุ่นนะครับ บางอย่างก็มีแค่ในฮอกไกโดเท่านั้น และมีแค่ที่ร้านนี้เท่านั้นครับ !!!! เข้ามาถึงก็เจอกองทัพ ขนมของฝากมากมายยยย ที่เกือบทุกอย่างเป็น Hokkaido limited นะทุกคน รวมไว้ที่นี่แล้ว ไม่หยิบได้ยังไงล่ะ !       สาขานี้ใหญ่มาก นอกจากของฝากต่างๆ แล้ว ถ้าเดินลงข้างล่าง จะเป็นโซนพวกยา อาหารเสริม ต่างๆ นาๆ ที่เรียกได้ว่าใครฝากซื้อ หรือหาตัวไหนอยู่ก็เก็บเรียบได้ที่นี่เลยครับ   

อันนี้มาส์กหน้า สำหรับใช้ตอนเช้า

หากเดินขึ้นบันไดมาอีกชั้น ก็จะเป็นโซนเครื่องสำอาง ที่สาวๆ รอคอยยย ทั้งของยอดฮิต ของเด่นๆจาก @cosme ทั้งมาสคาร่า, ผงล้างหน้า, ของแต่งหน้าจุกจิกต่างๆ เต็มไปหมด

มีเครื่องสำอาง น่ารักมุ้งมิ้ง มีแบบจัดเซทราคาพิเศษด้วย โอ๊ย อยู่ได้ทั้งวันล่ะงานนี้


มองหา ซูปเปอร์มาเก็ต หาของทานเล่น ที่นี่ก็มีหมด หากเดินขึ้นมาอีกชั้น จากร้านขายยาก็มีชั้น super market ด้วยนะครับ แถมที่นี่ ราคาถูกกว่าไปซื้อตามร้านสะดวกซื้อแบบ seven, lawson อีกแหละ ไอติม น้ำ ขนม มาม่า จัดไปนะครับ ยามดึก หรือยามเที่ยวในวันต่อๆ ไปจะหิว หรือหาของทานเล่นกรุบกริบ

ยากิโซบะ ที่มีเฉพาะในฮอกไกโดเท่านั้น ร้านนี้ก็นำมาจำหน่ายด้วย

หรือหากขาดเหลือของใช้อะไรก็มีหมดครับ

ช่วงนี้หน้าร้อน ก็จะมีของประจำฤดูกาลคือสเปรย์กันแมลงจ้า แนะนำ ใช้ได้ทั้งเด็กจน ผู้ใหญ่เลย

  ที่อยากแนะนำอีกอย่างคือ Soda ทั้งแบบธรรมดา(ขวดฟ้า) และโซดาเลมอน(ขวดเหลือง)แบบนี้ เป็นน้ำ SUPER Sparkling water แบบ ที่ขายดีมากๆ ของร้านนี้ครับ ราคาไม่แพงเลย ลองทานดูได้ รสชาติแบบโซดา แต่ซ่ากว่ามากๆ   


ช้อปทั้งร้านเสร็จ ต้องทำ Tax refund  ช้อปทั้งร้านให้หนำใจ ทั้งของฝาก เครื่องสำอาง ขนมนมเนย ก็มาทำ tax refund ได้เลยครับ  สอยให้ครบจ่ายทีเดียว แม้กระทั่งของใน Supermarket ชั้น 3 ก็เอามาลดภาษีได้ มันดีเจงๆ (ซื้อ 5,400 เยน ขึ้นไปก็หักภาษีได้แล้ว)   

counter จ่ายเงินแยกเฉพาะเลยจ้า เราจะได้ลดภาษีด้วย


เอาล่ะ สรุปละกันว่ามาร้าน Satudora ที่เดียวก็เป๋าตังค์ฉีกได้ เอ้ยไม่ใช่ ก็ได้ทุกอย่างที่ต้องการนะครับ (รวมทั้งได้กินไอติม creamia สุดฟินด้วย) ที่สำคัญคือมีตำแหน่งร้านที่ดี อยู่ย่านทานุกิโคจิ ปิดดึกมากๆๆๆ คือ ปิด ตี 1  แบบว่าลืมซื้อของฝากอะไรก็ตาม สามารถออกจากโรงแรมในซัปโปโรมาซื้อที่นี่ได้   ข้อมูลทั่วไป Satudora ที่อยู่ : Tanukikoji Bloc 5, Sapporo ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 10:00 - 01:00 webhttps://satudora.jp/taxFree/th/ Facebookhttps://www.facebook.com/satudorathai/

.

.

Discover Cool Things!

Trippino HOKKAIDO

Must
Go
Now!

คุณควรไปตอนนี้!

Apr2024

คุณควรไปตอนนี้!